Chúng ta

ĐH FPT 5 năm tăng trưởng liên tục

Thứ tư, 9/8/2017 | 15:27 GMT+7

Lượng hồ sơ đăng ký nhập học vượt dự kiến khiến phòng Tuyển sinh ĐH FPT nhiều ngày nay phải trưng dụng phòng họp, phòng tiếp khách và điều động nhân sự từ các bộ phận khác để tiếp đón, hướng dẫn phụ huynh và thí sinh. 

Tuyen-sinh-DH-FPT-HCM-1-JPG-1724-1502193

Phụ huynh, thí sinh đến nộp hồ sơ và nhập học tại ĐH FPT. Ngoài tổ tư vấn tại chỗ tiếp đón người nhập học đến chiều muộn, nhóm tele-marketing cũng hoạt động hết công suất qua điện thoại và các công cụ online, có ngày nói chuyện tới tận 10h tối. 

Chỉ trong một tuần, sau mốc thời gian công bố điểm chuẩn đợt 1 do Bộ GD&ĐT quy định (muộn nhất vào 17h ngày 1/8), ĐH FPT đã có 850 hồ sơ đăng ký nhập học. Sáng ngày 7/8, tuyển sinh ĐH FPT chính thức vượt mức tăng trưởng 30%, hoàn thành kế hoạch tuyển sinh năm 2017 và xác lập kỷ lục 5 năm liền tăng trưởng liên tục.

Kể từ năm 2013, ĐH FPT liên tục tăng trưởng ổn định, qua các năm lần lượt là 12% (2013), 39% (2014), 27% (2015), 36% (2016). Năm nay, mới ở tuần đầu tiên của tháng 8 nhưng tăng trưởng tuyển sinh đã đạt mức 33%. 

Chị Lâm Thị Mỹ Linh, bộ phận tư vấn (Counselor) chia sẻ kết quả này không dễ dàng có được. Trước đó, Phòng Tuyển sinh ĐH FPT đã tổ chức nhiều hoạt động trong năm để giới thiệu hình ảnh, phương pháp học của nhà trường đến phụ huynh, học sinh ngay từ những tháng năm đầu của trường trung học, cung cấp cho học sinh những kiến thức về các ngành nghề. Điều này đã ngầm tạo sự tò mò, tìm hiểu thêm về nhà trường, qua đó giúp học sinh định hướng được đam mê của bản thân và có thêm thời gian lựa chọn, cân nhắc. 

Anh Lê Bình Trung, Trưởng phòng Tuyển sinh (ngoài cùng bên phải) trong một ngày làm diễn giả talkshow tại ĐH FPT HCM.

Anh Lê Bình Trung, Trưởng phòng Tuyển sinh (ngoài cùng bên phải), là diễn giả talkshow "Bí quyết của nhà quản trị tài ba" diễn ra tháng 3 tại ĐH FPT HCM.

Trong một tuần cao điểm đầu tháng 8 vừa qua, Phòng Tuyển sinh đã tiếp đón lượng thí sinh, phụ huynh đến nộp hồ sơ và hỏi tư vấn qua điện thoại lớn nhất từ trước đến nay. Bằng sự hỗ trợ của các nhóm quảng bá, marketing, nhân lực của bộ phận tư vấn đã "giãn nở" gấp 8 lần mà vẫn đôi lúc quá tải. Sáng 4/8, anh Lê Trường Tùng, Chủ tịch ĐH FPT, đã "lâm trận" chỉ đạo trưng dụng phòng họp, phòng khách của nhà trường để hướng dẫn phụ huynh, thí sinh. 

Hiện tại, lượng thí sinh đến nhập học vẫn chưa có dấu hiệu "giảm nhiệt". Trường kỳ vọng mùa thắng lớn năm 2017 này sẽ là bản lề để lực lượng làm tuyển sinh tiếp tục phát huy những cách làm mới vừa được áp dụng như trẻ hóa đội ngũ, tăng nhận diện online, cải thiện chất lượng phục vụ...

Trước đó, ĐH FPT đã tổ chức hai kỳ thi tuyển sinh và lấy học bổng tại nhiều điểm thi trên cả nước vào ngày 14/5 và 9/7. Ngày 16/7, trường công bố 500 sinh viên đầu tiên trúng tuyển. 

>> "Chọn ĐH FPT là quyết định dũng cảm"

Dâu Sương

Ý kiến

()