Chúng ta

Những cuộc thi công nghệ nào đang hút sinh viên nhất?

Thứ năm, 24/11/2016 | 09:59 GMT+7

Không chỉ có giải thưởng lớn, cơ hội việc làm cao, nhiều cuộc thi công nghệ được kỳ vọng sẽ trở thành bệ phóng giúp sinh viên thành công trong cuộc cách mạng số.

Cuộc đua số

Chọn một chủ đề công nghệ hot nhất đang được các ông lớn như Google, Apple, Uber… nghiên cứu và phát triển là xe không người lái, cuộc thi công nghệ “Cuộc đua số” do FPT tổ chức đang được sinh viên các trường đại học khối công nghệ trên cả nước quan tâm nhiều nhất. Chỉ sau hai tuần phát động, đã có hàng trăm sinh viên từ các trường top công nghệ như Đại học Công nghệ - ĐH QG Hà Nội, ĐH Bách Khoa, ĐH FPT, ĐH CNTT - ĐHQG TPHCM, Học viện Bưu chính viễn thông... đăng ký tham dự. Hiện sinh viên các trường ráo riết lập đội để kịp đăng ký trước ngày 30/11.

img20161123124649979-7770-1479954174.jpg

Cuộc đua số sẽ diễn ra từ tháng 11/2016 đến tháng 4/2017, được mở rộng cho tất cả sinh viên yêu thích công nghệ trên cả nước. FPT sẽ cấp xe ô tô mô hình được thiết lập và trang bị mã nguồn mở cho 8 đội xuất sắc tại vòng sơ khảo được chọn vào chung kết để lập trình cho xe. Xe sẽ được chạy đua trên sa hình mô phỏng đường phố tại Việt Nam trong trận chung kết diễn ra trung tuần tháng 4/2017. 

Tham dự cuộc thi, ngoài cơ hội nhận được giải thưởng trong tổng giá trị 700 triệu đồng, sinh viên còn được thử thách các công nghệ mới nhất như xe không người lái; Các bạn sẽ được học hỏi những chuyên gia công nghệ hàng đầu của Việt Nam, đặc biệt là cơ hội gặp gỡ các chuyên gia công nghệ của Google tại thung lũng Silicon. Ngoài ra, sinh viên còn được đào tạo và thực hành các kỹ năng cần thiết cho quá trình làm việc như điều hành và làm việc nhóm, lập kế hoạch và quản trị dự án… (Mỹ).

Nhiều sinh viên cho biết, họ muốn tham dự các cuộc thi do FPT tổ chức bởi từ sân chơi này đã có nhiều tên tuổi thành công trong lĩnh vực công nghệ như: Vương Vũ Thắng (Chủ tịch HĐQT VCCorp), Vương Quang Khải (Phó TGĐ VNG), Trần Hữu Đức (Giám đốc Quỹ FPT Ventures), Triệu Trần Đức (Tổng Giám đốc CMC InfoSec). Nguyễn Hòa Bình (Chủ tịch Công ty NextTech Group)…

Microsoft Imagine Cup

Là một trong những cuộc thi công nghệ quốc tế lớn tại Việt Nam, Imagine Cup đã giúp cho sinh viên Việt Nam có cơ hội được học hỏi, giao lưu và tiếp cận với các công nghệ mới nhất của Microsoft. Đối tượng tham gia cuộc thi là những người mới học lập trình, sinh viên thành thạo về lập trình, đang sử dụng gói miễn phí Microsoft Azure phát triển các dịch vụ đám mây. Để tăng tính hấp dẫn cho cuộc thi, Microsoft cũng đã tăng giải thưởng cho đội thắng cuộc lên gấp đôi, từ 50.000 USD năm 2016 lên 100.000 USD.

Tháng 4/2017, vòng chung kết cuộc thi Imagine Cup 2017 tại Việt Nam sẽ được tổ chức để chọn ra 3 ý tưởng tham dự vòng chung kết Imagine Cup 2017 khu vực Châu Á, Thái Bình Dương. Các đội xuất sắc sẽ được Microsoft sẽ tuyển tham dự vòng Chung kết toàn cầu vào tháng 7/2017.

Samsung Software Challenge

Mặc dù chỉ diễn ra trong thời gian ngắn (tháng 10 và 11/2016), cuộc thi “Thử thách sáng tạo cùng Samsung” (Samsung Software Challenge 2016) đã thu hút hơn 1200 lượt đăng ký từ sinh viên các trường đại học trên toàn quốc. Cuộc thi này nhằm tìm kiếm những ý tưởng phần mềm di động có khả năng phát triển thành các ứng dụng mang tính thực tiễn cao.

screen-shot-2016-11-23-at-1-06-4589-8356

Vượt qua hơn 1.200 thí sinh, sinh viên ĐH FPT đã giành giải Nhì cuộc thi “Samsung Software Challenge 2016 - Thử thách Sáng tạo cùng Samsung 2016” ngay trong lần đầu tham dự. Cùng lọt top đầu cuộc thi này với sinh viên ĐH FPT còn có sinh viên các trường ĐH Bách khoa Hà Nội, ĐH Công nghệ - ĐH Quốc gia Hà Nội và Học viện Kỹ thuật Quân sự.

Các khóa học về lập trình di động của cuộc thi đã giúp sinh viên có thêm nhiều kiến thức về công nghệ mới. Các thí sinh đạt giải Nhất (ĐH Bách khoa Hà Nội) và Nhì (ĐH FPT, ĐH Công nghệ Hà Nội, ĐH Bách Khoa, Học viện Kỹ thuật Quân sự) của cuộc thi ngoài phần thưởng về tiền mặt, điện thoại Samsung, sinh viên còn được thăm quan trụ sở của Samsung tại Hàn Quốc.

>> Bí mật thành công của Instagram

Kênh 14

Ý kiến

()