Chúng ta

Bão cấp 12 tiến gần đất liền, FPT miền Trung ‘mất ngủ’

Thứ sáu, 15/9/2017 | 10:43 GMT+7

Các chi nhánh như Quảng Trị, Quảng Bình,  Hà Tĩnh đã xảy ra tình trạng cúp điện trên diện rộng, công tác ứng cứu được đặt ở mức báo động cao nhất khi bão số 10 đang tiến sát.

6h sáng nay (15/9), tâm bão số 10 cách đèo Ngang, ranh giới giữa Hà Tĩnh và Quảng Bình, khoảng 140 km và vài giờ tới đổ bộ với sức gió 130 km/h. Trong vài giờ tới, bão giữ hướng tây tây bắc, tốc độ 20-25 km/h và khoảng trưa đến chiều nay sẽ đi vào các tỉnh từ Nghệ An đến Quảng Trị, gây gió mạnh cấp 11-12, giật cấp 15. Đến 16h, tâm bão trên đất liền các tỉnh này, sức gió mạnh nhất cấp 11 (100 đến 115 km/giờ), giật cấp 14.

Cơ quan khí tượng đánh giá Doksuri là cơn bão mạnh, cấp độ rủi ro thiên tai 4, cao nhất từ năm 2014 tới nay. PGĐ FPT Telecom Quảng Bình Nguyễn Mậu Nhật Khánh nhìn nhận cơn bão này rất mạnh, có sức tàn phá lớn. Hiện bão đã gây ra mưa rất to trên diện rộng của tỉnh và gió ngày càng mạnh dần khiến mọi hoạt động đều trở ngại. “Điện đã bị mất trên diện rộng nên chi nhánh gặp rất nhiều khó khăn dù có sự chuẩn bị khá kỹ trước đó. Một số hạ tầng ở vùng sâu, vàng xa rất khó tiếp cận, ảnh hướng trước tiếp đến khách hàng”, anh nói.

baook-3680-1505446741.jpg

Bão Doksuri được dự báo là cơn bão mạnh nhất từ trước đến nay. 

Anh Khánh cũng đã lên kế hoạch chi tiết cho hậu của bão. Hiện một số bộ phận đã được cho nghĩ để đảm bảo an toàn, và cùng gia đình phòng chống bão.

Tại Quảng Trị, mưa đã diễn ra trong hai ngày qua và có xu hướng tăng trên diện rộng khi bảo sắp đổ bộ. “Sáng nay mưa và gió đã mạnh lên. Anh em kỹ thuật đang túc trực 24/24 để xử lý mọi tình huống khi có sự cố xảy ra”, anh Lê Trường Sơn, PGĐ FPT Telecom Quảng Trị, thông tin.

Hiện FPT chi nhánh Quảng Bình, Quảng Trị và Hà Tĩnh đều đã chuẩn bị xong công tác ứng phó với bão số 10. Đặc thù vùng mưa bão nên việc chuẩn bị ứng phó diễn biến của thời tiết được báo cáo thường xuyên và nguồn lực cũng sẵn sàng để ứng phó. Các chi nhánh nằm trong đường đi của bão đã xây dựng kịch bản, các bước cần chuẩn bị như trước khi bão đến, khi bão đổ vào và khi bão đi qua... để đảm bảo mạng lưới và nhanh chóng khôi phục dịch vụ cho khách hàng bị ảnh hưởng.

Riêng Hà Tĩnh cũng đã cho rà soát hạ tầng, cáp, tuyến trục, ngoại vi... và chuẩn bị vật tư, nguồn lực ứng cứu nếu có sự cố. Chi nhánh còn lập danh sách nhân sự trực và chuẩn bị các thiết bị như: máy hàn, máy đo... Kỹ thuật cũng lên kịch bản ứng cứu khi có sự cố, lập các đội khẩn cấp... để chủ động trong công tác phòng chống bão.

Được hình thành từ áp thấp nhiệt đới ở phía đông của Philippines, ngày 13/9 bão Doksuri vượt qua quần đảo này, trở thành cơn bão thứ 10 ở biển Đông, mạnh cấp 8 (tối đa 75 km/h). Trước đó 9 cơn bão hầu hết được hình thành ngay trên biển Đông, cường độ yếu; hoặc xuất phát từ phía đông Philippines và hướng về Trung Quốc, không gây thiệt hại cho Việt Nam.

Đây là cơn bão số ba ảnh hưởng trực tiếp đến các chi nhánh FPT miền Trung, trước đó là bão Talas và Sonca. Nhưng do có sự chuẩn bị tốt, các chi nhánh đều không bị thiệt hại nhiều về cơ sở hạ tầng.

Tấn Việt

Ý kiến

()