Chúng ta

ĐH Johannes Kepler đến thăm FSB

Thứ sáu, 17/2/2012 | 16:18 GMT+7

Viện Quản trị kinh doanh FPT (FSB) vinh dự được đón Giáo sư Wolfgang M. Samhaber và phu nhân từ Đại học Johannes Kepler Universitat Linz (Áo) sang thăm vào trung tuần tháng Hai vừa qua.

Thạc sĩ Hà Nguyên, Giám đốc Chương trình đào tạo sau đại học, đại diện FSB đã tiếp đón đoàn.

Trong chuyến thăm này, hai bên đã bàn về các cơ hội hợp tác ban đầu như trao đổi sinh viên, giảng viên, hợp tác nghiên cứu học thuật, tiến tới hợp tác lâu dài ở các mảng giảng dạy, đào tạo cấp bằng song song…

Giáo sư Wolfgang M. Samhaber là Chủ nhiệm Viện Quy trình kỹ thuật hóa học thuộc trường ĐH Johannes Kepler. Ông đã từng được trao huy chương danh dự từ Hiệp hội các kỹ sư Đức (VDI) vì những cống hiến trong việc mở rộng quy mô tổ chức và nhân sự của VDI ra quốc tế.

Johannes Kepler University (JKU) là đại học công lập có chức năng đào tạo nâng cao tại Linz, Áo. Thành lập năm 1966, JKU tiền thân là ĐH Khoa học Tự nhiên, Kinh tế và Kinh doanh. Các bậc đào tạo bao gồm cao đẳng, cử nhân, đại học, thạc sĩ và tiến sĩ với nhiều chuyên ngành đa dạng như quản trị kinh doanh, luật, khoa học tự nhiên, khoa học xã hội...

jku02450-270716-1412973334.jpg

Đại diện hai bên đã gặp gỡ, trao đổi thông tin và thảo luận về các cơ hội hợp tác ban đầu. Ảnh: C.T.

Đến nay, Đại học JKU có 13.700 sinh viên và trung bình cứ 9 người thì có một sinh viên quốc tế. Đây cũng là trường đại học đầu tiên tại Áo áp dụng chương trình thẻ sinh viên điện tử (electronic student ID) từ năm 1998 để quản lý sinh viên.

Thu Thủy

Ý kiến

()