Chúng ta

100 học viên BrSE sang Nhật an toàn

Thứ ba, 12/4/2016 | 17:21 GMT+7

Tính đến chiều ngày 9/4, 100 học viên chương trình 10.000 Kỹ sư cầu nối đã sang Nhật an toàn và ổn định chỗ ở. Dự kiến, lễ khai giảng của khóa 5 sẽ được tổ chức vào ngày 15/4 tới, tại hội trường ĐH Teikyo Heisei, Tokyo. 

23 học viên tại Đà Nẵng là những thành viên lên máy bay sau cùng trong đợt 5. Trước đó, ngày 8/4, 67 học viên tại TP HCM và Hà Nội đã hạ cánh xuống Nhật Bản. Cùng đi với đoàn Hà Nội và TP HCM còn có 36 học viên BrSE nội bộ.

Học viên BrSE sẽ được phỏng vấn tìm việc làm thêm ngay sau khi hoàn tất thủ tục nhập học.

Học viên BrSE sẽ được phỏng vấn tìm việc làm thêm ngay sau khi hoàn tất thủ tục nhập học. Ảnh: 10K BrSE.

Sau khi ổn định chỗ ở và nắm nội quy tại ký túc xá Nhật Bản, học viên đã nhập học tại hệ thống các trường thuộc viện Ngôn ngữ Meros. Sau khi kiểm tra trình độ đầu vào tiếng Nhật, học viên tham gia phỏng vấn tìm kiếm việc làm thêm ngoài giờ học.

Cựu học viên khóa 2 BrSE Hồ Anh Đức, Kỹ sư CNTT tại tập đoàn SBI Holdings, chia sẻ kinh nghiệm: “Cho dù bạn có đủ tiền, bạn cũng nên đi làm thêm. Khi bạn chưa thông thạo tiếng Nhật thì thái độ làm việc là điều quan trọng nhất. Bạn nên để ý xem người Nhật làm gì, cư xử ra sao đối với từng tình huống cụ thể, để rồi “bắt chước” những cái thuộc về văn hóa Nhật. Làm thêm sẽ giúp bạn hiểu văn hóa Nhật, giao tiếp sẽ giúp trình độ tiếng Nhật của bạn lên nhanh hơn”.

Hiện, chương trình đã đưa hơn 400 học viên sang Nhật Bản. Trong vòng 6-12 tháng, học viên được đào tạo tiếng Nhật và tiếng Nhật chuyên ngành CNTT cũng như văn hóa Nhật Bản để thi đạt chứng chỉ tiếng Nhật N2. Bên cạnh đó, học viên cũng sẽ được bố trí việc làm thêm, thực tập tại FPT Nhật Bản hoặc các đối tác của FPT tại Nhật và tham gia các khóa học chuyên ngành CNTT trên hệ thống online.

Chương trình 10.000 Kỹ sư cầu nối của FPT Software được thực hiện trong giai đoạn 2015-2020. Trong đó, sẽ có khoảng 5.000 học viên được đào tạo tại Nhật Bản trong vòng 6-12 tháng và 5.000 học viên được đào tạo tại Việt Nam. Các học viên tham gia khóa đào tạo tại Nhật Bản sẽ được FPT Software bảo lãnh tài chính với mức vay tối đa 400 triệu đồng và tạo cơ hội tìm kiếm việc làm đúng chuyên ngành IT với mức thu nhập tối thiểu lên đến 2.000 USD/tháng sau khi tốt nghiệp.

Trong vòng 6-12 tháng, học viên được đào tạo tiếng Nhật và tiếng Nhật chuyên ngành CNTT cũng như văn hóa Nhật Bản để thi đạt chứng chỉ tiếng Nhật N2. Bên cạnh đó, học viên cũng sẽ được bố trí việc làm thêm, thực tập tại FPT Nhật Bản hoặc các đối tác của FPT tại Nhật và tham gia các khóa học chuyên ngành CNTT trên hệ thống online.

Tiểu Thanh

Ý kiến

()