Chúng ta

FPT Complex có LiveBank đầu tiên tại Đà Nẵng

Thứ tư, 14/6/2017 | 18:32 GMT+7

Sáng nay (ngày 14/6), TPBank đã tổ chức khai trương mô hình giao dịch Live Bank, điểm giao dịch tự động 24/7 đặt tại FPT Complex, TP Đà Nẵng.

FPT Complex là địa điểm đầu tiên tại Đà Nẵng có LiveBank. Trước đó, TP Bank đã mở LiveBank tại tòa nhà FPT Cầu Giấy và F-Ville ở Hà Nội.

Tham gia buổi khai trương, CBNV FPT được tư vấn trải nghiệm giao dịch qua LiveBank, chơi trò chơi tương tác và nhận các phần quà khi mở sổ tiết kiệm, nộp tiền vào tài khoản hoặc đăng ký dịch vụ của TPBank qua LiveBank.

Anh Trần Hoài Nam, Trưởng Ban dự án ngân hàng số TPBank, cho biết, đến nay, TPBank đã triển khai khoảng 15 máy trên toàn quốc. Trong tương lai, đơn vị sẽ có 100 máy để đáp ứng nhu cầu của khách hàng.

Theo anh Nam, TPBank LiveBank là sự tích hợp các tính năng giao dịch ngân hàng cơ bản như dịch vụ nộp tiền mặt, đăng ký tài khoản thanh toán, tài khoản eBank, khoản vay, mở thẻ ghi nợ, gửi tiền có kỳ hạn... kết hợp với ứng dụng công nghệ tương tác qua video với giao dịch viên hỗ trợ tư vấn trực tuyến từ xa cho khách hàng một cách thân thiện và kịp thời…

“Mô hình này đón đầu xu thế công nghệ và nắm bắt tâm lý của khách hàng, đặc biệt khách hàng trẻ. Bên cạnh tính năng hiện đại, LiveBank còn hữu ích khi đặt ngay tại nơi khách hàng làm việc, tiết kiệm thời gian đi lại cũng như thao tác đơn giản. Tương lai mô hình sẽ được các ngân hàng tại Việt Nam áp dụng, tạo thành những điểm giao dịch mini giúp tinh gọn đội ngũ nhân sự”, anh Nguyễn Thanh Hải, GĐ Khách hàng cá nhân TPBank chi nhánh Đà Nẵng, phân tích.

TP-BANK-2.jpg

Nhiều CBNV FPT làm việc tại tòa nhà FPT Complex dùng LiveBank, phương thức giao dịch ngân hàng hiện đại của TPBank.

Cách sử dụng LiveBank khá đơn giản. Sau khi khách hàng chọn giao dịch muốn thực hiện trên màn hình máy tính sẽ có hình ảnh của tư vấn viên hiển thị và hướng dẫn trực tiếp cho khách hàng các bước thao tác để hoàn thành giao dịch. Điều này giúp khách hàng có cảm giác an tâm như đang thực hiện giao dịch tại quầy.

Đây là mô hình giao dịch ngân hàng tự động thế hệ mới, với chỉ một số ít ngân hàng lớn trên thế giới thử nghiệm tại một số nước phát triển như Singapore từ cuối năm 2016 hay tại Mỹ từ đầu năm 2017. TPBank là ngân hàng đầu tiên và duy nhất đến nay tại Việt Nam áp dụng hệ thống này kể từ tháng 9/2016.

>> Phần mềm FPT tặng phòng thực hành cho ĐH Bách khoa Đà Nẵng

Việt Nguyễn

Ý kiến

()