Chúng ta

BrSE mở cánh cửa thành công dân công nghệ toàn cầu

Thứ sáu, 3/7/2015 | 18:41 GMT+7

"Điều vĩ đại nhất khi tham gia chương trình này, đó là các bạn không chỉ thay đổi cuộc đời của mình mà còn có thể giúp thay đổi cả thế giới", Chủ tịch FPT Trương Gia Bình phát biểu trong Lễ khai giảng lớp BrSE đợt 2, tổ chức tại Tokyo, Nhật Bản, diễn ra vào hôm nay (ngày 3/7).

113 học viên lớp Kỹ sư cầu nối (BrSE) khóa tháng 7 đã tham gia sự kiện quan trọng trong hành trình chinh phục ước mơ tại Nhật Bản. Như đợt đầu, Lễ khai giảng lần thứ hai cũng có đầy đủ sự tham gia của các bên liên quan, đại diện Học viện Meros, FPT Japan...

Anh Bình hy vọng các ứng viên sẽ học hành chăm chỉ để trở thành công dân công nghệ toàn cầu.

Anh Bình hy vọng các ứng viên sẽ học hành chăm chỉ để trở thành công dân công nghệ toàn cầu. Ảnh: Hải Yến.

Chia sẻ tại buổi lễ, Chủ tịch FPT bày tỏ sự háo hức khi mường tượng những học viên tại đây trở thành BrSE, làm việc tại Nhật Bản. Theo anh, FPT với hàng trăm khách hàng, đối tác lớn tại Nhật chính là cơ hội để các bạn mở cánh cửa trở thành công dân công nghệ toàn cầu. "Các bạn có thể biến nền nông nghiệp thành nông nghiệp số, biến các hãng hàng không thế giới thành hàng không số... và rất nhiều điều tương tự như vậy. Việt Nam đang muốn hàng triệu người tham gia vào CNTT, Nhật Bản đang cần hàng nghìn kỹ sư trẻ có khát vọng công nghệ, khát vọng thay đổi thế giới... Chúng tôi đặt hy vọng đó vào các bạn".

Từ kinh nghiệm của bản thân, anh Bình cũng hy vọng, các ứng viên tham gia chương trình sẽ chăm chỉ học tập: "Bản thân tôi ngày xưa khi học tiếng Nga để vào đại học, mỗi ngày tôi học 150 từ mới. Thời gian học của tôi khoảng 14-16 tiếng/ngày. Tôi cũng hy vọng các bạn hãy nỗ lực như thế".

Trong chương trình, ngoài phần chia sẻ của anh Bình, Giám đốc FPT Japan Trần Xuân Khôi cũng nhắn nhủ: "Con đường phía trước đang chờ đón các bạn không phải đầy màu hồng, nhưng cũng không phải là quá nhiều chông gai để đến nỗi ta chùn bước, đó là thử thách. Bạn vừa học vừa làm, vừa thích nghi vào môi trường mới sẽ chiếm hết thời gian của các bạn. Nhưng tôi chỉ muốn nhắn nhủ ngắn gọn rằng đừng mải mê lo làm thêm mà quên đi mục đích chính của mình khi sang Nhật, đó là học tập, học để có trên N2 thì mới hiện thực hóa đúng giấc mơ của mình".

Cùng với các nghi thức cần thiết, Lễ khai giảng dành thời gian giao lưu giữa các học viên khóa 2 với khóa 1. Đồng thời, Phó Giám đốc FPT Japan Hatakeyama Tsutomu chia sẻ kinh nghiệm sống và làm việc, học tập tại Nhật Bản.

Như vậy, tính đến nay, FPT đã đưa 156 học viên sang Nhật theo chương trình đào tạo BrSE. Trong năm 2015, con số này sẽ tăng lên 500 người.

Là một trong hai chương trình chiến lược được FPT triển khai tại Nhật Bản, 10.000 Kỹ sư cầu nối (từ 2014 đến năm 2018) đã nhận được sự ủng hộ và đánh giá cao của Chính phủ Nhật Bản.

Trong số 10.000 BrSE, dự kiến khoảng 5.000 kỹ sư được đào tạo theo hình thức du học tại Nhật Bản, 5.000 kỹ sư còn lại sẽ được đào tạo tại Việt Nam theo chương trình đào tạo cử nhân CNTT của Đại học FPT và đào tạo kỹ sư cầu nối của FPT Software.

Đối với các học viên được đào tạo tại Nhật Bản, FPT Software cam kết bảo lãnh tài chính và tạo điều kiện tốt nhất về việc làm tại Nhật với mức lương tối thiểu 2.000 USD/tháng. Học viên không cần chứng minh tài chính khi đi du học. Toàn bộ thủ tục liên quan đến tài chính của học viên sẽ được FPT Software bảo lãnh với Sở Nhập cảnh Nhật Bản và ngân hàng. FPT Software cũng sẽ bảo lãnh với ngân hàng để học viên có thể vay tối đa 400 triệu đồng (toàn bộ chi phí du học bao gồm học phí và sinh hoạt phí tại Nhật trong vòng 12 tháng). Đồng thời, FPT Software phối hợp với Học viện Ngôn ngữ Meros - một trong những học viện đào tạo tiếng Nhật nổi tiếng tại Nhật Bản - soạn thảo chương trình đào tạo riêng cho các học viên. 

Trong chiến lược toàn cầu hóa của FPT Software, Nhật Bản luôn được xem là thị trường quan trọng số 1 mang lại sự tăng trưởng ổn định và bền vững. Hiện FPT Japan có 3 văn phòng với số lượng nhân viên sẽ đạt 500 người vào cuối năm 2015 và có mục tiêu doanh thu tăng trưởng 40% so với năm trước. 

Thanh Nga

Ý kiến

()