Chúng ta

Bộ Thông tin và Truyền thông khảo sát FPT Đà Nẵng

Thứ tư, 15/8/2012 | 17:22 GMT+7

Chiều 14/8, ông Nguyễn Trọng Đường, Vụ trưởng Vụ CNTT, Bộ Thông tin và Truyền thông (TT&TT) cùng phái đoàn Sở TT&TT Đà Nẵng đã đến khảo sát cơ sở vật chất tòa nhà FPT Đà Nẵng và thẩm định hồ sơ xét duyệt tòa nhà trở thành Khu CNTT Tập trung.
> FPT Software Đà Nẵng tiếp tục khai thác mô hình campus

Sau buổi tiếp đoàn, Giám đốc FPT Software Đà Nẵng Nguyễn Tuấn Phương cho biết, đoàn khảo sát của Bộ TT&TT đánh giá “rất tích cực” về cơ sở vật chất của toà nhà.

Trước đó, vào cuối tháng 7, UBND TP Đà Nẵng đã có văn bản đề nghị Bộ TT&TT xem xét phê duyệt công nhận tòa nhà FPT Đà Nẵng là khu CNTT tập trung.

Vụ trưởng Vụ CNTT, Bộ TT&TT Nguyễn (áo xanh) trong chuyến khảo sát tại FPT Đà Nẵng. Ảnh: Hoàng Sơn.

Vụ trưởng Vụ CNTT, Bộ TT&TT Nguyễn Trọng Đường (thứ hai tứ trái sang) trong chuyến khảo sát tại FPT Đà Nẵng. Ảnh: Hoàng Sơn.

Theo báo cáo của UBND thành phố, tòa nhà FPT Đà Nẵng tại Khu Công nghiệp Massda hiện hội đủ các điều kiện của một khu CNTT tập trung theo quy định tại Nghị định số 71/2007/NĐ-CP ngày 3/5/2007 của Chính phủ.

Tòa nhà có tổng diện tích 28.750 m2 với giá trị đầu tư lên đến 300 tỷ đồng. Diện tích xây dựng 18.336 m2, bao gồm nhà làm việc 5 tầng, sân thể thao (sân golf mini, bóng đá, tennis…), nhà bảo vệ, đường giao thông nội bộ, công viên cây xanh.

Ngoài ra, tòa nhà còn có cơ sở hạ tầng dùng chung như nguồn điện dự phòng, phòng họp, phòng thảo luận chung, hội trường trên 300 chỗ ngồi và các phương tiện, thiết bị chuyên dùng bảo đảm hoạt động công nghiệp CNTT.

Tòa nhà FPT Đà Nẵng chính thức được khánh thành ngày 11/1/2010. Đây là tòa nhà sở hữu đầu tiên của Tập đoàn FPT tại Đà Nẵng. Với thiết kế hiện đại theo tiêu chuẩn quốc tế về ngành công nghệ phần mềm, tòa nhà là nơi làm việc của hơn 1.200 nhân viên đến từ nhiều công ty thành viên, liên kết trong tập đoàn.

Nếu được công nhận FPT Đà Nẵng sẽ là khu CNTT tập trung thứ 3 trên cả nước đủ tiêu chuẩn của Bộ. Ảnh: Hoàng Sơn.

Nếu được thông qua FPT Đà Nẵng sẽ là khu CNTT tập trung thứ 3 trên cả nước được Bộ công nhận đạt tiêu chuẩn. Ảnh: Hoàng Sơn.

“Việc khảo sát và thẩm định hồ sơ của Bộ TT&TT thực hiện khá nhanh. Hiện tại, FPT Software đang hoàn thiện nốt hồ sơ theo yêu cầu của Bộ”, anh Phương cho biết.

Nếu được công nhận, FPT Đà Nẵng sẽ là khu CNTT tập trung được Bộ TT&TT công nhận đúng tiêu chuẩn, sau Công viên phần mềm Quang Trung (TP HCM) và Công viên phầm mềm Đà Nẵng (tòa nhà số 2 Quang Trung). Hiện trên cả nước có 7 Khu CNTT tập trung.

Theo Nghị định quy định về khu CNTT tập trung do TT &TT: các doanh nghiệp CNTT nếu hoạt động trong khu CNTT tập trung sẽ được miễn tiền thuê đất; áp dụng thuế suất thuế thu nhập doanh nghiệp 10% trong vòng 15 năm khi có doanh thu; miễn thuế thu nhập doanh nghiệp 4 năm kể từ khu có thu nhập chịu thuế; miễn thuế nhập khẩu với máy móc, thiết bị chuyên dùng trong nước chưa sản xuất được để tạo tài sản cố định hoặc trực tiếp phục vụ nghiên cứu phát triển...

“Dự thảo luật mới của Bộ dự kiến ban hành cuối năm 2012, cho biết, Nhà nước sẽ ưu đãi về Thuế thu nhập cá nhân cho CBNV của các doanh nghiệp trong Khu CNTT tập trung. Đây là điều mà FPT Software trông đợi nhất, bởi CBNV công ty sẽ được hưởng lợi. Song song sẽ giúp FPT Software thu hút được nguồn lực”, Giám đốc FPT Software Đà Nẵng cho hay.

Triệu Mẫn - Hoàng Sơn

Ý kiến

()