Chúng ta

FPT thành lập Hội đồng công nghệ

Thứ hai, 25/6/2012 | 11:05 GMT+7

Hội đồng Công nghệ trực thuộc HĐQT FPT gồm 9 thành viên, do Giám đốc Công nghệ (CTO) Nguyễn Lâm Phương làm Chủ tịch.

Ngày 22/6, Chủ tịch HĐQT FPT Trương Gia Bình đã ký quyết định thành lập Hội đồng Công nghệ FPT và bổ nhiệm các thành viên của Hội đồng.

Theo đó, Hội đồng gồm 9 thành viên gồm các anh Nguyễn Lâm Phương (CTO) làm Chủ tịch cùng các thành viên Lê Anh Tuấn (PTGĐ FPT IS TES), Nguyễn Đắc Việt Dũng (TGĐ FPT Online); Đinh Lê Đạt (Phó Giám đốc khối Nội dung và Quảng cáo, FPT Online); Vũ Anh Tú (Trưởng Ban FIM - CTO FPT Telecom), Trần Hữu Đức (PTGĐ FMA - FPT Trading), Bùi Hải Thanh (PTGĐ FPT IS Bank), Phạm Minh Tuấn (TGĐ FPT Technology Solution) và Trần Thế Trung (Viện trưởng Viện Nghiên cứu Công nghệ FPT, ĐH FPT).

CTO Nguyễn Lâm Phương sẽ là Chủ tịch HĐQT Công nghệ FPT. Ảnh: Minh Trung.

CTO Nguyễn Lâm Phương là Chủ tịch HĐ Công nghệ FPT. Ảnh: Minh Trung.

Hội đồng Công nghệ FPT có chức năng và nhiệm vụ: Chịu trách nhiệm xây dựng chiến lược và chính sách công nghệ FPT, trình HĐQT FPT phê duyệt.

Đồng thời hội đồng cũng sẽ xem xét đánh giá các dự án đầu tư công nghệ cấp tập đoàn; Xây dựng hệ thống và xét duyệt chức danh cho cán bộ công nghệ FPT; và Điều động các nguồn lực công nghệ cho các dự án của tập đoàn.

Theo anh Trương Gia Bình, công nghệ là trọng tâm của Chiến lược OneFPT, là con đường đưa FPT sánh vai với các tập đoàn hàng đầu thế giới. Công nghệ cũng là phương thức đưa Việt Nam tiến vào kinh tế tri thức - xã hội thông tin, sánh vai với các cường quốc thế giới.

Để đẩy mạnh việc nghiên cứu, phát triển công nghệ, FPT đã dành 5% lợi nhuận trước thuế hằng năm đầu tư cho nghiên cứu phát triển (R&D) và bổ nhiệm anh Nguyễn Lâm Phương làm CTO đầu tiên của tập đoàn.

Lâm Thao

Ý kiến

()