Chúng ta

5 nhóm khởi nghiệp xuất sắc được hỗ trợ thành lập doanh nghiệp

Thứ bảy, 4/6/2016 | 08:46 GMT+7

“Start-up Uni” là cuộc thi do ĐH FPT tổ chức nhằm tìm kiếm những nhóm đam mê khởi nghiệp với ý tưởng kinh doanh sáng tạo. 

khoi-nghiep-620.jpg

“Start-up Uni” là cơ hội cho sinh viên hiện thực hóa các ý tưởng kinh doanh sáng tạo và áp dụng công nghệ vào những vấn đề của cuộc sống.

Nhằm tạo một môi trường nuôi dưỡng ý chí và tinh thần khởi nghiệp trong sinh viên, ĐH FPT, Trung tâm Ươm tạo Doanh nghiệp Công nghệ cao Hòa Lạc, Tổ chức phát triển Hà Lan, Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam đã phối hợp tổ chức cuộc thi “Start-up Uni”. Đây là cơ hội cho sinh viên, người trẻ hiện thực hóa các ý tưởng kinh doanh sáng tạo và áp dụng công nghệ vào những vấn đề của cuộc sống.

Tham gia cuộc thi, sinh viên sẽ được trình bày các ý tưởng khởi nghiệp trước những doanh nhân thành công. Kết thúc cuộc thi, những nhóm xuất sắc sẽ được chọn tham gia quá trình ươm tạo doanh nghiệp theo chương trình hợp tác giữa ĐH FPT và Trung tâm Ươm tạo Doanh nghiệp Công nghệ cao Hòa Lạc và có cơ hội nhận hỗ trợ từ Quỹ đầu tư FPT.

Đối tượng tham dự cuộc thi các nhóm, ít nhất là 3 thành viên, được cấu thành bởi nhóm sinh viên của một trường cao đẳng/đại học; nhóm sinh viên đến từ các trường cao đẳng/đại học khác nhau; nhóm gồm sinh viên, cựu sinh viên, và/hoặc cán bộ giảng viên của một trường cao đẳng/đại học, trong đó có ít nhất một thành viên là sinh viên.

Chủ đề cuộc thi là các ý tưởng kinh doanh sáng tạo, ứng dụng công nghệ nhằm tăng hiệu quả và giải quyết vấn đề trong các lĩnh vực sau: Thương mại, Thương mại điện tử, Công nghệ phần mềm, Môi trường, biến đổi khí hậu, Sức khỏe, Giáo dục, Quản trị, Dịch vụ, Nông nghiệp bền vững, An toàn thực phẩm...

Cuộc thi gồm 3 vòng. Theo đó, tại vòng 1 (19/5 - 3/6), mỗi nhóm đăng ký dự thi gửi đến Ban tổ chức ý tưởng đề án theo mẫu và clip ngắn 1-3 phút giới thiệu nhóm và bản mô tả năng lực các thành viên theo mẫu. Ở vòng 2 (1/7 - 31/8), các nhóm sẽ được tham gia một khóa học khởi nghiệp, phát triển kế hoạch kinh doanh và gửi hội đồng tuyển chọn. 5 nhóm xuất sắc sẽ vào vòng chung kết. Tại vòng chung kết (1/9 - 13/10), các doanh nhân thành công, nhà đầu tư, chuyên gia tư vấn giàu kinh nghiệm tư vấn cho mỗi nhóm trong vòng 2 tuần để hoàn thiện đề án. Buổi thi chung kết và trao giải diễn ra tại Hà Nội, dự kiến trong thời gian từ 1/10 - 13/10.

Giải thưởng gồm giải Nhất, Nhì, Ba, và 2 giải Khuyến khích lần lượt trị giá 20 triệu đồng,15 triệu đồng, 10 triệu đồng và 5 triệu đồng. 5 nhóm xuất sắc sẽ được ăn tối với các nhà lãnh đạo doanh nghiệp cao cấp hàng đầu Việt Nam. Đồng thời, tham quan, làm việc với 3 doanh nghiệp khởi nghiệp thành công vượt trội, tham gia quá trình ươm tạo doanh nghiệp tại Trung tâm Ươm tạo Doanh nghiệp Công nghệ cao Hòa Lạc (HBI) và các đối tác của trung tâm này tại các vùng miền trong cả nước.

Ngoài ra, các nhóm tham gia còn được hỗ trợ thành lập doanh nghiệp, tham gia các hoạt động đào tạo về khởi nghiệp, nhận tư vấn kèm cặp từ các doanh nhân thành công, chuyên gia tư vấn giàu kinh nghiệm và kết nối với các nhà đầu tư, đối tác kinh doanh tiềm năng.

>> Đăng ký tham gia 

Lưu Vân

Ý kiến

()