Chúng ta

Các danh tướng Việt Nam sẽ xuất hiện trong Ngũ Hổ Tướng

Thứ sáu, 16/3/2012 | 12:04 GMT+7

Nhà phát hành FPT Online cho biết, có thể các danh tướng của Việt Nam sẽ được đưa vào trong game mới ra mắt của đơn vị này là Ngũ Hổ Tướng.
> Ngũ Hổ Tướng đạt 10.000 người chơi ngày ra mắt / Ngũ Hổ Tướng cập nhật phiên bản mới / Ngũ Hổ Tướng tặng VIP code cho độc giả Chúng ta

Mới đây, trên Facebook của Ngũ Hổ Tướng đã xuất hiện hình ảnh hai vị tướng đứng đối diện nhau kèm theo một câu hỏi lấp lửng “Hổ Tướng Đại Việt vs Hổ Tướng Tam Quốc, bạn nghĩ sao?”.

Thông tin này nhanh chóng thu hút được sự chú ý của đông đảo thành viên. Đa số ý kiến ủng hộ sự kiện này và nhiệt tình đề cử các danh tướng xuất sắc của Việt Nam như Lý Thường Kiệt, Trần Hưng Đạo…

Danh tướng Việt liệu có được đưa vào Ngũ Hổ Tướng? Ảnh: FPT Online.

Danh tướng Việt liệu có được đưa vào Ngũ Hổ Tướng? Ảnh: FPT Online.

Tuy nhiên, nhiều game thủ Ngũ Hổ Tướng lại quan ngại cho dự án này khi triển khai. Bởi, cốt truyện của trò chơi được xây dựng từ Tam Quốc diễn nghĩa vốn không liên quan đến bối cảnh lịch sử Việt Nam. Nếu Hổ Tướng Đại Việt xuất hiện, liệu nhân vật này có trở nên lạc lõng, phi logic?

Bên cạnh đó, FPT Online có lột tả được thần thái, tài năng của những thiên tài quân sự? Còn nếu “phó thác” tất cả cho Nhà sản xuất ChengDu Shenji, tướng Việt có bị “Tàu hóa” từ ngoại hình đến kỹ năng?”.

Hiện tại, trên thị trường game Việt, trừ game Thuận Thiên Kiếm do người Việt sản xuất, còn lại rất hiếm những tựa game có hình ảnh của Việt Nam.

Phía FPT Online hiện đang làm việc với nhà sản xuất để lên kế hoạch đưa các danh tướng Việt vào game.

Ngũ Hổ Tướng (tên gốc là Ngũ Hổ Thượng Tướng) là sản phẩm chủ đạo của công ty ChengDu Shenji - Trung Quốc. Ngũ Hổ Tướng chính thức ra mắt cộng đồng game thủ Việt vào ngày 1/3 và ngay lập tức trở thành hiện tượng mới của làng game khi server Trương Phi đã nhanh chóng quá tải chỉ sau 3 phút mở cửa đón người chơi. Trong ngày ra mắt, nhà phát hành đã phải mở 8 cụm máy chủ để phục vụ nhu cầu của game thủ.

Ngũ Hổ Tướng được game thủ cho điểm cộng về đồ họa. Game có hệ thống trận mạc, tướng lĩnh, kỹ năng, chiêu thức được thể hiện có hồn và công phu, toát lên được đặc trưng về thời tiết, địa thế, không khí của những chiến trường kinh điển như Xích Bích.

Ngoài ra đòn kỹ năng còn tạo được những hiệu ứng độc đáo về góc nhìn, khiến trận chiến bớt trở nên nhàm chán. Ngũ Hổ Tướng cũng là webgame SLG (kiểu chơi chiến thuật thời gian thực) đầu tiên ở Việt Nam được tích hợp âm nhạc và giai điệu.

Lâm Thao

Ý kiến

()