Chúng ta

FPT.eHospital 2.0 và iHotel sử dụng nền tảng đám mây của Microsoft

Thứ năm, 14/6/2018 | 11:45 GMT+7

Ngày 13/6, FPT IS trở thành một trong 7 đối tác phát triển phần mềm độc lập tại Việt Nam của Microsoft thông qua một biên bản hợp tác.

Với việc được phép sở hữu nhiều giải pháp công nghệ độc đáo, mang tính ứng dụng cao của Microsoft, FPT IS dự định sẽ đưa nền tảng đám mây Azure vào giải pháp quản lý tổng thể bệnh viện FPT.eHospital 2.0 và quản lý khách sạn thông minh iHotel.

Đây là hai giải pháp có cơ hội phát triển rộng rãi tại thị trường. Hệ thống quản lý tổng thể bệnh viện thông minh FPT.eHospital 2.0 là giải pháp đầu tiên tại Việt Nam ứng dụng các giải pháp công nghệ 4.0, trong khi đó giải pháp quản lý khách sạn thông minh iHotel đem lại phương thức quản lý tổng thể và hiệu quả vượt trội.

Khi kết hợp các ứng dụng trên với Azure, FPT IS sẽ tận dụng những ưu điểm của nền tảng đám mây, giảm thiểu chi phí đầu tư vào cơ sở hạ tầng mà vẫn có thể tối ưu hóa tính ứng dụng, đảm bảo tính an ninh và bảo mật cho giải pháp công nghệ của mình. Điều đó cũng đồng nghĩa với việc các đối tác này có thể nhanh chóng giới thiệu các ứng dụng và giải pháp kinh doanh của mình tới các khách hàng doanh nghiệp ở mức chi phí hợp lý nhất.

BB0R9769-8604-1528947553.jpg

Hợp tác với Microsoft là một bước tiến quan trọng giúp FPT IS có thể nhanh chóng chuyển đổi số, đặc biệt là khi những giải pháp và ứng dụng ưu việt của nhà Hệ thống được vận hành trên nền tảng đám mây Azure. Ảnh: FPT IS.

Anh Phan Thanh Sơn, GĐ Công nghệ FPT IS, khẳng định công ty đặt quyết tâm trở thành đơn vị đi đầu về các giải pháp công nghệ 4.0 tại Việt Nam. Việc FPT IS đẩy mạnh quan hệ hợp tác với các hãng công nghệ được xem có vai trò quan trọng để thực hiện mục tiêu đó. Trong đó, FPT IS xác định Microsoft là một trong những đối tác quan trọng nhất là về nền tảng đám mây.

Theo thống kê, nền tảng điện toán đám mây của Microsoft được 90% các công ty trong Top Fortune 500 lựa chọn cho tiến trình chuyển đổi số của doanh nghiệp. Không chỉ giúp nâng cao hiệu suất, tiết kiệm chi phí, nền tảng đám mây Microsoft Azure còn được xây dựng và phát triển theo các tiêu chuẩn khắt khe về an toàn dữ liệu và bảo mật thông tin. Nền tảng này đã được các tổ chức, doanh nghiệp Mỹ công nhận là “đám mây tin cậy” nhất với hơn 70 chứng nhận khác nhau, và còn là dịch vụ điện toán đám mây đầu tiên tuân thủ các yêu cầu của bộ luật bảo vệ an toàn thông tin chung (GDPR).

Hơn 24 năm phát triển, Công ty Hệ thống Thông tin FPT (FPT Information System - FPT IS) là nhà tích hợp hệ thống, cung cấp giải pháp hàng đầu Việt Nam và khu vực. FPT IS hiện là một trong những doanh nghiệp tiên phong về các giải pháp giao thông thông minh, thành phố thông minh, chính phủ số, ngân hàng số, y tế thông minh…

Nhà Hệ thống của FPT có hơn 3.000 kỹ sư trình độ cao, am hiểu nghiệp vụ khác hàng và chuyên sâu trong từng ngành kinh tế được công nhận với nhiều chứng chỉ công nghệ quốc tế được cấp bởi các nhà cung cấp giải pháp và dịch vụ dẫn đầu thế giới như Cisco, IBM, Microsoft và Oracle.

Nguyễn Thắng

Ý kiến

()