Chúng ta

70 ứng viên được mời phỏng vấn học bổng MBA

Thứ tư, 31/8/2016 | 09:02 GMT+7

Qua hai vòng sơ loại, Ban tổ chức chương trình học bổng MBA 2016 của Viện Quản trị Kinh doanh FPT (FSB) đã chọn ra 70 ứng viên xuất sắc tham dự vòng phỏng vấn ngày 27/8, tại Hà Nội và TP HCM.

Chương trình “Học bổng MBA dành cho nhà lãnh đạo tương lai” của FSB bắt đầu khởi động từ ngày 1/8 và thu hút được đông đảo sự quan tâm của các ứng viên cùng hàng nghìn bài trắc nghiệm đánh giá năng lực lãnh đạo tại địa chỉ: http://quiz.fsb.edu.vn/. Tổng hợp kết quả bài test và vòng sơ loại hồ sơ, BTC đã lựa chọn 70 thí sinh tiềm năng tham dự vòng phỏng vấn, trong đó 54 thí sinh ở Hà Nội và 16 thí sinh ở TP HCM.

hội đồng giám khảo gồm các chuyên gia, giảng viên có nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực quản trị

Hội đồng giám khảo gồm các chuyên gia, giảng viên có nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực quản trị trong và ngoài FPT.

Do số lượng khá đông nên các ứng viên tại Hà Nội được mời phỏng vấn cả buổi sáng và buổi chiều ngày 27/8. Tham gia vòng phỏng vấn là một hội đồng giám khảo gồm các chuyên gia, giảng viên có nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực quản trị, gồm: Hoàng Việt Hà - COO Tập đoàn FPT, Lê Hồng Phúc - PTGĐ phụ trách Khối NNL Tập đoàn Đầu tư Địa ốc Nova, Hà Nguyên - Viện trưởng FSB, Đinh Quyết Thắng - Giám đốc khu vực Diebold Việt Nam, Nguyễn Đức Nhật - Chủ nhiệm bộ môn Kinh tế và Quản lý FSB, Bùi Xuân Phong - Chủ nhiệm bộ môn Quản trị Chất lượng FSB.

Trong vòng phỏng vấn, cứ 3 thí sinh bất kỳ được gọi vào các phòng ngẫu nhiên và được bốc thăm để trả lời những tình huống về quản trị và mỗi người sẽ có 3 phút để trả lời dựa vào kiến thức và kinh nghiệm thực tế của bản thân.

Tổng hợp kết quả bài test và vòng sơ loại hồ sơ, BTC đã lựa chọn 70 thí sinh tiềm năng tham dự vòng phỏng vấn, trong đó 54 thí sinh ở Hà Nội và 16 thí sinh ở TP HCM.

Tổng hợp kết quả bài test và vòng sơ loại hồ sơ, BTC đã lựa chọn 70 thí sinh tiềm năng tham dự vòng phỏng vấn, trong đó 54 thí sinh ở Hà Nội và 16 thí sinh ở TP HCM.

Đúng như kỳ vọng, cách ra đề theo câu hỏi tình huống đã giúp Ban giám khảo đánh giá đúng khả năng và tố chất của từng người. Bên cạnh đó, Ban giám khảo còn đưa ra nhiều câu hỏi “độc, lạ” và thú vị bên lề nhằm chia sẻ và khai thác tối đa năng lực các ứng viên.

Kết quả sẽ được công bố sau khi kết thúc vòng phỏng vấn lần 2 vào ngày 18/9 tại Hà Nội và TP HCM. FSB vẫn tiếp tục nhận đăng ký và tiếp nhận bài trắc nghiệm đánh giá năng lực lãnh đạo và quản lý tại đây trước ngày 11/9.

Chương trình “Học bổng MBA dành cho nhà lãnh đạo tương lai” được FSB tổ chức nhằm phát hiện ứng viên có tố chất lãnh đạo để bồi dưỡng thành nhà lãnh đạo xuất sắc cho đất nước. Quỹ học bổng có tổng trị giá 2 tỷ đồng với hơn 100 suất, chia làm 5 mức khác nhau tùy theo năng lực cụ thể của ứng viên, trong đó mức cao nhất là gần 70 triệu đồng, tương đương với 70% học phí toàn bộ khóa học.

Những ứng viên được ưu tiên cấp học bổng cao gồm cá nhân xuất sắc thuộc các công ty, tập đoàn trong Top 500 doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam - VNR500 2015; những người có tầm ảnh hưởng với cộng đồng, tiềm năng đóng góp cho cộng đồng do Ban giám khảo đánh giá.

Đối tượng tham gia xét học bổng phải là công dân Việt Nam, đủ điều kiện nộp hồ sơ thi tuyển các chương trình đào tạo sau đại học theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo; có ít nhất 2 năm kinh nghiệm làm việc; có tố chất lãnh đạo, tham vọng và quyết tâm.

Quy trình xét cấp học bổng chia thành 3 vòng diễn ra trong 2 đợt. Vòng 1 kéo dài từ ngày 10/8 đến 21/8 và từ 29/8 đến 11/9, thí sinh tham gia làm bài trắc nghiệm đánh giá năng lực lãnh đạo và quản lý tại đây. Bài trắc nghiệm sẽ cho thí sinh hiểu rõ về tố chất của mình để định hướng phát triển thành lãnh đạo hay quản lý.

Vòng 2 từ ngày 22/8 đến 26/8 và từ 12/9 đến 16/9, ứng viên vượt qua vòng 1 sẽ nhận email thông báo chuẩn bị hồ sơ xin cấp học bổng.

Vòng 3 diễn ra ngày 27/8 và ngày 17/9, thí sinh có điểm số cao ở bài thi đánh giá năng lực cũng như có hồ sơ tốt sẽ tham dự vòng phỏng vấn. Ban giám khảo của vòng này gồm những lãnh đạo kỳ cựu của Tập đoàn FPT, gồm: anh Nguyễn Thành Nam, nguyên CEO Tập đoàn FPT; anh Hoàng Nam Tiến - Chủ tịch Công ty phần mềm FPT; anh Hoàng Việt Hà - COO Tập đoàn FPT; anh Đàm Quang Minh - Hiệu trưởng Đại học FPT; anh Hà Nguyên - Viện trưởng Viện Quản trị Kinh doanh FSB và thành viên Ban Tổng giám đốc các công ty lớn ở Việt Nam như Habeco, Novaland… và những chuyên gia uy tín trong lĩnh vực quản trị kinh doanh.

Trường tiến hành phỏng vấn các ứng viên để xét trao học bổng. Nộp hồ sơ trực tiếp tại Phòng tuyển sinh, Viện Quản trị Kinh doanh FSB hoặc gửi qua email: mba_hn@fpt.edu.vn.

Ban giám khảo sẽ dựa trên 4 nhóm tiêu chí để đưa ra quyết định về mức học bổng trao tặng cho từng cá nhân. 4 tiêu chí gồm: điểm số vòng thi online; bằng, bảng điểm đại học (GPA) và các chứng chỉ; các loại giải thưởng và tầm ảnh hưởng trong công tác, trong hoạt động văn hóa nghệ thuật, thể thao hoặc trên mạng xã hội; tố chất lãnh đạo được thể hiện trong vòng phỏng vấn. Thông tin học bổng được công bố trong vòng một tuần sau khi kết thúc các vòng tuyển chọn.

>> ĐH FPT đào tạo ngành Kinh doanh quốc tế

T.B. tổng hợp

Ý kiến

()