Chúng ta

Anh Trương Gia Bình: '4 năm nữa, tổng giao dịch qua Sendo.vn đạt 1 tỷ USD'

Chủ nhật, 11/12/2016 | 09:41 GMT+7

Chia sẻ về lĩnh vực thương mai điện tử tại Hội nghị thượng đỉnh kinh doanh ASEAN 2016 do Bloomberg tổ chức, Chủ tịch FPT Trương Gia Bình đặt nhiều kỳ vọng vào sàn thương mại Sendo.vn. 

Chủ tịch FPT Trương Gia Bình trả lời báo chí tại

Chủ tịch FPT Trương Gia Bình trả lời báo chí tại Hội nghị thượng đỉnh kinh doanh ASEAN 2016. 

Trả lời câu hỏi của báo chí về thị trường thương mại điện tử, anh Trương Gia Bình nhắc tới một số tên tuổi như Lazada, Sen Đỏ (Sendo.vn)... Lazada và Sendo.vn đều thành lập năm 2012 và hiện đã có vị thế khá vững chãi trong thị trường thương mại điện tử trong nước.

Đều có yếu tố đầu tư nước ngoài, Sendo.vn gọi vốn thành công của ba nhà đầu tư Nhật Bản vào cuối năm 2014, ngay sau khi trở thành công ty thuộc FPT được nửa năm. Trong khi đó, Lazada ban đầu thuộc Rocket Internet (Đức) cũng vừa hoàn tất thương vụ bán lại cho đối tác Alibaba (Trung Quốc).

Nói về Sendo.vn, sàn thương mại trực thuộc FPT, anh Bình cho biết doanh số của đơn vị này đang tăng rất mạnh qua các năm.“Năm nay giá trị giao dịch qua sàn Sendo.vn khoảng 50 triệu USD. Trong tương lai, chúng tôi mong muốn đạt được con số 1 tỷ USD trong năm 2020”, anh Bình nói.

Tại Hội nghị chiến lược Sàn thương mại điện tử FPT diễn ra vào tháng 9 năm nay, công ty cũng xác định dồn toàn lực để đạt mục tiêu 1 tỷ USD giao dịch quà sàn Sendo.vn vào năm 2020. 

Sendo liên tục tăng trưởng nhanh kể từ khi thành lập và là một trong những "chợ" điện tử uy tín nhất Việt Nam.

Sendo liên tục tăng trưởng nhanh kể từ khi thành lập và là một trong những "chợ" điện tử uy tín nhất Việt Nam.

Việt Nam đang là quốc gia có tỷ lệ dùng điện thoại di động cao bậc nhất. Theo báo cáo của Opera Mediaworks, Việt Nam là một trong 4 “cường quốc” trong việc sử dụng smartphone ở châu Á. Đây là nền tảng rất tốt cho việc phát triển thương mại điện tử ở Việt Nam.

Theo Cục Thương mại điện tử và Công nghệ thông tin – Bộ Công thương, quy mô doanh số thương mại điện tử B2C (giao dịch giữa doanh nghiệp và người tiêu dùng) của Việt Nam ước đạt hơn 4 tỷ USD. Dự tính doanh số này đến năm 2020 sẽ đạt mức 10 tỷ USD.

>> Quà 'khủng' cho khách hàng đặt mua Samsun J5 Prime

Ngọc Dung

Ý kiến

()