Chúng ta

Bán hàng online mang về cho FPT Retail hơn 600 tỷ đồng trong quý I

Thứ sáu, 27/4/2018 | 10:43 GMT+7

Điểm sáng là kênh bán hàng trực tuyến đóng góp 628 tỷ đồng, tương đương 16% doanh thu cho FPT Retail, vượt 17% chỉ tiêu trong quý I.

FPTShop-HinhAnh-43-6032-1524799709.jpg

FPT Retail có kế hoạch tăng trưởng doanh thu trung bình 20% và tăng trưởng lợi nhuận sau thuế 27% trong 3 năm tiếp theo. Kế hoạch kinh doanh 2018 đã được Đại hội cổ đông thông qua và thực tế quý 1/2018, lợi nhuận sau thuế của FPT Retail tăng trưởng 32% so với cùng kỳ.

Bán lẻ Kỹ thuật số FPT – FPT Retail vừa công bố báo cáo tóm tắt kết quả kinh doanh quý 1/2018. Theo đó, doanh thu quý của FPT Retail đạt 3.884 tỷ đồng, tăng 17% so với cùng kỳ năm trước và hoàn thành 24% kế hoạch năm 2018. Trong đó, 97% doanh thu đến từ chuỗi FPT Shop và 3% đến từ chuỗi F Studio (bán các sản phẩm Apple).

Kênh bán hàng trực tuyến tiếp tục ghi dấu ấn tăng trưởng mạnh khi đóng góp 628 tỷ đồng, tương đương 16% doanh thu cho FPT Retail, vượt 17% chỉ tiêu trong quý. Lãi ròng FPT Retail trong quý I đạt 64 tỷ đồng, tăng 33% so với cùng kỳ 2017 và hoàn thành 17% kế hoạch năm.

Trong quý đầu tiên năm 2018, FPT Retail mở thêm 13 cửa hàng, nâng tổng số cửa hàng hiện có lên 486.

Đánh giá về kết quả kinh doanh quý I của FPT Retail, Công ty chứng khoán Rồng Việt (VDSC) cho rằng, trong phần doanh thu tăng thêm của Bán lẻ nhà F có đến hơn một nửa từ sự đóng góp của hai chương trình bán hàng mới là F.Friends và Subsidy (trợ giá nhà mạng).

Với doanh thu từ các hình thức trả góp hiện chiếm tới 40% tổng doanh thu FPT Retail, việc phát triển hai chương trình trả góp "đặc biệt" với nhiều ưu đãi sẽ là chiến lược đón đầu xu hướng tăng trưởng tín dụng tiêu dùng trong thời gian tới.

Về chuỗi nhà thuốc Long Châu, ngoài 5 cửa hàng ban đầu, FPT Retail đã mở thêm 5 cửa hàng từ lúc tiếp quản với doanh thu trung bình của mỗi cửa hàng đạt khoảng 3 tỷ đồng mỗi tháng. Theo kế hoạch, Long Châu sẽ được hợp nhất vào FPT Retail từ năm 2019 và sẽ đóng góp doanh thu đáng kể từ năm 2020 trở đi (khoảng 20-25% doanh thu tập đoàn).

Trong sáng 26/4, cổ phiếu FPT Retail (mã FRT) đã chào sàn HoSE với giá tham chiếu 125.000 đồng/CP và mau chóng tăng kịch trần lên 150.000 đồng/cổ phiếu. Tại mức giá này, vốn hóa thị trường FPT Retail tương ứng 6.000 tỷ đồng.

Sáng nay (ngày 27/4), cổ phiếu FRT đang giao dịch quanh mốc 155.000 đồng, tăng 5.000 đồng trong bối cảnh VN-Index đỏ lửa.

>> CEO FPT Retail bật khóc ngày cổ phiếu lên sàn

Nguyên Văn

Ý kiến

()