Chúng ta

Anh Đỗ Cao Bảo: 'Jackma là lãnh đạo tuyệt vời'

Thứ ba, 7/11/2017 | 17:05 GMT+7

"Tỷ phú Jack Ma được nhiều người trên thế giới ngưỡng mộ nhờ những quan điểm sống rất đáng suy ngẫm. Ông cũng là người lãnh đạo tuyệt vời, sẵn sàng hy sinh để phục vụ mọi người", Phó TGĐ FPT Đỗ Cao Bảo chia sẻ về Jack Ma.

Là một trong các lãnh đạo của FPT tham gia cả hai sự kiện về Jack Ma: Diễn đàn Thanh toán điện tử Việt Nam 2017 (VEPF) sáng ngày 6/11 và buổi giao lưu với sinh viên Hà Nội vào chiều cùng ngày, Phó TGĐ FPT Đỗ Cao Bảo cho hay, Jack Ma học môn Toán bết bát, hai lần thi trượt đại học, nhưng chưa bao giờ bằng lòng với cuộc sống thực tại. Dù mù tịt về máy tính, nhưng ông đã viết nên một huyền thoại về thương mại điện tử, được cả thế giới vinh danh.

Trong kinh doanh, Jack Ma coi "công ty hạnh phúc là số một; doanh số, lợi nhuận, tăng trưởng là số hai" hay "khách hàng là số một, nhân viên là số hai, lợi nhuận của công ty là số ba".

Jack Ma đã nâng tầm quan niệm về tiền bạc lên một đẳng cấp mới, cao hơn, mang tính trách nhiệm hơn. Warren Buffett, Bill Gates, John Rockefeller, Andrew Carnegie vẫn coi tiền là của mình, mình đi làm từ thiện, còn Jack Ma không coi tiền là của mình nữa, mà là tiền của xã hội uỷ thác cho mình.

top888888-4432-1510045516.jpg

Anh Bảo chia sẻ về Jack Ma sau khi tham dự sự kiện tại Hà Nội.

"Tôi đã gặp các tỷ phú Bill Gates, Warren Buffet, Steve Jobs. Những người thành công họ có điểm chung là không bao giờ kêu ca, oán trách, than phiền. Tôi cũng đã gặp rất nhiều người hay oán trách, than phiền: ôi cái này chưa tốt, ôi xã hội có rất nhiều vấn đề... Những người như vậy không bao giờ có cơ hội đâu", anh Bảo viết trên Facebook cá nhân.

Sáng ngày 6/11, tại Diễn đàn thanh toán điện tử Việt Nam (VEPF), Chủ tịch FPT Trương Gia Bình là người điều phối phiên đối thoại cùng doanh nhân Việt với sự tham gia của Chủ tịch Alibaba - Jack Ma và ông Eric Jing, Chủ tịch Tập đoàn dịch vụ tài chính Ant, đơn vị sở hữu Alipay.

Lần thứ hai trở lại Việt Nam, ông chủ Alibaba ấn tượng khi thấy rất nhiều bạn trẻ có tiền, nhưng thay vì cho tiền vào thẻ, họ lại đang đựng rất nhiều tiền trong ví. Jack Ma tin rằng, với sự hỗ trợ của Chính phủ dành cho các doanh nghiệp, sự phát triển của công nghệ và Internet, thanh toán điện tử sẽ phát triển mạnh ở Việt Nam.

Buổi chiều cùng ngày, Jack Ma đã có buổi đối thoại với 3.000 sinh viên Hà Nội. Trong 20 phút, ông nói về ý nghĩa của thất bại, chia sẻ ý tưởng kinh doanh và khuyến khích giới trẻ Việt Nam nắm bắt cơ hội. 

Thanh Tùng

Ý kiến

()