Chúng ta

‘FPT Software Đà Nẵng tiếp tục khai thác mô hình campus’

Thứ hai, 30/7/2012 | 10:59 GMT+7

“Việc có khuôn viên làm việc đẹp, thoải mái và an toàn là một điểm nhấn để chúng tôi thu hút nhân tài và thuyết phục khách hàng”, GĐ FPT Software Đà Nẵng Nguyễn Tuấn Phương cho biết.
> Tòa nhà FPT Đà Nẵng được đề nghị công nhận là khu CNTT tập trung

Anh Phương trao đổi với Chúng ta về kế hoạch phát triển FPT Software trong tương lai.

- UBND TP Đà Nẵng vừa đề nghị Bộ Thông tin và Truyền thông công nhận FPT Đà Nẵng là Trung tâm Công nghệ thông tin (CNTT). Điều này có ý nghĩa như thế nào đối với FPT Software?

- Nếu được công nhận là khu CNTT tập trung, tôi cho rằng đây sẽ lại là một lợi thế cho FPT Software. Hiện tại, các doanh nghiệp hoạt động trong khu CNTT tập trung đang được nhận những ưu đãi về thuế tương tự như khu công nghệ cao.

Bên cạnh đó, Bộ Thông tin và Truyền thông đang có những dự định mở rộng thêm một số ưu đãi nữa, chẳng hạn như ưu đãi về thuế TNCN cho người lao động trong khu CNTT tập trung.

- FPT Software có vai trò như thế nào trong làng CNTT ở Đà Nẵng?

- Tháng 5 năm nay, FPT Software Đà Nẵng vừa được thành phố trao giải thưởng là công ty phần mềm tiêu biểu của Đà Nẵng. Thực tế, trong những năm qua, FPT Software luôn là đơn vị IT hàng đầu ở miền Trung, góp phần nâng cao vị thế của CNTT tại Đà Nẵng.

Giám đốc FPT Software Đà Nẵng Nguyễn Tuấn Phương cho biết đơn vị sẽ tiếp tục khai thác mô hình campus đã rất thành công. Ảnh: Lâm Thao.

Giám đốc FPT Software Đà Nẵng Nguyễn Tuấn Phương cho biết đơn vị sẽ tiếp tục khai thác mô hình campus đã rất thành công. Ảnh: Lâm Thao.

- TGĐ FPT Software Nguyễn Thành Lâm cho biết sẽ đẩy mạnh phát triển Đà Nẵng và TP HCM khi Hà Nội đã đến “ngưỡng” về nhân sự. Hiện, FPT Software Đà Nẵng có kế hoạch phát triển như thế nào?

- Hiện tại, FPT Software Đà Nẵng đang phải tích cực chuẩn bị về nhân sự cũng như cơ sở hạ tầng để có thể đón được những cơ hội tăng trưởng đang đến, kể cả từ những khách hàng truyền thống cũng như từ các khách hàng tiềm năng khác. Trong năm 2012 và những năm tiếp theo, FPT Software Đà Nẵng đang đẩy mạnh việc đào tạo tân binh và hợp tác chặt chẽ với các trường đại học cũng như các cơ sở đào tạo CNTT khác.

Trước đây, FPT Software Đà Nẵng tập trung chủ yếu vào các trường đại học tại khu vực Đà Nẵng và Huế như ĐH Bách Khoa Đà Nẵng, ĐH Duy Tân hay ĐH Khoa học Huế. Nay đội ngũ tuyển dụng của FPT Software Đà Nẵng đã “đánh bắt xa bờ” ở cả những địa điểm khác ở miền Trung như Vinh, Hà Tĩnh, Quảng Ngãi hay Đà Lạt. Chúng tôi ký kết thỏa thuận hợp tác với các trường đại học lớn ở khắp miền Trung để tài trợ, tham gia tổ chức hội thảo, sự kiện, tiếp nhận các sinh viên vào thực tập…

Tất cả hoạt động này giúp chúng tôi tăng cường sự hiện diện của FPT, tiếp xúc sớm với các ứng viên để có thể lựa chọn những ứng viên tốt nhất. Chúng tôi cũng mở rộng mạng lưới tuyển những ứng viên giàu kinh nghiệm, xây dựng chính sách đặc biệt để thu hút nhân tài về Đà Nẵng. Nhờ vậy, chúng tôi vẫn đảm bảo được nguồn lực cho nhu cầu tăng trưởng “nóng”.

Tòa nhà FPT Đà Nẵng vừa được UBND Đà Nẵng đề nghị Bộ Thông tin và Truyền thông công nhận là khu CNTT tập trung. Ảnh: Hoàng Sơn.

Tòa nhà FPT Đà Nẵng vừa được UBND Đà Nẵng đề nghị Bộ Thông tin và Truyền thông công nhận là khu CNTT tập trung. Ảnh: Hoàng Sơn.

Bên cạnh đó, FPT Software Đà Nẵng cũng lên kế hoạch xây dựng thêm trụ sở để tiếp tục khai thác mô hình campus rất thành công trong những năm vừa qua. Có thể nói rằng việc có khuôn viên làm việc đẹp, thoải mái và an toàn cũng là một điểm nhấn để chúng tôi thu hút nhân tài và thuyết phục khách hàng.

- Dự kiến FPT Software sẽ tuyển thêm bao nhiêu nhân sự nữa trong năm nay?

- Từ đầu năm đến giờ, chúng tôi đã tuyển 270 người, đến cuối năm dự định tuyển thêm 100 người nữa, nâng số nhân sự của FPT Software Đà Nẵng lên gần 1.000 người. Hiện tại, nhân sự của FPT Software Đà Nẵng là 600 người.

- Theo anh, điều gì khiến FPT Software hấp dẫn nhân lực ở miền Trung?

- Hiện tại, FPT Software là công ty IT hàng đầu ở miền Trung. Điều này cùng với môi trường làm việc tốt giúp chúng tôi thu hút các bạn trẻ tài năng ở miền Trung đến với FPT Software Đà Nẵng. Bên cạnh đó, chúng tôi cũng được thuận lợi từ việc hợp lực (synergy) với các đơn vị khác, ví dụ như mô hình căn hộ tại FPT City cũng là điểm khác biệt giúp chúng tôi nhấn mạnh vị thế của FPT tại miền Trung.

- Việc đẩy mạnh tuyển dụng của FPT Software có gặp khó khăn gì, thưa anh?

- Dĩ nhiên là khi tuyển nhân lực với số lượng lớn thì cũng có những khó khăn nhất định. Thứ nhất, việc dự báo tuyển dụng nhiều khi vẫn còn chưa sát được với tình hình nhu cầu thực tế. Điều này dẫn đến việc có thời điểm yêu cầu tuyển một số lượng rất lớn trong thời gian chỉ 2 tuần, gây khó khăn lớn cho bộ phận đảm bảo nguồn lực.

Thứ hai, ở miền Trung dù sao cũng không có nhiều những ứng viên nhiều kinh nghiệm như ở Hà Nội hay TP HCM. Vì vậy chúng tôi phải tập trung đầu tư vào đào tạo, đồng thời cũng có chính sách riêng để thu hút những nhân tài xuất sắc từ mọi miền về hội tụ ở Đà Nẵng.

- Với việc đẩy mạnh phát triển nhân sự như hiện tại, tòa nhà FPT Đà Nẵng có thể đáp ứng được hết trong tương lai gần?

- Hiện tại, tòa nhà đã sử dụng gần hết các tầng 2, 3 và 4. Về ngắn hạn chúng tôi đang thực hiện một số phương án cải tạo để có thể tiếp tục bố trí thêm chỗ ngồi cho nhân viên trong tòa nhà, tuy nhiên về dài hạn thì vẫn phải lên phương án xây thêm tòa nhà mới.

Triệu Mẫn thực hiện

Ý kiến

()