Chúng ta

FPT Education mở văn phòng tại thành phố Nigeria

Thứ hai, 4/5/2015 | 18:39 GMT+7

Sau một năm miệt mài cho các hoạt động truyền thông cũng như chiến dịch để hiện diện hình ảnh tại Lagos - Nigeria, Văn phòng giao dịch của khối Giáo dục FPT (FE) đã hoạt động chính thức tại thành phố nổi tiếng này.

Lagos-Nigeria-57991-620-7780-1430726287.

Lagos là thành phố lớn nhất Nigeria và là một trong những thành phố đông dân nhất châu Phi.

Văn phòng FE tại Lagos trực thuộc Văn phòng thương mại Việt Nam, sẽ hoạt động như một địa điểm giao dịch cho phụ huynh, sinh viên tiềm năng. Đây cũng là đầu mối liên hệ cho các đối tác của FE trong lĩnh vực giáo dục. Văn phòng Lagos không chỉ giúp tuyển sinh mà còn là nơi hỗ trợ cho các sinh viên đang theo học.

Lagos là thành phố lớn nhất Nigeria và là một trong những thành phố đông dân nhất châu Phi với khoảng 21 triệu người, theo thống kê năm 2012. Lagos cũng là thành phố phát triển nhanh thứ hai ở châu Phi và thứ 7 trên thế giới. Từ năm 1991 trở về trước, Lagos là thủ đô của Nigeria (nay là thành phố Abuja).

Gần đây, Viện Đào tạo Quốc tế thuộc ĐH FPT liên tục gặt hái thành quả trong việc xúc tiến hoạt động của FE ra toàn cầu hoá, điển hình là việc thành lập văn phòng đại diện tại thành phố lớn nhất Nigeria. Hiện, FE có hai văn phòng đại diện đặt tại Nigeria và Myanmar.

Theo thống kê, số sinh viên nước ngoài học tập dài hạn tại ĐH FPT là 80, đến từ các quốc gia Senegal, Cameroon, Gana, Nhật Bản, Lào, Nigeria, trong đó, sinh viên Nigeria chiếm 87,5% (70 sinh viên).

Từ năm 2012, FPT đã vươn rộng cánh tay sang thị trường lục địa đen bằng việc hợp tác với công ty hàng đầu Nigeria về ICT là 21st Century Technology. FPT dự định triển khai kinh doanh tại thành phố đông dân nhất của Nigeria là Lagos, sau đó mở rộng ra các vùng khác bằng việc mở trường đại học, mở shop và thành lập một công ty chuyên về giải pháp... Tuy nhiên, việc tấn công vào châu lục này không thành công như kỳ vọng. 

Phương Thúy - Lưu Vân

Ý kiến

()