Chúng ta

'Danh tướng Việt sẽ tham gia Ngũ Hổ Tướng'

Thứ sáu, 16/3/2012 | 18:36 GMT+7

Trước thông tin FPT Online sẽ đưa tướng Việt vào game Ngũ Hổ Tướng, Chúng ta đã trao đổi với anh Nguyễn Ngọc Quang, Giám đốc dự án game, về thực hư của nguồn tin này.
> Các danh tướng Việt Nam sẽ xuất hiện trong Ngũ Hổ Tướng / Ngũ Hổ Tướng đạt 10.000 người chơi ngày ra mắt

- Xin anh cho biết tính xác thực của việc FPT Online đưa hình ảnh tướng Việt vào game Ngũ Hổ Tướng?

- Đây là thông tin hoàn toàn chính xác! Hiện tại, chúng tôi đang gấp rút tiến hành chuẩn bị các hạng mục công việc cần thiết để các nhân vật tướng Việt sẽ sớm ra mắt người chơi.

- Điều đó có nghĩa là Ngũ Hổ Tướng sẽ xuất hiện nhiều nhân vật mang quốc tịch Việt Nam?

- Trong kế hoạch này, chúng tôi dự định sẽ giới thiệu đến cộng đồng người chơi 5 nhân vật mới được xây dựng từ nguyên mẫu là những vị danh tướng của nước ta. Để chọn ra 5 vị danh tướng ấy quả thực là việc không hề dễ dàng. Bởi suốt chiều dài lịch sử, dân tộc Việt đã trải qua nhiều cuộc chiến chống ngoại xâm, đối đầu với nhiều kẻ thù hùng mạnh, lập nên bao chiến công hiển hách, khắc tên bao vị tướng thiên tài, ưu tú, kiên trung.   

Giám đốc dự án game Nguyễn Ngọc Quang xác nhận FPT Online sẽ đưa danh tướng Việt vào game. Ảnh: Kim Anh.

Giám đốc dự án game Nguyễn Ngọc Quang xác nhận FPT Online sẽ đưa danh tướng Việt vào game. Ảnh: Kim Anh.

Hiện tại, chúng tôi đang nghiên cứu, cân nhắc, lựa chọn để xây dựng hình ảnh, thông tin, cốt truyện… cho nhân vật. Dự kiến, khoảng cuối tháng 3, khi dữ liệu đã tương đối đầy đủ, chúng tôi sẽ công bố thông tin lên trang chủ, diễn đàn, fanpage ở Facebook để người chơi đóng góp ý tưởng, giúp dự án hoàn thiện hơn.

- Anh có thể kể một vài cái tên sắp xuất hiện trong game sắp tới?

Việc quyết định danh tướng nào xuất hiện trong game, sẽ tập thể Ban điều hành Ngũ Hổ Tướng và cộng đồng game thủ quyết định với tỷ lệ 50/50. Hiện tại tôi chưa thể kể tên chính xác được các nhân vật này. Tuy nhiên, ở góc độ cá nhân, tôi rất mong Ngũ Hổ Tướng sẽ có tên của các anh hùng Lý Thường Kiệt, Trần Quốc Tuấn, nữ tướng Bùi Thị Xuân…

- Việc đưa danh tướng Việt vào Ngũ Hổ Tướng có làm ảnh hưởng đến nội dung, cốt truyện, bối cảnh game?

- Vì bối cảnh chính của Ngũ Hổ Tướng là xã hội Trung Hoa thời Tam Quốc phân tranh nên việc Hổ Tướng Đại Việt xuất hiện trong hoàn cảnh này sẽ khiến nhiều người cảm thấy khập khiễng. Nhưng với trò chơi có một tính năng rất đặc biệt có thể hợp thức hóa tất cả các vấn đề đó. Và tôi hy vọng bí mật này sẽ được chính game thủ khám phá khi Hổ Tướng Đại Việt ra mắt.

- Ngũ Hổ Tướng là tựa game nước ngoài đầu tiên xuất hiện hình ảnh người Việt, vai trò người tiên phong chắc hẳn không dễ dàng?

- Nếu dễ dàng thì có lẽ điều này đã được các Nhà phát hành ở Việt Nam thực hiện từ lâu rồi phải không?  

Có rất nhiều khó khăn với Ban điều hành game Ngũ Hổ Tướng như thuyết phục đối tác và định hình ý tưởng… Tuy nhiên, mong muốn tạo được một bước đột phá để tri ân những người chơi của tất cả các thành viên đã là động lực giúp mọi người vượt qua mọi thử thách. FPT Online và ChengDu Shenji sẽ cùng đồng lòng để thực hiện dự án này.

Ngũ Hổ Tướng (tên gốc là Ngũ Hổ Thượng Tướng) là sản phẩm chủ đạo của công ty ChengDu Shenji - Trung Quốc. Ngũ Hổ Tướng chính thức trình làng cộng đồng game thủ Việt vào ngày 1/3 và ngay lập tức trở thành hiện tượng mới của làng game khi server đầu tiên đã nhanh chóng quá tải chỉ sau 3 phút mở cửa. Trong ngày ra mắt, nhà phát hành đã phải mở 8 cụm máy chủ và thu hút hơn 10.000 người tham gia chơi.

Ngũ Hổ Tướng được game thủ cho điểm cộng về đồ họa. Game có hệ thống trận mạc, tướng lĩnh, kỹ năng, chiêu thức được thể hiện có hồn và công phu, toát lên được đặc trưng về thời tiết, địa thế, không khí của những chiến trường kinh điển như Xích Bích.

Ngoài ra đòn kỹ năng còn tạo được những hiệu ứng độc đáo về góc nhìn, khiến trận chiến bớt trở nên nhàm chán. Ngũ Hổ Tướng cũng là webgame SLG (kiểu chơi chiến thuật thời gian thực) đầu tiên ở Việt Nam được tích hợp âm nhạc và giai điệu.

Lâm Thao thực hiện

Ý kiến

()