Chúng ta

FPT hướng nghiệp cho bộ đội xuất ngũ

Thứ ba, 10/4/2018 | 15:56 GMT+7

Quân nhân xuất ngũ có nhu cầu theo học chương trình đào tạo Kỹ sư thực hành - Fast Track sẽ được giảm 20 triệu đồng, số tiền còn lại nếu có nhu cầu vay vốn sẽ được Ngân hàng Chính sách xã hội quận cho vay với lãi suất ưu đãi.

Đầu tháng 4, UBND quận Ngũ Hành Sơn đã tổ chức buổi hướng nghiệp cho bộ đội xuất ngũ trong năm 2017 và 2018. Đại diện FPT Software đã giới thiệu chương trình đào tạo lập trình viên Fast Track. Đây là chương trình đào tạo kỹ sư phần mềm liên kết giữa ĐH FPT và FPT Software nhằm tạo cơ hội cho thanh niên trở thành các lập trình viên, có cơ hội làm việc trong lĩnh vực công nghệ phần mềm. Thời gian học từ 6-8 tháng, học phí toàn khóa học là 47 triệu đồng.

Quân nhân xuất ngũ có nhu cầu theo học sẽ được giảm 20 triệu đồng, số tiền còn lại nếu có nhu cầu vay vốn sẽ được Ngân hàng Chính sách xã hội quận cho vay với lãi suất ưu đãi. Học viên theo học được cam kết việc làm tại FPT Software Đà Nẵng với mức lương khởi điểm từ 5 đến 8 triệu đồng/tháng.

22770797-759811707542546-796853079000681

Hiện Fast Track đã đón nhận 14 quân nhân xuất ngũ và triển khai học được hai tuần. Phần lớn học viên đều cảm thấy thú vị ở môi trường học tập mới dù chương trình đào tạo có phần mới lạ. Đại diện FPT cho biết, với mục tiêu đào tạo trong thời gian ngắn cùng với việc đảm bảo việc làm tại FPT Software sau khi học, chương trình đang được nhiều người trẻ đón nhận và ủng hộ. Sự khác biệt của khóa học là đào tạo theo hình thức liên kết chặt chẽ với doanh nghiệp mà đối tác chính là FPT Software. Khung chương trình đào tạo theo yêu cầu thực tế của doanh nghiệp, chú trọng đảm bảo tính hiệu quả và chất lượng nguồn nhân lực...

Không chỉ làm việc ngay sau khi kết thúc khóa học mà học viên có nguyện vọng phát triển nghề nghiệp vẫn có thể theo học chương trình liên kết để lấy bằng đại học CNTT của ĐH FPT và ĐH trực tuyến Funix.

Năm 2017, để đáp ứng nhu cầu nguồn nhân lực CNTT chất lượng cao, ĐH FPT và FPT Software đã thỏa thuận hợp tác đào tạo và cam kết tuyển dụng sinh viên FPT bằng mô hình "Tập trung học - Sớm đi làm - Tự hoàn thiện". Thỏa thuận hợp tác giữa hai trước sự chứng kiến của lãnh đạo thành phố cùng các trường đại học, cao đẳng và THPT. Mô hình đào tạo được thiết kế đặc thù theo yêu cầu của FPT Software gồm 4 học kỳ.

EML0109-JPG-6927-1487168208.jpg

Phó Chủ tịch ĐH FPT Nguyễn Thành Nam và GĐ FPT Software Đà Nẵng Nguyễn Tuấn Phương bắt tay nhau trong lễ ký kết hợp tác mô hình đào tạo mới nhằm đáp ứng nhu nguồn nhân lực CNTT chất lượng cao vào năm 2017.

Phó Chủ tịch ĐH FPT Nguyễn Thành Nam cho biết, mô hình đào tạo mới xuất phát từ những yêu cầu thực tế của ngành công nghiệp. Trong quá trình đào tạo, FPT Software sẽ tham gia tích cực vào quá trình đào tạo gồm: cung cấp các công cụ quản trị, cử các chuyên gia làm mentor, kiểm soát chất lượng và đánh giá đầu ra. Sinh viên được thực tập tại doanh nghiệp OJT và tham gia các dự án thực tế. Hằng tuần các sinh viên tham gia các khóa đào tạo kỹ năng mềm, đạo đức nghề nghiệp, giáo dục thể chất, văn hóa và ngoại ngữ theo đúng tiêu chuẩn ĐH FPT.

Ông Nguyễn Quang Thanh, GĐ Sở Thông tin - Truyền thông TP Đà Nẵng, khẳng định đây là một mô hình hay trong việc đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao để phục vụ yêu cầu của doanh nghiệp. Khi sinh viên ra trường chỉ cần làm được việc còn nhiệm vụ của doanh nghiệp là trả lương, thỏa mãn giữa hai bên. Mô hình đào tạo của FPT sẽ hạn chế tối đa sự cạnh tranh nguồn nhân lực thiếu lành mạnh hiện nay.

>> FPT 'đỏ mắt' tìm nhân sự CNTT

Việt Nguyễn

Ý kiến

()