Chúng ta

Bigschool đến với học sinh Thái Nguyên

Chủ nhật, 14/5/2017 | 14:24 GMT+7

Truyền hình FPT vừa phối hợp với Sở Giáo dục Đào tạo Thái Nguyên tổ chức buổi "Tọa đàm tư vấn kỳ thi THPT Quốc gia 2017" tại trường THPT Đại Từ, Thái Nguyên vào ngày 13/5. 

Chương trình có sự tham gia của các chuyên gia đầu ngành đến từ Hà Nội như: Nhà giáo Nhân dân, PGS.TS Lê Đình Trung, ĐH Sư phạm Hà Nội môn Sinh học; Nhà giáo Ưu tú, Tiến sĩ Vũ Anh Tuấn, nguyên chỉ đạo môn Hóa học, Vụ Giáo dục Trung học; Tiến sĩ Vũ Đình Túy, nguyên cán bộ chỉ đạo môn Vật lý, Cục Khảo thí và Kiềm định chất lượng Giáo dục; Tiến sĩ Nguyễn Trọng Hoàn, Phó Vụ trưởng Vụ Giáo dục Trung học, môn Ngữ văn; Tiến sĩ Lê Thống Nhất, TGĐ BigSchool môn Toán và các vấn đề chung. Buổi tọa đàm cũng thu hút hơn 800 học sinh và hơn 100 thầy cô giáo của trường THPT Đại Từ góp mặt.

th2-7519-1494736597.jpg

Các chuyên gia đầu ngành giáo dục và đại diện FPT Telecom trong buổi tọa đàm. Ảnh: Truyền hình FPT.

Trong suốt chương trình, thầy trò nhà trường đã đặt nhiều câu hỏi thiết thực và đều nhận được câu trả lời từ các chuyên gia đầu ngành với phần minh hoạ thực tiễn sinh động. Khi gần hết thời gian tư vấn, phần hỏi đáp vẫn diễn ra rất sôi nổi. Ngay sau đó, các em học sinh đã được chia đội và tham gia thi thử trực tiếp 5 môn trắc nghiệm trên Truyền hình FPT gồm: Toán, Lý, Hóa, Sinh và tiếng Anh. Phần thi cũng thu hút các giáo viên bộ môn nhà trường tham gia nhiệt tình, làm "nóng" bầu không khí buổi tọa đàm.

Không giấu được niềm vui, thầy Trần Văn Hưng, Hiệu trưởng trường THPT Đại Từ, chia sẻ: "Chúng tôi rất tự hào khi được Sở Giáo dục Đào tạo Thái Nguyên, các thầy cô là chuyên gia đầu ngành các môn khoa học của cả nước và đơn vị Truyền hình FPT chia sẻ những điểm mới của kỳ thi THPT Quốc gia 2017. Đây đều là những kinh nghiệm quý và có giá trị thiết thực cho thầy trò nhà trường trong việc dạy và học để thực hiện tốt kỳ thi năm nay và các năm tiếp theo. Ứng dụng Bigschool rất thú vị, dễ hiểu, dễ ứng dụng, bám sát với chương trình học của các em. Đây sẽ là người bạn đồng hành tin cậy cho các em trong kỳ thi THPT Quốc gia sắp tới".

th6-1259-1494736597.jpg

Các em học sinh hào hứng trong phần thi trên ứng dụng Bigschool. Ảnh: Truyền hình FPT.

Theo anh Nguyễn Duy Tư, GĐ FPT Telecom Thái Nguyên, đây là hoạt động rất ý nghĩa và nhân văn, có giá trị xã hội tích cực với "những người chủ tương lai" của đất nước. Đây sẽ là hành trang hữu ích cho các em khi chuẩn bị cho lần "vượt vũ môn" quan trọng của cuộc đời. Với những chia sẻ và kiến thức chuẩn, trọng tâm từ các chuyên gia và Bigscholl, hy vọng các em sẽ thêm vững tâm bước vào kỳ thi sắp tới. Chương trình tư vấn lần này được thầy trò và phụ huynh đón nhận nhiệt tình, chắc chắn sẽ giúp hình ảnh thương hiệu FPT lan tỏa mạnh mẽ. Điều này cũng sẽ góp phần đưa Truyền hình FPT tới gần với người dân Đại Từ hơn, nhất là nhóm giáo viên bộ môn và các học sinh thi THPT quốc gia.

th9-3102-1494736597.jpg

Chương trình được thầy cô nhà trường tích cực hưởng ứng và đánh giá cao. Ảnh: Truyền hình FPT.

BigSchool là ứng dụng khảo thí độc lập đầu tiên trên truyền hình IPTV,  được hợp tác phát triển từ ekip của Tiến sĩ toán học Lê Thống Nhất và Truyền hình FPT, dành cho học sinh bậc trung học phổ thông, giúp thí sinh chủ động được thời gian ôn luyện và luyện tập thi thử những bộ đề trắc nghiệm ngay tại nhà.

Điểm nhấn của BigSchool là luôn bám sát vào quy chuẩn cũng như cấu trúc đề thi của Bộ Giáo dục và Đào tạo, giúp các em làm quen với các dạng câu hỏi và dễ dàng thích nghi với môi trường thi chính thức. Với kinh nghiệm giảng dạy và nghiên cứu của những chuyên gia đầu ngành, các đề thi được biên soạn đúng chuẩn, chỉn chu giúp học sinh phát huy được hết khả năng.

Ứng dụng giúp các em học sinh cơ hội tiếp cận nhiều dạng câu hỏi ôn tập của cả 5 môn thi bao gồm: Toán, Lý, Hóa, Sinh và tiếng Anh. Mỗi môn sẽ có nhiều bộ đề với thời gian làm bài khác nhau, độ khó dễ cũng được phân bổ đồng đều, cấu trúc đề thi rất rõ ràng và dễ hiểu…

Hướng dẫn sử dụng ứng dụng BigSchool trên truyền hình FPT: 

Để tham gia, các thí sinh vào Menu, chọn chuyên mục “Ứng dụng”, sau đó chọn ứng dụng BigSchool và bấm Ok.

Tùy vào nhu cầu ôn luyện học sinh có thể lựa chọn một trong các môn Toán, Lý, Hóa, Sinh, tiếng Anh và bấm Ok. Tiếp theo, một bảng thông báo hướng dẫn hiện ra, bấm Ok để tiếp tục. Sau đó, chọn “Bài thi mới” và bấm Ok để xác nhận. Lúc này, bảng thông báo thời gian thực hiện bài thi sẽ hiện ra, bấm Ok và bắt đầu làm bài. Di chuyển phím điều hướng để đọc các đáp án, suy nghĩ kỹ trước khi bấm Ok chốt phương án trả lời. Bấm phím Back khi muốn nộp bài thi, sau đó thí sinh có thể xem kết quả để biết mình đã trả lời đúng và sai bao nhiêu câu hỏi. 

Thông tin về BigSchool được cập nhật liên tục tại Fanpage Truyền hình FPT và website https://truyenhinh.fpt.vn.

Tử Quyên

Ý kiến

()