Chúng ta

CEO FPT sang Nhật 'săn cá voi'

Thứ tư, 9/8/2017 | 17:05 GMT+7

Một ‘gã khổng lồ’ xứ sở anh đào xác nhận sẽ chuyển toàn bộ phần phát triển ứng dụng (app development) cho FPT trị giá khoảng 10 triệu USD.

CEO FPT Bùi Quang Ngọc và CEO FPT Software Hoàng Việt Anh vừa có chuyến làm việc tại Nhật Bản với hai “gã khổng lồ” trong lĩnh vực logistics. Trong đó, một đối tác có doanh thu khoảng 12-14 tỷ USD/năm, nằm trong Top 3 logistics ở Nhật. Khách hàng này muốn FPT đảm nhận phần phát triển ứng dụng (app development). Đây là đối tác quen thuộc của FPT trong nhiều dự án lớn gần đây.

image1-JPG_1502269172.jpg

CEO Bùi Quang Ngọc (giữa) và CEO Hoàng Việt Anh (thứ hai từ trái qua) cùng các "ngư phủ" FPT Japan trong chuyến đi "săn cá voi".

Đối tác còn lại có doanh thu hơn 9 tỷ USD/năm, hoạt động trong lĩnh vực vận tải đường bộ, đường biển, hàng không, kho bãi, phân phối hàng hóa, đại lý bảo hiểm, cung cấp các giải pháp logistics cho khách hàng... Đối tác mong muốn FPT Software chung tay phát triển sản phẩm/ứng dụng của họ ở khu vực Đông Nam Á.

“Cả hai tập đoàn đều có lãnh đạo cao cấp tiếp đoàn FPT và nhất trí hướng hợp tác trong thời gian tới. Trong đó, một đối tác đã xác nhận việc chuyển toàn bộ phần phát triển ứng dụng (app development) cho FPT trong năm 2018. Dự tính ngân sách trên 10 triệu USD”, CEO FPT Software Hoàng Việt Anh chia sẻ.

Năm 2017, FPT Software đẩy mạnh mảng Digitalization để giúp khách hàng chuyển đổi hình thức kinh doanh trong cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ 4 và "săn cá voi" (whale hunting) là từ khoá của Phần mềm FPT trong năm nay.

Kết thúc 6 tháng trong năm đầu tiên triển khai chiến lược "săn cá voi", FPT Software đã "săn" được 15/18 "cá voi" mục tiêu. Trong đó, thị trường Nhật vẫn chiếm đa số, với 11 "cá voi". Chương trình Digital Transformation cũng mang lại những hợp đồng triệu đô ở Nhật, Mỹ, Singapore…

Ở cấp tập đoàn, FPT ghi nhận doanh thu hợp nhất đạt 20.136 tỷ đồng, tăng 13% so với cùng kỳ năm 2016, đạt 102% kế hoạch lũy kế 6 tháng. Sau 6 tháng, thị trường nước ngoài của FPT ghi nhận doanh thu đạt 3.071 tỷ đồng, tăng 14% và lợi nhuận trước thuế 450 tỷ đồng, tăng 19% so với cùng kỳ năm trước.

>> Chuyên gia FPT Software sở hữu chứng chỉ khủng

Nguyên Văn

Ý kiến

()