Chúng ta

Dự án IVAS khởi động nội bộ

Thứ năm, 15/10/2015 | 07:43 GMT+7

Lễ khởi động nội bộ dự án Cung cấp triển khai và bảo hành, bảo trì Hệ thống ứng dụng Quản lý thuế VAT (IVAS) được diễn ra tuần qua tại phòng họp Thăng Long, tầng 22 Keangnam, Hà Nội, với sự tham dự của nhiều lãnh đạo FPT IS.

IMG-0008-3101-1444815129.jpg

Các lãnh đạo FPT IS có mặt trong lễ khởi động dự án.

Tại chương trình, anh Dương Quốc Cường (FPT IS FPS), đại diện đội dự án, trình bày tổng quan về dự án và kế hoạch thực hiện. FPT IS sẽ triển khai toàn bộ giải pháp phần mềm, hạ tầng và dịch vụ quản lý cho hơn 320 cơ quan thuế địa phương của Bangladesh, trong vòng 12 tháng và bảo hành, bảo trì 5 năm tiếp theo. 

Hiện dự án tập trung thống nhất các yêu cầu của khách hàng, những tiêu chí nghiệm thu và hướng đến mốc quan trọng nhất là Golive gói phần mềm “Đăng ký thuế” vào tháng 4/2016. Các hạng mục khác như: Thu thập thông tin đăng ký Thuế, Xử lý tờ khai và những phần còn lại sẽ được triển khai ngay sau đó.

Những khó khăn của đội dự án khi triển khai dự án IVAS cũng được đề cập đến như thời gian gấp, yêu cầu cao từ khách hàng và giải pháp kỹ thuật phức tạp. Chưa kể những khác biệt giữa hai nước như Bangladesh nghỉ ngày thứ Sáu, thứ Bảy hằng tuần và năm tài chính từ 1/7 đến 3/6.

Phó TGĐ FPT IS FPS Chu Khánh Hòa cho biết, mặc dù nhiều thử thách nhưng toàn đội quyết tâm cao độ nhằm vượt qua mọi khó khăn, hoàn thành tốt dự án, mang lại niềm tin cho khách hàng và tiếp tục chinh phục thị trường Bangladesh.

Cùng chung quyết tâm đó, Chủ tịch FPT IS Đỗ Cao Bảo cũng cho rằng: "Khi tận mắt chứng kiến đời sống của người dân ở đây, chúng ta càng thấy dự án mình đang làm có ý nghĩa, nhờ đó mà cảm giác những điều kiện ngoại cảnh dường như bớt phiền toái, bất tiện hơn".

Trước đó, ngày 16/9, FPT IS đã ký hợp đồng “Cung cấp, triển khai và bảo hành, bảo trì hệ thống ứng dụng quản lý thuế VAT” (IVAS)” với  Cơ quan Thuế Bangladesh trị giá lên tới 33,6 triệu USD.

Đây là hợp đồng CNTT lớn nhất từ trước đến nay của Bangladesh và bằng 1/10 tổng kim ngạch thương mại trong 6 tháng đầu năm 2015 (310 triệu USD) giữa hai quốc gia Việt Nam - Bangladesh

Khi hoàn thành, IVAS sẽ giúp cơ quan thuế nước này quản lý, tổng hợp, phân tích tốt hơn và nhanh chóng có thể áp dụng Luật thuế VAT mới vào năm 2016. IVAS cũng góp phần giúp Bangladesh thực hiện kế hoạch nâng số tiền thu thuế VAT từ 4,5 tỷ USD (chiếm 3,7% GDP) năm 2014 lên 8 tỷ USD (4,5% GDP) vào năm 2020.

Dự kiến, IVAS sẽ chính thức khởi động tại Bangladesh vào tháng 11 tới.

Bình Nguyên - Huyền Linh

Ý kiến

()