Chúng ta

Anh Dương Dũng Triều làm Chủ tịch FPT Myanmar

Thứ ba, 13/1/2015 | 08:11 GMT+7

Phó TGĐ phụ trách Toàn cầu hóa của FPT sẽ kiêm nhiệm chức vụ mới trong thời hạn 3 năm, từ 1/1/2015 đến 31/12/2017.

Chủ tịch HĐQT FPT Trương Gia Bình vừa phê duyệt việc bổ nhiệm PTGĐ FPT Dương Dũng Triều vào vị trí Chủ tịch FPT Myanmar thay cho anh Hoàng Minh Châu, người vừa được bổ nhiệm làm cố vấn cao cấp về Văn hóa cho tập đoàn.

TrieuDD.jpg

PTGĐ FPT phụ trách Toàn cầu hóa Dương Dũng Triều sẽ đảm nhận thêm vị trí Chủ tịch FPT Mynmar, nhằm hoàn thành mục tiêu Myanmar 100 của tập đoàn. Ảnh: Tuấn "Mark".

PTGĐ FPT phụ trách Toàn cầu hóa Dương Dũng Triều thuộc thế hệ lãnh đạo 7X (1973), tốt nghiệp Đại học Bách khoa Hà Nội năm 1995. Anh đảm nhận Giám đốc Công ty Giải pháp phần mềm FPT (FSS) từ năm 2003 đến 2006. Năm 2007-2010, anh Triều giữ vị trí PTGĐ FPT IS. Từ năm 2010 đến 2014, anh là TGĐ FPT IS.

Anh Triều trở thành Phó TGĐ FPT từ tháng 4/2014, theo chương trình Quy hoạch và Luân chuyển cán bộ lãnh đạo FPT được tập đoàn ban hành vào giữa tháng 3. Theo đó, lãnh đạo FPT các cấp sẽ được luân chuyển trong các mảng kinh doanh của tập đoàn để có sự trải nghiệm đa dạng và nâng cao năng lực điều hành. Tập đoàn kỳ vọng sau khi bồi dưỡng, đào tạo sẽ có đội ngũ lãnh đạo trẻ, có đủ năng lực, am hiểu tường tận về các lĩnh vực kinh doanh cốt lõi, sẵn sàng đáp ứng nhu cầu về nguồn lực cho tập đoàn, công ty thành viên và các dự án cũng như hướng kinh doanh mới.

Quốc gia với hơn 90% dân số theo đạo Phật là thị trường Toàn cầu hóa trọng điểm của FPT với mục tiêu Myanmar 100. Tháng 2/2013, HĐQT FPT thông qua phương án mở Văn phòng đại diện tại Myanmar. Tháng 7 cùng năm, Công ty FPT Myanmar được thành lập với Chủ tịch là anh Hoàng Minh Châu và TGĐ Bùi Thị Hồng Liên. 

FPT Myanmar đại diện tập đoàn thiết lập quan hệ với chính phủ, bộ ngành và các hiệp hội ICT, khách hàng có nhu cầu ứng dụng CNTT tại đây. Thị trường này có sự hiện diện của các công ty thành viên là FPT IS, FPT Trading, ĐH FPT, FPT Software và FPT Telecom.

FPT đặt tham vọng sẽ có cơ hội được trải nghiệm thêm một lần nữa giai đoạn tăng trưởng thần kỳ ở đất nước này giống Việt Nam giai đoạn 2003-2007.

Hiện tại, FPT tiến nhanh và chắc tại Myanmar với nhiều dự án của FPT Trading, FPT IS, FPT Software và ĐH FPT. Trong đó, FPT Trading là đơn vị có đóng góp doanh thu nhiều nhất vào thành tích của FPT Myanmar trong năm 2014.

Thanh Nga

Ý kiến

()