Chúng ta

Cựu CEO NTT Data: 'Tôi muốn được giúp FPT'

Thứ sáu, 22/8/2014 | 08:57 GMT+7

"Với những kinh nghiệm của mình, tôi hy vọng sẽ đóng góp vào sự phát triển cùa công ty", thành viên mới của HĐQT FPT - ông Tomokazu Hamaguchi - khẳng định với lãnh đạo tập đoàn và công ty thành viên trong chuyến thăm ngày 21/8 tại Hà Nội.
> Chủ tịch JISA là Ủy viên HĐQT FPT

Chuyến thăm của ông Hamaguchi kéo dài trong hai ngày 21-22/8, với mục đích hiểu hơn về FPT và những hoạt động kinh doanh của tập đoàn.

Thành viên mới của HĐQT FPT được biết đến là "cây đa cây đề" trong làng CNTT Nhật Bản với trên 40 năm kinh nghiệm. Chủ tịch HĐQT Trương Gia Bình, lãnh đạo tập đoàn và công ty thành viên FPT đều rất vui mừng khi được làm việc với ông Hamaguchi và mong muốn với kinh nghiệm của mình, cựu CEO NTT Data sẽ cùng tập đoàn thực hiện chiến lược dài hơi sắp tới.

Ông Hamagachi cảm thấy vui và may mắn khi được gia nhập HĐQT của một tập đoàn đang phát triển mạnh mẽ như FPT.

Ông Hamagachi cảm thấy vui và may mắn khi được gia nhập HĐQT của một tập đoàn đang phát triển mạnh mẽ như FPT.

"Theo cá nhân tôi, vị trí của FPT tại Việt Nam có sự tương đồng với vị trí của tập đoàn NTT Data tại Nhật Bản. Là người từng có những chính sách mạnh mẽ trong chiến lược toàn cầu hóa tại NTT Data, FPT hy vọng thành viên mới sẽ giúp tập đoàn có thể học hỏi được nhiều kinh nghiệm quý báu từ NTT Data nói chung và nền CNTT Nhật Bản nói riêng", anh Bình nói.

2-804525-1413029248.jpg

Ông Hamaguchi nghe giới thiệu tổng quan về FPT. Ông cũng đồng quan điểm với Chủ tịch FPT Trương Gia Bình khi so sánh vị trí tương đồng của FPT tại Việt Nam với Tập đoàn NTT Data tại Nhật Bản.

Đồng quan điểm với anh Bình, ông Hamaguchi cũng nhìn nhận vị trí của FPT ở Việt Nam như vị trí của NTT tại Nhật Bản. Do đó, ông thấy mình "may mắn khi tham gia vào FPT - công ty đang trên đà phát triển. "Với kinh nghiệm của mình, tôi hy vọng sẽ đóng góp cho sự phát triển của FPT", ông Hamaguchi khẳng định.

Là người có nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực Toàn cầu hóa và M&A, ông cho biết: "Bằng kinh nghiệm quản trị của mình, tôi sẽ rất vui nếu giúp được điều gì đó cho FPT".

Là người từng có 40 năm kinh nghiệm trong ngành CNTT, ông Hamaguchi mong muốn có thể giúp đỡ FPT trong định hướng phát triển sắp tới

Là người có 40 năm kinh nghiệm trong ngành CNTT, ông Hamaguchi mong muốn có thể giúp đỡ FPT trong định hướng phát triển sắp tới.

Theo Chủ tịch FPT Trương Gia Bình, chuyến thăm lần này của ông Hamaguchi có công rất lớn của nguyên Giám đốc FPT Japan - Ogawa Takeo. Bác Ogawa cũng chính là người đã giới thiệu và mời cựu CEO NTT Data về FPT.

Hình ảnh ông Hamagachi thăm các đơn vị tại khu CN cao Hòa Lạc

Chiều cùng ngày, ông Hamaguchi đã có buổi làm việc với các lãnh đạo FPT Software và Khối Giáo dục FPT tại Hòa Lạc. Trong ngày 22/8, ông sẽ đi thăm FPT IS và FPT Telecom trước khi về nước.

Ông Hamaguchi cảm ơn tập đoàn đã tiếp đón mình rất nồng hậu, thân mật.

Ông Hamaguchi cảm ơn tập đoàn đã tiếp đón mình rất nồng hậu, thân mật.

Gương mặt mới trong bộ máy quản trị của FPT được biết đến là một nhân vật đình đám trong làng CNTT. Ông Hamaguchi nguyên là Chủ tịch kiêm CEO của NTT Data - công ty dịch vụ CNTT lớn thứ 6 toàn cầu (từ 2003 đến 2007). NTT Data trực thuộc NTT Group của Nhật Bản, tập đoàn đứng thứ 32 trong danh sách 500 công ty lớn nhất thế giới của Fortune (Fortune Global 500) năm 2013.

NTT Data hiện có khoảng 75.000 nhân viên hoạt động trên 40 quốc gia trên thế giới, với doanh thu hằng năm khoảng 13 tỷ USD. Hiện nay, ông Hamaguchi là cố vấn cao cấp cho công ty này.

Ngoài ra, ông cũng đang là Giám đốc điều hành tại Công ty Đường sắt JR Higashi Nihon và Công ty IHI - thương hiệu lâu đời tại Nhật Bản trong lĩnh vực sản xuất máy móc và thiết bị công nghiệp. Ông cũng là Chủ tịch đương nhiệm của Liên doanh Quản lý Dữ liệu Nhật Bản (JDMC).

Sau khi tốt nghiệp đại học Kyoto Khoa kỹ thuật điện, Tomokazu Hamaguchi bắt đầu làm việc tại NTT kể từ năm 1967. Trải qua các vị trí khác nhau, năm 2001, ông được bổ nhiệm vào vị trị Phó Giám đốc NTT Data và sau đó giữ chức Chủ tịch HĐQT kiêm CEO tại công ty này từ năm 2003 đến 2007.

Hiện HĐQT FPT có 6 thành viên gồm: Trương Gia Bình (Chủ tịch HĐQT FPT), Bùi Quang Ngọc (Phó Chủ tịch HĐQT) cùng các ủy viên: Đỗ Cao Bảo, Lê Song Lai, Jean-Charles Belliol và Tomokazu Hamaguchi.

Bài, ảnh: Thanh Nga

Ý kiến

()