Chúng ta

Apple chạm mốc 1 tỷ chiếc iPhone bán ra thị trường

Thứ năm, 28/7/2016 | 16:10 GMT+7

Ngày 27/7, Apple công bố bán chiếc iPhone thứ 1 tỷ. Đây là con số được tính từ thời điểm chiếc smartphone đình đám của "Táo khuyết" lần đầu tiên ra mắt thị trường (đầu năm 2007).

Đạt được cột mốc 1 tỷ chiếc iPhone bán ra mang ý nghĩa to lớn với Aple trong bối cảnh doanh số iPhone đang sụt giảm trước thềm ra mắt sản phẩm mới vào tháng 9 tới đây.

"iPhone đã trở thành một trong những sản phẩm thành công và ảnh hưởng nhất trong lịch sử nhân loại. Nó không chỉ là người bạn đồng hành, mà còn là một phần của cuộc sống, gắn với gần như mọi công việc hằng ngày. Chúng tôi luôn cố đạt tới sự hoàn hảo và luôn tạo ra sản phẩm tốt nhất để làm nên khác biệt", The Verge dẫn lời CEO Apple Tim Cook chia sẻ trong một cuộc họp tại Cupertino.

Ngày 27/7 vừa qua, Apple đã công bố bán chiếc iPhone thứ 1 tỷ.

Ngày 27/7 vừa qua, Apple đã công bố bán chiếc iPhone thứ 1 tỷ. Ảnh: PhoneArena.

Đến tận sau này, nhiều người vẫn sẽ nhớ mãi ngày 9/1/2007. Đó là ngày cựu CEO của Apple Steve Jobs giới thiệu chiếc iPhone đầu tiên do Apple sản xuất. Chiếc iPhone thế hệ đầu tiên này có giá khá cao dù chưa sở hữu nhiều tính năng vượt trội như hiện nay. Quan trọng hơn cả, sự xuất hiện của iPhone đã làm cho cả ngành công nghiệp di động phải chuyển mình và thay đổi cách mọi người sử dụng điện thoại.

Dòng smartphone đình đám này đã thay đổi khá nhiều trong suốt nhiều năm qua. Từ màn hình 3,5 inch ban đầu với độ phân giải khiêm tốn 320 x 480 pixel cùng camera 2 MP, đến nay, những chiếc iPhone 6s thế hệ mới nhất đã sở hữu màn hình 4,7 inch, độ phân giải 750 x 1.334 pixel. Trong khi iPhone 6s Plus thậm chí còn có màn hình 5,5 inch với độ phân giải là 1.080 x 1.920 pixel và tích hợp camera sau lên tới 12 MP. Bên cạnh đó, Apple cũng bổ sung khá nhiều tính năng ưu việt như: Kho ứng dụng App Store, camera trước, cảm biến vân tay, 3D Touch...

Đến tận sau này, nhiều người vẫn sẽ nhớ mãi ngày 9 tháng 1 năm 2007. Đó là ngày cựu CEO của Apple Steve Jobs giới thiệu chiếc iPhone đầu tiên do Apple sản xuất.

Đến tận sau này, nhiều người vẫn sẽ nhớ mãi ngày 9/1/2007. Đó là ngày cựu CEO của Apple Steve Jobs giới thiệu chiếc iPhone đầu tiên do Apple sản xuất. Ảnh: PhoneArena.

Hiện doanh số của iPhone có phần chững lại sau gần 10 năm làm mưa làm gió trên thị trường smartphone cao cấp. Doanh thu của Apple trong quý tài chính thứ hai 2016 đã giảm 13% so với năm ngoái và đạt 50,55 tỷ USD, thấp hơn gần 8 tỷ USD. Mặc dù vậy, giới công nghệ đang rất mong chờ chiếc iPhone 8 ra mắt vào năm 2017 - thời điểm kỷ niệm sinh nhật lần thứ 10 của dòng sản phẩm iPhone. iPhone 8 dự kiến sẽ thay đổi toàn bộ về thiết kế cùng những tính năng ấn tượng được kỳ vọng giúp dòng smartphone của Apple lấy lại vị thế dẫn đầu của mình.

>> iPhone 5s - chiến binh thầm lặng trong phân khúc tầm trung

Hà Dương

Ý kiến

()