Chúng ta

'FPT đóng góp quan trọng vào sự phát triển của Đà Nẵng'

Thứ ba, 29/1/2019 | 09:17 GMT+7

Phó Chủ tịch UBND Đà Nẵng Lê Trung Chinh cho biết FPT cùng một số doanh nghiệp lớn có những đóng góp và khẳng định là ngành kinh tế quan trọng đối với sự phát triển kinh tế - xã hội của thành phố. 

Ngày 25/1, Sở Thông tin và Truyền thông TP Đà Nẵng đã tổ chức hội nghị tổng kết công tác năm 2018, triển khai kế hoạch và nhiệm vụ năm 2019. Tham dự có đại diện lãnh đạo Cơ quan đại diện Bộ Thông tin và Truyền thông tại Đà Nẵng; Phó Chủ tịch UBND thành phố Lê Trung Chinh; lãnh đạo và cán bộ các Sở, ban, ngành và đại biểu các doanh nghiệp...

Báo cáo cho biết, năm 2018, ngành Thông tin và Truyền thông duy trì tốc độ phát triển, góp phần quan trọng vào sự nghiệp phát triển kinh tế - xã hội của thành phố. Trong đó, kim ngạch xuất khẩu phần mềm tiếp tục tăng trưởng với 78 triệu USD, đạt 102% so với kế hoạch, tăng 15% so với cùng kỳ năm 2017.

DSC-5467-4074-1548685737.jpg

Chủ tịch FPT Software Đà Nẵng Nguyễn Tuấn Phương (thứ 5 từ phải qua) được thành phố vinh danh.

Dịp này, nhiều cá nhân và tập thể được vinh danh vì có những đóng góp tiêu biểu, duy trì thành tích 10 năm đứng đầu chỉ số sẵn sàng ứng dụng và phát triển công nghệ thông tin (ICT Index)... Riêng FPT Software Đà Nẵng được khen thưởng khi có thành tích xuất sắc, đóng góp vào sự phát triển của ngành CNTT. "Năm 2018, Phần mềm FPT tại miền Trung tăng trưởng về mọi mặt, từ doanh thu, nhân sự và quy mô tổ chức... Thành tích có được đã đóng góp quan trọng cho sự phát triển của ngành CNTT thành phố", anh Nguyễn Tuấn Phương, Chủ tịch FPT Software Đà Nẵng, chia sẻ.

Từ quy mô nhân lực 400 người, hiện FPT Software Đà Nẵng vượt qua con số 3.000 người. Ba năm gần đây, FPT Software Đà Nẵng luôn đạt con số tăng trưởng trung bình 50-60% mỗi năm, đội ngũ kỹ sư CNTT cũng tăng lên nhanh chóng. Nhiều dự án trị giá triệu USD với các đối tác lớn trên thế giới đã được triển khai tại FPT Đà Nẵng, đặc biệt là các dự án theo xu hướng công nghệ mới điện toán đám mây, trí tuệ nhân tạo.

Phó Chủ tịch UBND TP Lê Trung Chinh nhấn mạnh, FPT cùng một số doanh nghiệp đã những đóng góp và khẳng định là ngành kinh tế quan trọng đối với sự phát triển kinh tế - xã hội của Đà Nẵng. Ngành Thông tin và Truyền thông đã có những đóng góp lớn với tổng doanh thu toàn ngành 2018 đạt 25.200 tỷ đồng, tăng 16% so với năm 2017; trong đó doanh thu công nghệ thông tin đạt 16.130 tỷ đồng; kim ngạch xuất khẩu phần mềm đạt 78 triệu USD, tăng 15% so với năm 2017. Toàn ngành nộp ngân sách nhà nước trên địa bàn thành phố năm 2018 (ước khoảng) 341 tỷ đồng.

FPT Software Đà Nẵng định hướng đầu năm 2020 đạt trên 5.000 nhân viên. Đơn vị cùng đặt mục tiêu duy trì tốc độ tăng trưởng khoảng 30%/năm. Tháng 10/2018, Phần mềm FPT tại miền Trung đã tổ chức lễ khởi công xây dựng tòa nhà FPT Complex giai đoạn 2 tại phường Hòa Hải, quận Ngũ Hành Sơn. Công trình nhằm đáp ứng nhu cầu về chỗ làm việc cho 6.000 nhân viên.

Giai đoạn 2 về tổng thể đảm bảo đầy đủ công năng, yếu tố thẩm mỹ của hình khối và hình thức kiến trúc kế thừa giai đoạn 1. Tầng 4 tòa nhà sẽ được cải tạo, mở rộng, cải tạo điều hòa hành lang và cổng chính. Tất cả nhà vệ sinh sẽ được thiết kế lại, tránh tình trạng tối và có mùi. Đặc biệt, giai đoạn 2 sẽ xây mới nhà đa năng nằm cạnh sân bóng, bao gồm quán cà phê, salon tóc, nhà ăn… phục vụ nhu cầu thiết yếu cho CBNV. FPT Complex giai đoạn 2 dự kiến sẽ hoàn thành và đưa vào hoạt động trong tháng 2/2020.

>> Lãnh đạo Sở Thông tin Truyền thông thăm FPT Software Đà Nẵng

Việt Nguyễn

Ý kiến

()