Chúng ta

Anh Hoàng Nam Tiến làm giám khảo 'Người được chọn' số đầu tiên

Thứ ba, 5/6/2018 | 12:08 GMT+7

Tập đầu tiên của “Người được chọn” với chủ đề nghề kỹ sư phần mềm với điểm đến là một vị trí việc làm tại FPT Software.

“Người được chọn” là chương trình truyền hình thực tế phỏng vấn, xin việc dành cho các sinh viên mới ra trường do phòng Nội dung 2, Ban Thanh thiếu niên VTV6, Đài Truyền hình Việt Nam thực hiện. Tập đầu tiên của “Người được chọn” với chủ đề nghề kỹ sư phần mềm với điểm đến là một vị trí việc làm tại FPT Software. Chương trình sẽ được quay tại phòng Anh Sáu, F-Ville 2, Hòa Lạc vào 14h chiều nay, ngày 5/6. 

292139892029879603955916697459-2757-6246

"Người được chọn" là gameshow thực tế đầu tiện tại Việt Nam về tuyển dụng nhân sự. Ảnh: VTV.

Anh Hoàng Nam Tiến, Chủ tịch FPT Software sẽ xuất hiện với vai trò là giám khảo (đại diện doanh nghiệp). Cùng với anh Hoàng Nam Tiến, MC Nguyễn Khắc Nguyện cũng sẽ vào vai một vị trong ban giám khảo. Giám khảo thứ 3 là chị Đỗ Thùy Dương, GĐ điều hành công ty Hội tụ nhân tài Talent Pool. Mỗi giám khảo sẽ đặt ra những câu hỏi khác nhau liên quan đến các kỹ năng mềm; văn hóa doanh nghiệp và tuyển dụng.

Chương trình có thời lượng 30 phút/số, tần suất là 1 số/tuần và sẽ diễn ra trong 10 tuần. Chương trình không giới hạn độ tuổi, không yêu cầu bằng cấp. Cơ hội dành cho cả những bạn đang ngồi trên ghế giảng đường. Giải thưởng tiền mặt cực lớn và đặc biệt là cơ hội làm việc tại Doanh nghiệp Top 10 với mức lương hấp dẫn.

Người chơi phải vượt qua 5.000 hồ sơ để lọt top 90 người chơi gameshow truyền hình thực tế "Người được chọn". Sau đó, mỗi số của chương trình sẽ chọn ra 10 người chơi tham gia theo cùng một lĩnh vực ứng tuyển.

Untitled-3400-1528111175.jpg

Mọi khâu chuẩn bị đang được gấp rút hoàn thành để sẵn sàng cho buổi ghi hình ngày mai tại phòng anh Sáu, F-Ville2.

Nội dung chương trình sẽ gồm 3 vòng thi. Vòng đầu tiên, mỗi thí sinh sẽ tham gia phỏng vấn trực tiếp với 3 vị giám khảo. Thời gian cho phần phỏng vấn là 10 phút/mỗi thí sinh. Mỗi giám khảo sẽ có 1 thẻ xanh (đồng ý lựa chọn thí sinh vào vòng trong) và 1 thẻ đỏ (không đồng ý cho thí sinh vào vòng trong), riêng đại diện doanh nghiệp (anh Hoàng Nam Tiến) sẽ có 1 ngôi sao may mắn có tác dụng tuyển đặc cách thí sinh vào vòng trong.

Sau vòng thứ nhất, 3 thí sinh xuất sắc nhất (nhiều thẻ xanh nhất) sẽ được đi tiếp vào vòng trong - thử thách làm việc nhóm. Đề bài sẽ do anh Hoàng Nam Tiến đưa ra. Nhóm 3 thí sinh sẽ có 1 giờ để chuẩn bị và 3 phút để trình bày ý tưởng trước BGK. 

Sau cùng, một thí sinh được BGK đánh giá cao nhất sẽ trở thành “Người được chọn” với giải thưởng là tiền mặt và trở thành kỹ sư phần mềm của FPT Software.

“Năm 2018 chúng tôi cần tuyển 6.500 kỹ sư. Các bạn sẽ làm việc cho những tập đoàn lớn nhất toàn cầu”, VTV6 dẫn chia sẻ của Chủ tịch FPT Software Hoàng Nam Tiến tiết lộ trước thềm chương trình "Người được chọn" ghi hình.

Chương trình truyền hình thực tế đầu tiên tại Việt Nam về nhân sự mang tên "Người được chọn" sẽ được lên sóng vào hè này trên VTV1 và VTV6. FPT Software được chọn là đơn vị ‘xông đất’ cho chương trình.

>> FPT Software chuyển đổi số cho tập đoàn sản xuất trứng gà lớn nhất thế giới

Diệu Anh

Ý kiến

()