Chúng ta

FPT hỗ trợ gần 200 triệu đồng cho trẻ em vùng bão lụt Điện Biên

Thứ ba, 8/9/2015 | 14:23 GMT+7

Ngày 5/9, trong không khí đón lễ khai giảng của học sinh cả nước, tại huyện Tuần Giáo, tỉnh Điện Biên – nơi chịu ảnh hưởng nặng nề của trận lũ ống hồi đầu tháng 8 vừa qua, cán bộ nhân viên (CBNV) tập đoàn FPT, phối hợp với Phòng Giáo dục và Đào tạo địa phương đã tổ chức chương trình “FPT ngàn tấm lòng cùng trẻ em vùng lũ tới trường”.

Với mong muốn chia sẻ những khó khăn sau trận lũ và động viên tinh thần cho các em học sinh khi bước sang một năm học mới, CBNV FPT đã trao tặng 2 tủ sách, 6 bộ máy tính, gần 500 bộ quần áo đồng phục, dép, đồ dùng học tập và 200kg gạo cùng hàng trăm bộ sách vở, quần áo và lương thực, thực phẩm cho học sinh 4 trường thuộc địa bàn đặc biệt khó khăn của tỉnh, bao gồm: trường Tiểu học Nà Tòng, trường Tiểu học Nậm Mức, trường Mầm non An Bình và trường Mầm non Sao Mai.

anh-11-4547-1441471232-8222-1441674241.j

FPT hỗ trợ gần 200 triệu đồng cho trẻ em vùng bão lụt Điện Biên.

Tổng trị giá quà tặng và tài trợ của Tập đoàn FPT và CBNV cho chương trình này dự tính lên tới gần 200 triệu đồng. Chương trình nằm trong chuỗi hoạt động vì cộng đồng của người FPT trong năm 2015, nhằm mục đích hỗ trợ đồng bào bị thiên tai vượt qua khó khăn và tái thiết giáo dục. 

Tháng 8 vừa qua, tại tỉnh Quảng Ninh, CBNV FPT cũng đã hỗ trợ gần 300 triệu đồng cho học sinh nghèo tại tỉnh Quảng Ninh sau trận mưa lũ lịch sử tại tỉnh này hồi tháng 7.

Trước đó, vào khoảng 3 giờ sáng ngày 1/8, vỡ đập Huối Củ tại huyện Tuần Giáo, tỉnh Điện Biên đã gây ra trận lũ ống kinh hoàng. Hàng nghìn mét khối nước ập xuống cuốn trôi nhiều người và tài sản của các hộ dân huyện Tuần Giáo, khiến cuộc sống của người dân nơi đây đã nghèo thì nay lại càng điêu đứng hơn…

Khó khăn chồng chất khó khăn, nhà cửa bị tốc mái; học sinh không có sách vở đi học, người dân không có đủ quần áo giữ ấm, và nhu yếu phẩm là vấn đề cần thiết đối với bà con vùng bão lũ vào lúc này... 

>> Doanh thu FPT tăng 26%

Tiền phong

Ý kiến

()