Chúng ta

FPT IS giúp Đồng Nai tiên phong cả nước về Y tế điện tử

Thứ năm, 31/8/2017 | 11:22 GMT+7

Lãnh đạo Sở Y tế Đồng Nai kỳ vọng dự án sẽ giúp các bệnh viện và trạm y tế trang bị hệ thống phần mềm quản lý hiệu quả, trao đổi thông tin với nhau và báo cáo về Sở; giúp giám sát các hoạt động chuyên môn của đội ngũ quản lý, truy xuất dữ liệu nhanh chóng; xây dựng được trung tâm dữ liệu y tế toàn tỉnh (Data Center) và hệ thống khai thác số liệu phục vụ điều hành, quản lý.

Ngày 30/8, lễ khởi động dự án Xây dựng hệ thống thông tin quản lý toàn ngành y tế Đồng Nai đã diễn ra giữa Sở Y tế của tỉnh và Khối ngành Chính phủ điện tử - Y tế FPT IS.

Đây là dự án thuộc giai đoạn 2, từ 2016-2018, của Sở Y tế Đồng Nai với mục tiêu xây dựng hệ thống phần mềm gồm 3 nhóm: Quản lý y tế điều trị tại 15 bệnh viện của Đồng Nai; Quản lý Y tế dự phòng tại 182 trung tâm y tế và trạm y tế xã, phường, thị trấn ở toàn tỉnh và Quản lý ngành - chuẩn hoá cơ sở dữ liệu tại Sở Y tế và các bệnh viện.

Xây dựng hệ thống thông tin quản lý toàn ngành y tế Đồng Nai

Xây dựng hệ thống thông tin quản lý toàn ngành y tế là dự án thuộc giai đoạn 2 được FPT IS triển khai cho Sở Y tế Đồng Nai.

Phát biểu tại buổi lễ khởi động, bác sĩ Lê Quang Trung, PGĐ Sở Y tế Đồng Nai, cho rằng, Việt Nam đang đi sau nhiều quốc gia/vùng lãnh thổ trên thế giới như Nhật Bản, Đài Loan về ứng dụng CNTT để nâng cao chăm sóc sức khoẻ cho người dân. Do đó, dự án này là nỗ lực không ngừng của Đồng Nai, tiên phong trong cả nước thực hiện quản lý đồng bộ, thống nhất hệ thống y tế từ “trung ương” đến địa phương.

Ông Trung kỳ vọng dự án sẽ giúp các bệnh viện và trạm y tế trang bị hệ thống phần mềm quản lý hiệu quả, trao đổi thông tin với nhau và báo cáo về Sở Y tế; giúp giám sát các hoạt động chuyên môn của đội ngũ quản lý, truy xuất dữ liệu nhanh chóng; xây dựng được trung tâm dữ liệu y tế toàn tỉnh (Data Center) và hệ thống khai thác số liệu phục vụ điều hành, quản lý. Đặc biệt, người dân là đối tượng trung tâm của toàn hệ thống y tế, được hưởng tối đa các tiện ích, được khám chữa bệnh hiệu quả hơn, rút ngắn các thủ tục hành chính.

Anh Lê Nguyên Diệm - TGĐ Khối ngành Chính phủ điện tử và Y tế

Anh Lê Nguyên Diệm - TGĐ Khối ngành Chính phủ điện tử và Y tế FPT IS.

Anh Lê Nguyên Diệm - TGĐ Khối ngành Chính phủ điện tử và Y tế, cảm ơn Sở Y tế Đồng Nai đã tiếp tục tin tưởng chọn nhà thầu FPT IS là đơn vị triển khai giai đoạn 2 của dự án. Đại diện FPT IS cũng cam kết sẽ huy động nguồn lực với các chuyên gia nghiệp vụ và chuyên gia công nghệ nhiều kinh nghiệm tham gia triển khai nhằm đảm bảo dự án đúng tiến độ và chất lượng.

Trước đó, giai đoạn 1 của dự án do FPT IS triển khai từ 2009 được Sở Y tế đánh giá đem lại nhiều hiệu quả trong công tác điều hành, quản lý. Đặc biệt, phần mềm Quản lý tổng thể bệnh viện FPT.eHospital ứng dụng rất tốt tại 3 bệnh viện Nhi Đồng, Đa khoa Thống Nhất và Long Khánh đều khai thác tối đa, giải quyết nhanh các thủ tục khám chữa bệnh, giảm thời gian chờ đợi cho bệnh nhân.

Mới đây, FPT IS cũng đã hoàn thành cam kết triển khai thành công phần mềm quản lý tổng thể cho Bệnh viện Sơn Trà chỉ sau 30 ngày thực hiện, tạo tiền đề tốt cho đơn vị tiếp tục thực hiện các bệnh viện còn lại trên địa bàn Đà Nẵng. 

>> iPhone 7/7 Plus chính hãng ồ ạt giảm giá, chuẩn bị đón iPhone 8

Thanh Trang

Ý kiến

()