Chúng ta

Anh Trương Gia Bình: ‘FPT Telecom cần nắm bắt cuộc cách mạng số’

Thứ sáu, 14/4/2017 | 09:23 GMT+7

"FPT Telecom có vai trò quan trọng khi là đơn vị cung cấp hạ tầng cơ sở cho cách mạng 4.0. Với rất nhiều cơ hội kinh doanh đang mở ra phía trước, nhà Viễn thông cần nhanh chân nắm bắt cuộc đua này để phát triển vượt bậc hơn”, Chủ tịch Trương Gia Bình chia sẻ.

  • Anh Trương Gia Bình truyền 'FPT Way' cho cán bộ Viễn thông

Trong buổi trò chuyện với hơn 100 quản lý cấp trung của FPT Telecom ngày 13/4, tại tòa nhà FPT Cầu Giấy, Hà Nội, Chủ tịch Trương Gia Bình đã dành toàn bộ thời gian để trả lời các câu hỏi của CBNV. Trong đó, anh dành phần lớn thời lượng chương trình để chia sẻ về cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ tư, hay còn gọi là cách mạng 4.0. Đây là chủ đề mà anh cho rằng có vai trò quan trọng với tương lai của mỗi người FPT nói riêng và đất nước nói chung.

ab2-1484-1492069890.jpg

Anh Trương Gia Bình chia sẻ về cách mạng 4.0.

Anh cho hay, thế giới đã từng trải qua 3 cuộc cách mạng công nghiệp. Cuộc cách mạng lần thứ nhất với máy hơi nước, lần thứ hai xảy ra ở lĩnh vực dầu khí và lần thứ ba là ở ngành điện tử. Lịch sử cho thấy tất cả những nước nắm bắt thành công các cuộc chơi này đều trở thành cường quốc. "Việt Nam đã lỡ mất ba cuộc cách mạng đầu tiên, nếu lỡ tiếp cuộc cách mạng lần thứ tư thì tương lai không biết sẽ đi về đâu", anh nói.

Hiện nay, nước ta đang đứng trước thách thức “bẫy thu nhập trung bình thấp” với nhiều khó khăn. Vì vậy, người FPT cần nhanh chóng nắm bắt thời cơ này, đó là nhiệm vụ, sứ mạng và là con đường duy nhất để phát triển. Chúng ta đã mạnh dạn đi trước một bước, vì vậy đã có những thành quả nhất định trong cuộc cách mạng số. FPT đã giành được hợp đồng ở những thị trường khó như châu Âu và điều đó đã giúp thay đổi vị thế của công ty. 

“Tôi đặt ra tham vọng rất lớn: ‘FPT cùng tiên phong trong cuộc cách mạng số, phục vụ chuyển đổi số ở Việt Nam và thế giới’. Muốn gia nhập cuộc chơi này, chúng ta cần có sách lược, hạ tầng viễn thông và an toàn mạng, công nghiệp số - nông nghiệp số và du lịch số, đặc biệt là nguồn nhân lực số. Vì vậy, FPT Telecom có vai trò quan trọng khi là đơn vị cung cấp hạ tầng cơ sở cho cách mạng 4.0. Với rất nhiều cơ hội kinh doanh đang mở ra phía trước, nhà Viễn thông cần nhanh chân nắm bắt cuộc đua này để phát triển vượt bậc hơn”, anh Bình cho hay.

Ngoài ra, anh nhấn mạnh, FPT nói chung và FPT Telecom nói riêng có thể tham gia sân chơi này nhanh nhất bằng cách chọn những sản phẩm đã thành công trên thế giới và mang về bán ở Việt Nam.

"Tuy chúng ta không biết cuộc cách mạng số này sẽ đưa thế giới đi về đâu nhưng nếu muốn tồn tại, chúng ta cần phải thay đổi theo hướng phát triển của nó. Vì vậy, người FPT cần tích cực tìm hiểu, hiểu rõ để nắm bắt và hành động ngay”, anh khẳng định.

ab1-1888-1492069890.jpg

Anh Bình cho rằng người Viễn thông cần nhanh chân trong cuộc đua số.

Bên cạnh câu chuyện về cách mạng 4.0, Chủ tịch FPT cũng dành thời gian để trả lời các câu hỏi của học viên về quản trị nhân lực, quản trị 24 giờ, bí quyết thuyết trình, thuyết âm dương ngũ hành trong quản trị… Trong đó, anh có bật mí câu chuyện của một tỷ phú Israel với bài học: “Chỉ cần kiên định theo đuổi đam mê của mình nhất định sẽ thành công”. Ngoài ra, CBNV nên rèn luyện tính ham học hỏi, không ngừng tích lũy kiến thức mới để bắt kịp những thay đổi của thời đại. Đồng thời phải tự tin vào chính mình, làm gì cũng phải kiên định không bỏ dở giữa chừng.

Anh cũng khuyên người FPT nên mạnh dạn đi toàn cầu hóa bởi “ra biển lớn” là cách tốt nhất để rèn luyện mình và nâng cao trình độ. Thực tiễn cho thấy những người làm việc ở nước ngoài có kinh nghiệm, cách xử lý công việc tốt hơn và dễ thăng tiến hơn.

“Qua buổi chia sẻ, tôi cảm nhận được “lửa” trong anh. Thành công của anh hôm nay xuất phát từ khát khao xóa bỏ nỗi nhục nghèo hèn không chỉ cho bản thân mà còn cho dân tộc. Tinh thần ấy sẽ truyền lửa cho thế hệ nhân viên chúng tôi nỗ lực hơn để hoàn thành tốt công việc của mình và có thể góp phần nhỏ cho sự phát triển của FPT”, chị Lương Thị Hường, FPT Telecom Hải Dương, bày tỏ.

Sự kiện này do Trung tâm Đào tạo FPT Telecom (FTC) tổ chức dành cho các trưởng phòng đã có bổ nhiệm (lớp Leader) và các trưởng nhóm tiềm năng (lớp Talent) trên toàn quốc diễn ra từ 12-14/4 tại Hà Nội. Chương trình nhằm trang bị đầy đủ kiến thức, kỹ năng về quản lý, quản trị và lãnh đạo cho các cán bộ tiềm năng, xây dựng đội ngũ quản lý kế cận tại các chi nhánh. Khóa học tương tự cũng sẽ diễn ra tại TP HCM từ ngày 18-20/4.

Tử Quyên

Ý kiến

()