Chúng ta

4 công ty thành viên ký triển khai Balanced Score Card

Thứ hai, 18/3/2013 | 11:27 GMT+7

FPT IS, FPT Online, FPT Trading và FPT Telecom đã hoàn thành xong Bản đồ chiến lược, thẻ điểm để triển khai trong giai đoạn 2013-2015.

Ngày 15/3, TGĐ FPT Trương Gia Bình đã ký vào biên bản triển khai Banlanced Score Card (BSC) của 4 công ty thành viên. Anh Bình phê duyệt danh sách nhân sự chịu trách nhiệm về các hướng kinh doanh của công ty thành viên, Thẻ điểm cân bằng trong ba năm 2013-2015; và Thẻ điểm cân bằng trong năm 2013.

Theo đó, nhân sự chịu trách nhiệm về các hướng kinh doanh mới trong bản đồ sẽ là những lãnh đạo đứng đầu công ty thành viên.

Còn Thẻ điểm sẽ bao gồm hành động cụ thể thực hiện và KPI (Key Performance Indicator) đo hàng động và đo kết quả của những hành động đó nhằm thực hiện mục tiêu tài chính, khách hàng, quy trình nội bộ và nguồn lực.

4 công ty thành viên FPT đã ký triển khai BSC giai đoạn 2013-2015. Ảnh: Thùy Dương.

4 công ty thành viên FPT đã ký triển khai BSC giai đoạn 2013-2015. Ảnh: Thùy Dương.

Việc hoàn thành này được đánh giá “tối quan trọng” vì các hành động, chỉ số đo lường và kết quả tại thẻ điểm sẽ là căn cứ để làm kế hoạch hoạt động và ngân sách cho mọi công ty trong năm 2013.

Các đơn vị còn lại là ĐH FPT và FPT Software sẽ hoàn thành và ký biên bản trong thời gian sớm nhất. FPT Retail dự kiến xây dựng Bản đồ chiến lược vào tháng 4 này.

BSC được áp dụng tại FPT từ giữa năm 2012. Đến cuối tháng 10/2012, anh Bình đã phê duyệt bản đồ chiến lược của tập đoàn và 6 công ty thành viên. Việc xây dựng thẻ điểm (Score Card) đã được các đơn vị tiến hành từ sau Hội nghị Chiến lược hồi tháng 11/2012.

Sau một thời gian thực hiện BSC, theo đánh giá của Quản trị dự án BSC Nguyễn Hoàng Minh, FPT đã có những thay đổi cơ bản. Thành công nhất của dự án là đem đến sự thay đổi trong tư duy, cách làm chiến lược của lãnh đạo FPT. Chính sự thay đổi về hệ thống quản trị này sẽ ảnh hưởng đến tất cả các hoạt động của tập đoàn.

Hầu hết lãnh đạo công ty thành viên đều khẳng định, áp dụng BSC giúp các con số về chỉ tiêu kinh doanh, lợi nhuận, khách hàng trong kế hoạch kinh doanh được thể hiện chi tiết, khoa học và đúng người, đúng việc.

BSC đang được áp dụng rộng rãi trên toàn thế giới, với rất nhiều điển hình thành công trong hầu hết các ngành, lĩnh vực. Nghiên cứu Bain & Co kết luận rằng, có hơn 60% công ty thuộc Fortune 500 sử dụng BSC. Một khảo sát toàn cầu của 2GC vào năm 2011 cho thấy, 73% công ty áp dụng BSC đánh giá công cụ này hiệu quả ở mức “Cực kỳ” và “Rất cao”.

Triệu Mẫn

Ý kiến

()