Chúng ta

FPT Software thuê hạ tầng kỹ thuật tại khu CNC Hòa Lạc

Thứ ba, 9/5/2017 | 15:23 GMT+7

Theo hợp đồng thuê hạ tầng kỹ thuật mới được ký ngày 5/5 với Công ty TNHH một thành viên Phát triển khu CNC Hòa Lạc, FPT Software sẽ có được hạ tầng kỹ thuật hoàn chỉnh, đặc biệt là hệ thống điện giúp công ty đảm bảo việc cung cấp dịch vụ cho khách hàng được ổn định, an toàn.

Hợp đồng này cũng đảm bảo cho FPT Software có được hạ tầng kỹ thuật hoàn thiện, sẵn sàng cho việc xây dựng Làng Phần mềm F-Ville giai đoạn 3 tại Hòa Lạc.

ới việc chính thức khai trương giai đoạn 2 của làng phần mềm F-Ville (F-Ville 2), từ giữa tháng 2 năm nay, F-Ville của FPT Software đã trở thành Trung tâm xuất khẩu phần mềm lớn nhất Việt Nam với quy mô 5.000 nhân sự.

Với việc chính thức khai trương giai đoạn 2 của làng phần mềm F-Ville (F-Ville 2), từ giữa tháng 2 năm nay, F-Ville đã trở thành Trung tâm xuất khẩu phần mềm lớn nhất Việt Nam với quy mô 5.000 nhân sự.

FPT Software là doanh nghiệp đầu tiên ký kết hợp đồng thuê hạ tầng kỹ thuật tại phân khu Phần mềm thuộc khu CNC Hòa Lạc. Sự kiện này nằm trong chủ trương chung của Ban Quản lý khu CNC Hòa Lạc về quy hoạch hạ tầng chung cho các nhà đầu tư tại phân khu phần mềm thuộc khu CNC này. Ngoài mặt bằng đất sử dụng, các nhà đầu tư còn được đảm bảo các tiện ích đồng bộ như đường giao thông, điện động lực, nước sạch, hệ thống thoát nước, xử lý nước thải, chiếu sáng công cộng, kè và đường dạo quanh hồ, công viên, bến xe bus nhanh BRT...

Làng Phần mềm F-Ville là dự án đầu tiên và lớn nhất thuộc lĩnh vực xây dựng cơ sở vật chất cho công ty phần mềm được triển khai tại khu CNC Hòa Lạc.

Giai đoạn 1 của Làng Phần mềm F-Ville (F-Ville 1) đã được FPT Software đưa vào sử dụng năm 2013 với tổng vốn đầu tư 12 triệu USD và cung cấp chỗ làm việc cho 2.000 kỹ sư CNTT. F-Ville 1 được thiết kế mô phỏng theo phong cách kiến trúc của làng truyền thống đồng bằng Bắc bộ.

Giai đoạn 2 của F-Ville (F-Ville 2) được đưa vào sử dụng từ tháng 2/2017 với tổng vốn đầu tư 16 triệu USD và cung cấp chỗ làm việc cho 3.000 kỹ sư CNTT. Được thiết kế mô phỏng một Hà Nội thu nhỏ với Hồ Gươm, cầu Thê Húc và 36 phố phường Hà Nội. F-Ville 2 cũng thể hiện sự giao thoa văn hóa giữa Việt Nam và Nhật Bản, đất nước có nhiều khách hàng đối tác lớn, quan trọng của FPT Software, thể hiện qua hình ảnh cầu Thê Húc được kết hợp với hình ảnh cổng Torii - đặc trưng của đền chùa Nhật Bản.

Giai đoạn 3 của Làng Phần mềm F-Ville dự kiến được khởi công trong giai đoạn 2018-2020 với khả năng đáp ứng chỗ làm việc cho 5.000-8.000 kỹ sư CNTT.

Việc xây dựng F-Ville thể hiện tầm nhìn phát triển về dài hạn của FPT Software, chuẩn bị không gian cho sự tăng trưởng nhân sự; không gian xanh để các kỹ sư CNTT làm việc; có thể khai thác, tiếp cận nguồn nhân lực có chất lượng từ Đại học FPT và khu Đại học Quốc gia đang được xây dựng tại khu CNC Hòa Lạc. Bên cạnh đó, đây cũng là cơ sở để FPT Software có thể đảm bảo cam kết với khách hàng và thực hiện sự phát triển bền vững, phục vụ kế hoạch phát triển đến năm 2020 sẽ đạt doanh thu 1 tỷ USD.

Năm 2017, FPT Software đặt mục tiêu doanh thu tăng trưởng 30%, đạt khoảng 300 triệu USD và tiếp tục đẩy mạnh mảng dịch vụ chuyển đổi số (Digital Transformation Services). Cùng với việc tiếp tục tăng trưởng mạnh về doanh thu, trong giai đoạn 2017 – 2020, FPT Software cần tuyển 20.000 nhân sự ở tất cả các vị trí từ kiểm thử, lập trình viên, kỹ sư cầu nối, biên dịch (Comtor) đến quản trị dự án.

ICT News

Ý kiến

()