Chúng ta

ĐH FPT được cấp đất tại Lào

Thứ hai, 17/12/2012 | 15:40 GMT+7

Phó Thủ tướng Cộng hòa Nhân chủ nhân dân Lào đã đồng ý cấp 30 ha đất cho ĐH FPT xây dựng trường và sớm đi vào hoạt động trong năm 2013.
> ‘Biết ơn ĐH FPT vì sự trưởng thành của con tôi’

Sáng nay (ngày 17/12), Phó thủ tướng Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào Somsavat Lengsavad cùng đoàn đã đến thăm khu Công nghệ cao Hòa Lạc. Trong chuyến công tác này, ông đã dành thời gian tham quan ĐH FPT tại Hòa Lạc.

Trong buổi nói chuyện, Phó Chủ tịch ĐH FPT Nguyễn Thành Nam, đại diện trường, đề nghị Phó Thủ tướng ủng hộ việc mở trường đại học tại Lào. Phó thủ tướng Somsavat Lengsavad khẳng định sẽ cấp 30 ha đất để trường xây dựng campus, nhanh chóng tuyển sinh trong năm 2013.

Phó Thủ tướng nước Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào

Phó Thủ tướng nước Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào Somsavat Lengsavad (áo xanh) tham dự giờ học tiếng Anh tại ĐH FPT. Ảnh: Hoàng Hà.

Trong buổi sáng, ông Somsavat Lengsavad đã tham quan khuôn viên trường. Ông rất ấn tượng với cơ sở vật chất của ĐH FPT. Tham dự giờ học tiếng Anh của sinh viên ĐH FPT, Phó Thủ tướng đã ân cần hỏi thăm tình hình học tập của sinh viên.

Ông cũng thích thú quan sát sinh viên ĐH FPT tham gia các hoạt động thể thao sau giờ học như đá bóng, trượt băng và tập Vovinam.

Anh Thanh Nam khẳng định, trường luôn phối hợp hài hòa giữa học tập, giải trí và thể thao, nhằm để sinh viên phát triển một cách đồng đều.

Phó Thủ tướng hỏi thăm tình hình tập luyện Vovinam của sinh viên. Ảnh: Hoàng Hà.

Phó Thủ tướng hỏi thăm tình hình tập luyện Vovinam của sinh viên. Ảnh: Hoàng Hà.

ĐH FPT là đơn vị tiên phong hoạt động tại khu Công nghệ cao Hòa Lạc từ tháng 5 năm nay, với cơ sở vật chất hiện đại. Có tổng diện tích hơn 30 ha, trong giai đoạn hiện tại, trường đã hoàn thiện 9,1 ha với thiết kế tổng thể đáp ứng đủ nhu cầu học tập, rèn luyện, dịch vụ và vui chơi của sinh viên.

Việc đưa cơ sở này vào hoạt động đã góp phần không nhỏ trong việc ĐH FPT được cấp chứng nhận 3 sao của tổ chức QS - một trong ba tổ chức xếp hạng giáo dục đại học uy tín nhất thế giới. ĐH FPT là đại học đầu tiên của Việt Nam chính thức được công nhận xếp hạng quốc tế thế giới theo chuẩn QS Stars.

Cơ sở này khi hoàn thành tổng thể sẽ trở thành một khu đô thị thu nhỏ dành cho sinh viên, với đầy đủ dịch vụ, trang thiết bị tiện nghi, đáp ứng cho 25.000 sinh viên theo học và hàng nghìn cán bộ giảng dạy.

Triệu Mẫn

 

Ý kiến

()