Chúng ta

Doanh nghiệp đến ĐH FPT học hỏi kinh nghiệm giáo dục

Thứ tư, 4/11/2015 | 15:36 GMT+7

Chiều ngày 2/11, lãnh đạo hai doanh nghiệp đến từ Ngân hàng thương mại cổ phần Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) và Công ty cổ phần Đầu tư và Phát triển đô thị Việt Hưng đã đến thăm và học hỏi ĐH FPT cơ sở Hòa Lạc để chuẩn bị cho dự án giáo dục mới của họ.

dai-hoc-fpt-3-620.jpg

Ngân hàng Thương mại cổ phần Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) và Công ty cổ phần Đầu tư và Phát triển đô thị Việt Hưng tham quan ĐH FPT.

Dẫn đầu các doanh nghiệp sang thăm ĐH FPT có ông Bùi Tiến Hùng, Phó TGĐ Vihajico - dự án Ecopark, bà Phạm Thúy Nga - Giám đốc Trung tâm đào tạo Vietcombank, ông Thái Ngọc Hùng - Chủ tịch Hội đồng thành viên, TGĐ Công ty TNHH Kiến trúc A.T.A và cán bộ đang làm việc tại các doanh nghiệp.

Tại buổi gặp mặt, ông Bùi Tiến Hùng cho biết: “Hiện tại hai doanh nghiệp Ecopark và Vietcombank đang bắt tay thực hiện một số dự án về giáo dục. Mong rằng qua chuyến đi lần này, chúng tôi có thể học hỏi kinh nghiệm giáo dục và phương pháp đào tạo của ĐH FPT, từ đó phát triển và hoàn thiện các dự án giáo dục sắp tới”.

Trong chuyến đi này, đại diện doanh nghiệp đã tìm hiểu cơ sở vật chất, chương trình đào tạo và những giá trị tiêu biểu của nhà trường. ĐH FPT có thế mạnh được Tập đoàn FPT hậu thuẫn, chương trình đào tạo chất lượng, chú trọng đào tạo sát thực tế, kết hợp triết lý giáo dục hiện đại, đổi mới. Chương trình học nhằm cung cấp một cách toàn diện khả năng ngôn ngữ, hoạt động thể chất và các kỹ năng mềm để hội nhập thế giới. Mong muốn của ĐH FPT là đưa mỗi sinh viên của trường thành một "chiến sĩ" trên mặt trận mở mang bờ cõi tri thức của đất nước. 

TS Tạ Ngọc Cầu, Giám đốc ĐH FPT Hòa Lạc, cho rằng: “Yếu tố văn hóa chính là điều then chốt khiến các cán bộ, giảng viên và sinh viên muốn gắn bó với ĐH FPT. Nhà trường rất may mắn khi có các sinh viên luôn dành những tình cảm yêu mến, tự hào về trường và những giảng viên, cán bộ luôn hết lòng tâm huyết với công việc”.

Sau buổi trao đổi, đoàn tham quan một số hạng mục công trình tại cơ sở Hòa Lạc như ký túc xá, nhà ăn, phòng học, thư viện, phòng thực hành… Anh Nguyễn Tú Anh, Cán bộ Phòng Quản lý tài chính Ngân hàng Ngoại thương Việt Nam, chia sẻ: “Lần đầu tiên đến thăm ĐH FPT, tôi cảm thấy rất ấn tượng với sự hiện đại và môi trường quốc tế của nhà trường. Hy vọng rằng doanh nghiệp sẽ có nhiều cơ hội giao lưu và hợp tác với Tập đoàn FPT nói chung và ĐH FPT nói riêng trong tương lai”.

Lưu Vân - Trần Trang

Ý kiến

()