Chúng ta

FPT bảo lãnh tài chính cho học viên chương trình 10.000 BrSE

Thứ bảy, 27/12/2014 | 08:56 GMT+7

Học viên sẽ được đào tạo theo chương trình riêng do FPT Software phối hợp với Học viện Ngôn ngữ Meros (Nhật) soạn thảo. Đồng thời, FPT Software sẽ bảo lãnh tài chính và cam kết tìm việc làm phù hợp cho học viên ngay trong thời gian du học cũng như sau khi kết thúc chương trình học 1 năm tại Nhật.

Tại buổi Hội thảo Du học Nhật Bản cùng FPT Software diễn ra vào ngày 26/12, FPT Software đã công bố triển khai giai đoạn 1 của chương trình 10.000 Kỹ sư cầu nối (BrSE) với mục tiêu đưa 500 học viên sang Nhật Bản đào tạo theo chương trình du học vào năm 2015. Theo đó, ngay trong tháng 4/2015, 45 học viên đầu tiên sẽ chính thức nhập học tại Học viện Ngôn ngữ Meros, một trong những học viện ngôn ngữ đào tạo tiếng hàng đầu của Nhật Bản. 455 học viên còn lại sẽ được đưa sang Nhật Bản đào tạo trong tháng 7 và tháng 10 cùng năm.

Trong số 45 học viên đầu tiên này, có 33 người có ít nhất 2 năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực CNTT và có trình độ tiếng Nhật từ N5 trở lên. 

Chu-tich-FPT-Truong-Gia-Binh-p-6851-1601

Du học Nhật Bản cùng FPT Software chính là cơ hội tốt cho kỹ sư CNTT Việt Nam mong muốn sang Nhật du học để tìm cơ hội phát triển nghề nghiệp trong tương lai.

Phát biểu tại Hội thảo, Chủ tịch FPT Trương Gia Bình, cho biết: “Quan hệ Việt Nam và Nhật Bản đang có những phát triển vượt bậc. Trong đó, tăng cường hợp tác trong lĩnh vực CNTT là một trong những mối quan tâm hàng đầu, đặc biệt là trong chiến lược Trung Quốc cộng 1 của Nhật Bản. Đây chính là cơ hội nhưng cũng là trách nhiệm của các bạn, những người tham gia chương trình này. Chúng tôi rất hy vọng ở các bạn”.

So với chương trình du học khác, điểm khác biệt của chương trình này là học viên sẽ được đào tạo theo chuẩn riêng do FPT Software phối hợp với Meros soạn thảo. Đồng thời, công ty sẽ bảo lãnh tài chính và cam kết tìm việc làm phù hợp cho các học viên ngay trong thời gian du học cũng như sau khi kết thúc chương trình học 1 năm tại Nhật. 

Trong thời gian đào tạo, học viên sẽ được công ty và Học viện Meros tìm việc làm thêm để có thể chi trả 50-100% chi phí vay đi du học.

Sau khi kết thúc khóa học, nếu đạt yêu cầu tốt nghiệp về khả năng tiếng Nhật, học viên sẽ được sắp xếp công việc tại Nhật Bản với mức lương tối thiểu 2.000 USD/tháng. Những học viên không đạt yêu cầu khi tốt nghiệp sẽ được FPT Software bố trí việc làm tại Việt Nam để tiếp tục đào tạo, khi có cơ hội sẽ cử sang làm việc tại Nhật Bản. 

Song song với việc đào tạo BrSE tại Nhật Bản, FPT Software cũng đặt mục tiêu trong năm 2015 đào tạo 500 nhân viên trở thành BrSE. Cũng từ 2015, FPT Software sẽ xúc tiến việc hợp tác với các trường đại học, tổ chức đào tạo, các công ty phần mềm để nhân rộng mô hình đào tào, chủ động nguồn BrSE cho nhiều dự án với khách hàng Nhật Bản. 

Giám đốc Học viện Ngôn ngữ Meros Yasushi Kagawa, cho biết: “Dân số Nhật Bản đang có xu hướng giảm dần. Do đó, theo tôi, chương trình 10.000 BrSE của FPT Software không chỉ có ý nghĩa với Việt Nam nói chung, với FPT nói riêng mà còn giúp Nhật Bản giải quyết vấn đề về nguồn nhân lực”.

Chương trình đào tạo 10.000 BrSE được FPT Software công bố tại Nhật Bản vào tháng 11 năm 2014. Mục tiêu của Chương trình là nhằm giúp FPT nói riêng và các công ty CNTT của Việt Nam nói chung có đủ khả năng tiếp nhận lượng công việc ủy thác dịch vụ CNTT (IT Outsourcing) từ Nhật Bản, đồng thời giúp các công ty Nhật Bản có thêm nguồn kỹ sư CNTT trẻ. 

Đối tượng hướng tới là các kỹ sư CNTT hoặc sinh viên chuẩn bị tốt nghiệp đại học chuyên ngành CNTT, tùy theo trình độ tiếng Nhật đầu vào sẽ tham gia chương trình đào tạo tiếng Nhật khoảng 6 tháng đến 1 năm tại Việt Nam hoặc Nhật Bản để đạt trình độ tiếng Nhật N2. Sau đào tạo, số lượng kỹ sư này sẽ được giới thiệu làm việc trong các dự án với đối tác Nhật Bản của FPT tại thị trường Việt Nam hoặc làm việc trực tiếp Nhật Bản.

Hiện FPT Software đã ký cam kết ba bên với Ngân hàng Tiên phong và trường Meros về việc đảm bảo các vấn đề tài chính, chương trình đào tạo cho học viên.

Trong chiến lược toàn cầu hóa của FPT, Nhật Bản luôn được xem là thị trường quan trọng số 1, thị trường mang lại sự tăng trưởng ổn định và bền vững. Hiện FPT Japan có 3 văn phòng với số lượng nhân viên sẽ đạt 500 người vào cuối năm 2015. 

Trong năm 2014, doanh thu từ thị trường Nhật Bản chiếm hơn 50% trong tổng doanh thu của FPT Software, tương đương gần 70 triệu USD. Mục tiêu trong năm 2015, doanh thu từ thị trường Nhật Bản tăng trưởng 40% so với năm 2014.

Thanh Nga

Ý kiến

()