Chúng ta

'ĐH FPT tạo ra nguồn nhân lực làm việc cạnh tranh'

Thứ năm, 25/1/2018 | 15:59 GMT+7

Tham gia buổi tư vấn “Tiếp bước trường thi”, anh Nguyễn Đăng Nghĩa, Cán bộ tuyển sinh ĐH FPT, cho biết, nhà trường hướng tới việc đào tạo thế hệ sinh viên đủ khả năng làm việc trong nước lẫn nước ngoài.

Chiều 24/1, chương trình tư vấn hướng nghiệp xét tuyển đại học - cao đẳng mang tên “Tiếp bước trường thi” năm 2018 của báo Giáo dục TP HCM đã có buổi chia sẻ cho học sinh tỉnh Quảng Nam. Phía ĐH FPT có anh Nguyễn Đăng Nghĩa, Cán bộ tuyển sinh nhà trường.

27331659-1590747864325690-58223384992259

Đại diện ĐH FPT chia sẻ tại buổi tư vấn cho học sinh Quảng Nam.

Giải đáp các thắc mắc liên quan đến cơ hội việc làm, đại diện ĐH FPT cho biết việc đầu tiên là phải nắm được chân dung nhà tuyển dụng như thế nào. Riêng ở FPT coi trọng ba yếu tố: Thái độ công việc và đam mê; Kỹ năng hoàn thành công việc, kỹ năng tiếng Anh và kỹ năng sống; Kết quả công việc đó như thế nào. Đo đó, ĐH FPT tập trung đào tạo tiếng Anh cùng toàn bộ giáo trình nước ngoài. Ở một số chuyên ngành khác, sinh viên còn được học tiếng Nhật và Trung. Năm đầu tiên, sinh viên được học tiếng Anh và học võ. Ba năm còn lại sinh viên được học chuyên ngành cùng kỳ thực tập ở doanh nghiệp. 

"ĐH FPT hướng tới việc đào tạo giúp sinh viên ra trường có đủ khả năng thích nghi với công việc. Quan trọng hơn là sinh viên hoàn toàn đủ khả năng cạnh tranh ở các doanh nghiệp trong nước và nước ngoài", anh Nghĩa nói.

Khi được học sinh Thế Văn, trường Lương Thế Vinh, đặt câu hỏi liên quan đến ngành Thiết kế đồ họa và kỳ thực tập ở nước ngoài, anh Nghĩa khẳng định sinh viên là người quyết định đến thành công bằng nỗ lực và tự thân vận động.

Nói về ngành Thiết kế đồ họa, anh cho biết đây là một trong những ngành hấp dẫn giới trẻ. Đặc biệt đối với bạn trẻ đam mê sáng tạo và thích làm việc trong những môi trường năng động. Chương trình ngành Thiết kế đồ họa theo công nghệ số của ĐH FPT đảm bảo đầy đủ quá trình từ hình thành ý tưởng, phác thảo, chỉnh sửa và thực hành tạo ra sản phẩm. Anh dẫn chứng một số ngành sinh viên có thể làm khi ra trường như họa sĩ thiết kế trong các công ty, các xưởng thiết kế, công ty quảng cáo, marketing, truyền hình, trò chơi, chuyên gia 2D, 3D, hiệu ứng hình ảnh...

"Để lựa chọn đúng nghề, em hãy tìm thử xem nghề đó có phải đam mê của bản thân hay không. Nếu cảm thầy phù hợp và hạnh phúc với nghề này, em hãy lựa chọn và bắt đầu tìm hiểu để theo nó từ bây giờ", anh nói và cho biết học phí sẽ không đổi khi tham gia kỳ học ở nước ngoài.

26993857-1590747754325701-89892765276642

ĐH FPT đã bắt đầu thông báo kế hoạch tuyển sinh năm 2018 cho 10 chuyên ngành đào tạo của trường.

Năm 2018, ĐH FPT vừa công bố phương án cho 10 chuyên ngành, gồm: Kỹ thuật phần mềm, An toàn thông tin, Khoa học máy tính, Quản trị kinh doanh, Quản trị khách sạn, Kinh doanh quốc tế, Truyền thông đa phương tiện, Ngôn ngữ Anh, Ngôn ngữ Nhật, Thiết kế đồ họa.

Thí sinh có nguyện vọng theo học tại ĐH FPT cần đáp ứng đủ hai tiêu chí: Đủ tiêu chuẩn học đại học theo Quy định của Bộ GD&ĐT năm 2018; Trúng tuyển kỳ thi tuyển sinh hoặc đủ điều kiện tuyển thẳng của trường.

Thí sinh có nguyện vọng theo học ĐH FPT sẽ được miễn thi kỳ thi tuyển sinh đầu vào nếu đáp ứng một trong những điều kiện sau: Thuộc diện được tuyển thẳng vào đại học theo Quy chế tuyển sinh đại học, cao đẳng hệ đại học chính quy của Bộ Giáo dục & Đào tạo năm 2018; Tổng điểm 3 môn đạt từ 21 điểm trở lên (đã bao gồm điểm ưu tiên) trong kỳ thi THPT Quốc gia năm 2018 xét theo tổ hợp môn tương ứng với ngành đăng ký học tại ĐH FPT; Tổng điểm trung bình 3 môn trong 2 học kỳ (học kỳ 2 lớp 11 và học kỳ 1 lớp 12 hoặc học kỳ 1 lớp 12 và học kỳ 2 lớp 12) lớn hơn hoặc bằng 7 điểm trở lên xét theo tổ hợp môn tương ứng với ngành đăng ký học tại ĐH FPT; Đạt giải cấp thành phố cuộc thi Violympic năm 2016, 2017; Có chứng chỉ tiếng Anh TOEFL iBT từ 80 hoặc IELTS (Học thuật) từ 6.0 hoặc quy đổi tương đương đối với ngành ngôn ngữ Anh; Có chứng chỉ tiếng Nhật JLPT từ N3 trở lên đối với ngành ngành ngôn ngữ Nhật.

Những thí sinh không đủ điều kiện tuyển thẳng thì sẽ phải tham gia hai bài thi vào ngày 13/5. Thông tin chi tiết tại đây.

Việt Nguyễn

Ý kiến

()