Chúng ta

Các đơn vị nhận diện rào cản để nâng cao năng lực cạnh tranh

Thứ sáu, 18/11/2016 | 08:52 GMT+7

Ngày 17/11, TGD Bùi Quang Ngọc họp riêng với từng đơn vị để trực tiếp phổ biến kết quả khảo sát năng lực cạnh tranh tới lãnh đạo các đơn vị.

Sau lần khảo sát đầu tiên, anh Ngọc đã yêu cầu Ban Nhân sự FPT (FHR) tiến hành khảo sát lần 2 với các vấn đề chưa rõ ràng hoặc chưa có ví dụ cụ thể. Việc khảo sát này được thực hiện vào cuối tháng 10. Kết quả survey năng lực cạnh tranh sau 2 vòng đã tổng hợp các vấn đề nổi cộm tại mỗi đơn vị.

Trong cuộc họp với các công ty thành viên ngày 17/11, TGĐ FPT đã chuyển toàn bộ vấn đề tới lãnh đạo các đơn vị để nghiên cứu và phân tích. Nếu là vấn đề thực sự, đơn vị cần nghiên cứu giải pháp, giao người phụ trách và đề xuất thời hạn hoàn thành. Trường hợp không phải vấn đề của đơn vị cần có lý do giải thích hợp lý. 

Kết quả xử lý của mỗi đơn vị sẽ báo cáo các trưởng ngành dọc HO vào ngày 5/12 và trưởng ngành dọc HO có quyền quyết định về việc đóng vấn đề hay xử lý tiếp, sau đó thông tin cho Ban Nhân sự FPT để tổng hợp và gửi lãnh đạo tập đoàn.

Theo anh Ngọc, mọi vấn đề đều xuất phát từ các nguyên nhân: Do quy trình rườm rà; do người thực hiện nhiễu sách; và cả hai yếu tố trên. Ảnh là Ban lãnh đạo FPT Software ghi nhận các ý kiến đóng góp.

Theo anh Ngọc, mọi vấn đề đều xuất phát từ các nguyên nhân: Do quy trình rườm rà, người thực hiện nhiễu sách và cả hai yếu tố trên. Ảnh Ban lãnh đạo FPT Software ghi nhận các ý kiến đóng góp.

Trước đó, kết thúc đợt khảo sát lần một vào cuối tháng 9, FHR đã thu về 503 ý kiến. Các góp ý phản ánh nhiều mặt hoạt động sản xuất kinh doanh của tập đoàn, đặc biệt, nhiều ý kiến tập trung vào vấn đề nhân sự, chất lượng - sản xuất, kinh doanh - sản phẩm - dịch vụ.

Theo anh Ngọc, mọi vấn đề đều xuất phát từ các nguyên nhân: Do quy trình rườm rà, người thực hiện nhiễu sách và cả hai yếu tố trên. 

Tại Hội nghị chiến lược FPT được tổ chức ngày 13-14/10, tập đoàn cũng đã dành hơn 1/3 thời lượng để xác định những vấn đề được xem là rào cản, ảnh hưởng tới sự phát triển của tập đoàn. TGĐ FPT Bùi Quang Ngọc nhận định, những góp ý có "tỷ lệ đúng rất cao" và cam kết "quan điểm là cái gì đúng thì FPT phải sửa. Và sửa phải ráo riết, triệt để".

Chủ tịch FPT Trương Gia Bình cho rằng, mấu chốt vẫn nằm ở lãnh đạo dù vướng mắc ở tất cả mọi khâu. Trách nhiệm tháo gỡ các vấn đề sẽ ở mọi cấp và chính những người thực thi, bị quan liêu cản trở. "Mức độ quan tâm đã thay đổi. Chúng ta biết vấn đề. Chúng ta suy nghĩ vấn đề và chúng ta sẽ hành động quyết liệt", anh Bình nói.

Dự án "Nâng cao năng lực cạnh tranh" được thực hiện từ tháng 7/2014 theo quyết định của Chủ tịch FPT Trương Gia Bình. Theo đó, các đơn vị trong tập đoàn tổ chức hội nghị theo format Vivek Paul để tìm ra những vấn đề tồn tại, từ đó xác định giải pháp loại bỏ những bất cập gây ảnh hưởng đến sự phát triển bền vững của tập đoàn.

Từ năm 2015, chương trình này thay đổi hình thức triển khai thông qua hệ thống khảo sát lấy ý kiến online, được thực hiện bởi Ban Nhân sự FPT. Các vấn đề được CBNV quan tâm nhất xoay quanh chính sách đãi ngộ, quy trình sản xuất kinh doanh, nhân lực, tin học hóa... 2016 là năm thứ ba tập đoàn thực hiện chương trình này.

Thanh Nga

Ý kiến

()