Chúng ta

‘FPT có thể phát triển hơn nữa tại Nigeria’

Thứ năm, 29/12/2011 | 08:15 GMT+7

Phó Chủ tịch kiêm CEO công ty viễn thông hàng đầu Nigeria 21st Century Technogies - Wale Ajisebutu – nhìn nhận với Chungta.vn về triển vọng hợp tác giữa hai bên, nhân chuyến làm việc của ông tại FPT.

- Xin ông cho biết mục đích chuyến thăm FPT lần này của ông là gì?

- Chuyến thăm FPT của tôi lần này để thắt chặt mối quan hệ giữa FPT và 21st Century Technologies, nhằm nâng mối quan của hai bên lên tầm cao mới.

- Mối quan hệ giữa FPT và 21st Century Technologies đã bắt đầu được một thời gian. Ông đánh giá như thế nào về triển vọng hợp tác giữa hai bên?

Ông Wale Ajisebutu vui mừng về sự hợp tác giữa FPT và 21 st Century Technologies. Ảnh: Lâm Thao.

Ông Wale Ajisebutu vui mừng về sự hợp tác giữa FPT và 21 st Century Technologies. Ảnh: Lâm Thao.

- Tôi rất vui mừng về sự hợp tác này. Tôi hy vọng sự hợp tác giữa FPT và 21st Century Technogies sẽ góp phần phát triển nền CNTT và nhân lực công nghệ cao ở cả Nigeria và Việt Nam.

Trong thời làm việc tại FPT, ông Wale Ajisebutu sẽ trao đổi với Chủ tịch HĐQT FPT Trương Gia Bình về việc hợp tác giữa hai bên, và thảo luận các hướng phát triển với các công ty FPT Telecom, FPT IS, Đại học FPT, FPT Trading.

Ông cũng dành thời gian tham quan tòa nhà FPT Cầu Giấy và thăm tòa soạn báo VnExpress.net.

Trong tháng 11 và 12, FPT đã cử nhiều đoàn công tác sang 21st Century Technologies để khảo sát và đánh giá. Các bạn chuẩn bị những nền tảng cơ bản để cất cánh các dự án. Tôi tin tưởng FPT có thể phát triển hơn nữa tại Nigeria. Thương hiệu FPT chắc chắn sẽ phát triển tại đất nước chúng tôi.

- Ông có nhận xét gì về nhân viên FPT qua thời gian họ làm việc tại 21st Century Technologies?

- Tôi thấy đội triển khai của FPT có nhiều kiến thức tốt và rất chuyên nghiệp. Tôi mong đội ngũ của các bạn sẽ giúp cho 21st Century Technologies thay đổi và nâng cao chất lượng hơn nữa.

- Ông cảm nhận như thế nào về văn hóa và con người FPT, trong thời gian các nhân viên FPT làm việc tại Nigeria?

- Tôi đã tham gia các buổi giao lưu với các nhân viên FPT. Các bạn rất thân thiện, hòa đồng. Thêm nữa, thức ăn của Việt Nam rất ngon.

Quá trình hợp tác giữa FPT và 21st Century Technologies:

Cuối tháng 6/2011, ông Wale Ajisebutu, Phó Chủ tịch kiêm CEO Công ty 21st Century Technologies, đã tới thăm và làm việc với FPT.

Ngày 5/7, FPT và 21st Century Technologies đã ký biên bản thỏa thuận hợp tác trong các lĩnh vực là thế mạnh của FPT là viễn thông, giáo dục, tích hợp hệ thống và sản xuất thiết bị.

Đến trung tuần tháng 8, đoàn FPT do anh Nguyễn Thành Nam dẫn đầu đã có chuyến khảo sát 4 ngày tại Nigeria.

Ngày 11/9, FPT và 21st Century Technologies ký thỏa thuận về việc thành lập và đưa vào hoạt động một trường đại học tại Nigeria vào năm 2012.

Tháng 11, đoàn FPT gồm 18 người, do anh Nguyễn Thành Nam dẫn đầu, đã đến khảo sát, tìm hiểu thị trường tại 21st Century Technologies, kéo dài 3 tuần. Chuyến đi này có sự tham gia của các cán bộ chủ chốt thuộc FPT IS, FPT Trading, Đại học FPT và FPT HO.

Đầu tháng 12, anh Nguyễn Thành Nam đã quay trở lại Nigeria cùng các lãnh đạo, chuyên gia của FPT Telecom để khảo sát, đánh giá tình hình kinh doanh viễn thông tại 21st Century Technologies nói riêng và Nigeria nói chung.

Lâm Thao (thực hiện)

Ý kiến

()