Chúng ta

FPT thống nhất quyết tâm toàn cầu hóa

Thứ bảy, 9/11/2013 | 07:10 GMT+7

Cuộc viễn chinh mới, với mục tiêu thách thức 1 tỷ USD doanh thu từ thị trường nước ngoài, đã được tập đoàn chính thức phát động, tại Hội nghị chiến lược FPT 2013.

Trong hai ngày 7-8/11, hơn 100 lãnh đạo đã có mặt tại Flamingo Đại Lải, Vĩnh Phúc (Hà Nội) tham gia Hội nghị chiến lược FPT FPT 2013. Giống như không khí của Hội nghị Diên Hồng 15 năm trước, lần này, FPT đã thống nhất quyết tâm toàn cầu hóa với mục tiêu thách thức 1 tỷ USD.

“Sau khi đạt được 1 tỷ USD doanh thu vào năm 2008, thì hầu như tập đoàn không tăng trưởng mạnh như những năm trước. Thị trường Việt Nam quá nhỏ bé so với FPT”, Chủ tịch HĐQT Trương Gia Bình nhận định.

Ra biển lớn là cách duy nhất để FPT lấy lại tốc độ tăng trưởng như trong quá khứ. Quyết tâm toàn cầu hóa đã được các công ty thành viên hưởng ứng bằng những con số cụ thể trong chiến lược phát triển 3-5 năm tới.

Những hình ảnh tại Hội nghị chiến lược FPT 2013: 

c

Lãnh đạo FPT hát Quốc ca trước khi bước vào hai ngày làm việc căng thẳng.

c

Những định hướng chính của tập đoàn trong thời gian tới, theo anh Bình là: Đạt hàng trăm triệu USD tại thị trường nước ngoài, hướng tới 1 tỷ USD; FPT phải dẫn dắt thị trường CNTT trong nước, tiến tới trở thành con voi của khu vực; nâng trình độ hiểu biết chuyên ngành; tập trung mũi nhọn về công nghệ SMAC (Social, Mobility, Analytics, Cloud); chuẩn bị lực lượng sẵn sàng ra chiến trường. Anh Bình yêu cầu tất cả các công ty thành viên phải có trách nhiệm đem doanh thu từ nước ngoài về bằng việc cung cấp toàn diện các dịch vụ thông minh.

c

Thị tường nước ngoài với vô số cơ hội cho FPT Software. Tuy nhiên, theo Chủ tịch FPT Software Hoàng Nam Tiến, công ty cần phải giải bài toán nhân sự.

c

Chiến tướng tại những trận địa quan trọng là Nhật Bản, Mỹ, Singapore, Myanmar, Campuchia... chia sẻ tại Hội nghị. Trong ảnh (từ trái sang): Chủ tịch Trương Gia Bình trong vai trò MC, GĐ FPT USA Bùi Hoàng Tùng, GĐ FPT Singapore Nguyễn Hoàng Trung, GĐ FPT Japan Trần Xuân Khôi, GĐ FPT Telecom Campuchia Phùng Hưng và Trưởng VPĐD FPT Myanmar Hoàng Minh Châu.

v

TGĐ FPT Bùi Quang Ngọc tổng kết việc thực hiện chiến lược trong năm 2013 bằng Balanced Score Card (BSC). Sau một năm việc triển khai, chiến lược của các công ty thành viên được thể hiện một cách cụ thể, rõ ràng, sinh động. 

c

Chủ tịch FPT Telecom Chu Thanh Hà trình bày chiến lược của đơn vị này. Sau 5 năm (2009-2013), FPT Telecom đã có nhiều thành quả ấn tượng: Mở rộng vùng phủ đến 54 tỉnh thành; là một trong những nhà cung cấp dịch vụ viễn thông hàng đầu Việt Nam; hoàn thành tuyến đường trục Bắc - Nam; có giấy phép truyền hình cáp; xúc tiến toàn cầu hóa...

c

FPT Online đang xây dựng chiến lược chắc chắn hơn ở cả mảng game và nội dung số với mục tiêu trở thành đế chế truyền thông.

c

Chủ tịch FPT IS Đỗ Cao Bảo cho biết, đơn vị đang cải tổ một cách mạnh mẽ để phục vụ cho chiến lược toàn cầu hóa. Mục tiêu của công ty là có doanh thu 200 triệu USD từ toàn cầu hóa.

v

FPT Retail đang tiến vững trong mảng bán lẻ tại Việt Nam.

v

ĐH FPT nỗ lực hướng tới mô hình Global Mega University.

v

Anh Nguyễn Đắc Việt Dũng, phụ trách dự án Thương mại điện tử của tập đoàn, cho biết lĩnh vực này vẫn đang tiếp tục phát triển trên thế giới và Việt Nam. Sendo.vn sẽ phát triển trong bối cảnh cạnh tranh gay gắt của các đối thủ sừng sỏ khác.

v

Giám đốc Công nghệ FPT Nguyễn Lâm Phương chia sẻ về xu hướng Digital World.

v

TGĐ Bùi Quang Ngọc trao bằng khen và tiền thưởng 10 triệu đồng cho các đơn vị FPT Telecom, FPT Trading, FPT Software và FPT Retail.

h

Sắc áo cam rực rỡ với tinh thần phấn chấn, quyết tâm của lãnh đạo FPT.

;

Dưới sự chỉ huy của nhạc sĩ Trương Quý Hải, hơn 100 lãnh đạo hùng hồn hát Tiến quân ca.

v

Hội nghị chiến lược FPT 2013 khép lại bằng hình ảnh vui vẻ của anh Bình tặng hoa nhân dịp sinh nhật cho Giám đốc Công nghệ FPT Telecom Vũ Anh Tú (7/11) và Giám đốc Chiến lược FPT Nguyễn Hữu Tái Hòa.

Triệu Mẫn

Ảnh: Nguyên Anh

Ý kiến

()