Chúng ta

90% cử nhân FPT Polytechnic Đà Nẵng có việc làm sau tốt nghiệp

Thứ tư, 12/7/2017 | 10:42 GMT+7

Trải qua 6 năm hình thành và phát triển, FPT Polytechnic Đà Nẵng đã cung cấp cho thị trường lao động gần 700 cử nhân với tỷ lệ có việc làm lên đến 90%.

Ngày 13/7, FPT Polytechnic Đà Nẵng sẽ kỷ niệm 6 năm thành lập trường. Đây là dịp để tôn vinh cán bộ và giảng viên cũng như nhìn lại chặng đường phát triển đã qua. Tham gia chương trình, thầy và trò được trải nghiệm không gian văn nghệ và ẩm thực đặc sắc.

ANH-8-1436622974-660x0-7133-14-8297-8659

Thầy và trò FPT Polytechnic Đà Nẵng hứa hẹn sẽ có đêm sinh nhật ý nghĩa, nhiều niềm vui.

6 năm đồng hành với nhà trường, thầy Nguyễn Khánh, PGĐ FPT Polytechnic Đà Nẵng, ví môi trường làm việc nơi đây như là nhà, thậm chí là đứa con tinh thần không thể thay thế trong chặng đường sự nghiệp đã qua. "Chính phụ huynh và sinh viên là những người đã trao cho FPT Polytechnic Đà Nẵng cơ hội để thể hiện được năng lực trồng người. Đó là đào tạo ra những cử nhân chất lượng, đáp ứng được yêu cầu của doanh nghiệp", thầy Khánh nhấn mạnh.

Được thành lập vào ngày 13/7/2011 với chỉ 250 sinh viên, 4 ngành đào tạo và khoảng 20 cán bộ, giảng viên. Trải qua 6 năm, nhà trường hiện có 2.134 sinh viên theo học, 60 cán bộ, giảng viên cùng 11 ngành nghề đào tạo. Tính đến tháng 3/2017, nhà trường đã cung cấp cho thị trường lạo động 670 cử nhân thực hành. Theo thống kê của bộ phận Quan hệ doanh nghiệp, hơn 85% sinh viên tìm được công việc phù hợp trong 6 tháng sau khi tốt nghiệp, và 90% sinh viên ổn định việc làm với mức lương cạnh tranh sau một năm ra trường.

"Những ngày đầu xây dựng FPT Polytechnic Đà Nẵng, chúng tôi phải thiết lập mới hoàn toàn hệ thống từ cơ sở hạ tầng đến đội ngũ cán bộ. Việc tuyển giảng viên gặp nhiều khó khăn vì trường nằm ở địa bàn xa trung tâm, quy trình hoạt động và thời khóa biểu cũng khác so với các hệ thống đào tạo. Chưa kể FPT Polytechnic là tên tuổi mới xuất hiện tại Đà Nẵng nên chưa được biết đến nhiều, gây cản trở không ít trong việc tuyển sinh", thầy Khánh nhớ lại thời gian đầu thành lập.

Để giải quyết khó khăn, nhà trường từng bước tiếp cận thị trường và học hỏi kinh nghiệm từ các cơ sở khác, điển hình là FPT Polytechnic Hà Nội. Bằng tinh thần vừa học hỏi vừa đổi mới, bộ máy dần chủ động và hoạt động ngày càng được cải tiến nhiều hơn. Ngoài ra, để không bị tụt hậu, cơ sở Đà Nẵng chủ động đào tạo theo hướng cập nhật, gắn thực tiễn, bám sát nhu cầu doanh nghiệp. Đội ngũ cán bộ, giảng viên luôn năng động và thay đổi không ngừng để đáp ứng được nhu cầu của xã hội. Bên cạnh đó xây dựng cơ sở vật chất và hạ tầng đáp ứng, môi trường học tập thân thiện với chất lượng dịch vụ chăm sóc sinh viên 5 sao.

IMG-1825-Medium-3391-1499761208.jpg

Nhà trường đã đào tạo ra nhiều thế hệ sinh viên chất lượng, phục vụ cho sự phát triển của thành phố. 

Cũng theo thầy Khánh, nhà trường sẽ triển khai phương pháp đào tạo theo CDIO (Conceive - Design - Implement - Operate): Hình thành ý tưởng, thiết kế, thực hiện và vận hành. Đây là một giải pháp nâng cao chất lượng đào tạo đáp ứng yêu cầu xã hội trên cơ sở xác định chuẩn đầu ra để thiết kế chương trình và phương pháp đào tạo theo một quy trình khoa học. Có thể hiểu, CDIO hướng tới đào tạo sinh viên phát triển toàn diện cả về kiến thức, kỹ năng, thái độ, năng lực thực tiễn (năng lực C-D-I-O) và có ý thức trách nhiệm với xã hội.

Nhà trường sẽ đưa vào triển khai bắt buộc cho sinh viên thực hành kỳ cuối tại doanh nghiệp 100%. Đây sẽ là bước đệm để giúp sinh viên tiếp cận thực tế doanh nghiệp, tạo cơ hội để các bạn sâu sát hơn về mô hình hoạt động tại các đơn vị. Đối với đội ngũ giảng viên, nhà trường yêu cầu người giảng dạy thực hành phải nắm vững kỹ năng thực hành, bám sát thực tế công việc ở doanh nghiệp. Các giảng viên phải tham gia làm dự án ở doanh nghiệp và rời doanh nghiệp không quá 2 năm.

Đà Nẵng là một trong 4 hệ thống cơ sở đào tạo của FPT Polyechnic trên toàn quốc. Với phương pháp đào tạo theo triết lý “thực học - thực nghiệp”, sinh viên FPT Polytechnic có cơ hội vừa học vừa hành. Thời lượng thực hành của sinh viên FPT Polytechnic là từ 60-80% suốt quá trình học, đồng thời sinh viên sớm được tiếp xúc với môi trường làm việc thực tế...

Đơn vị đã đào tạo nhiều thế hệ sinh viên vững về năng lực chuyên môn và kỹ năng làm việc, sẵn sàng đáp ứng được nhu cầu tuyển dụng của doanh nghiệp. Tỷ lệ sinh viên FPT Polytechnic ra trường có việc làm ngay trong một năm đầu tiên lên đến 97,7%, với mức lương trung bình là 6.800.000 đồng/tháng.

>> Đầu tàu của FPT Polytechnic Tây Nguyên

Việt Nguyễn

Ý kiến

()