Chúng ta

FPT giữ vững ngôi vị tại các giải thưởng lớn

Thứ ba, 6/10/2015 | 11:23 GMT+7

Tập đoàn FPT vừa liên tiếp dẫn đầu trong nhiều giải thưởng lớn của các tổ chức uy tín trong và ngoài nước: Top 10 Sao Vàng Đất Việt và chiếm đến 5 Huy chương, giải thưởng cao nhất tại “Top 5 và Huy chương vàng ICT Việt Nam” năm 2015.

fpt-5677-1444102808.jpg

Ngày 4/10, FPT vừa được vinh danh Top 10 Giải thưởng Sao Vàng Đất Việt - một trong những giải thưởng uy tín và quy mô nhất Việt Nam, do Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam tổ chức.

“Trong những năm qua, FPT tiếp tục khẳng định vị trí công ty CNTT- Viễn thông hàng đầu Việt Nam khi 4 lần được vinh danh trong Top 10 Giải thưởng Sao Vàng Đất Việt. Trong tầm nhìn của tập đoàn, chúng tôi mong muốn đưa FPT trở thành một tập đoàn công nghệ toàn cầu, không chỉ trong khu vực mà sẽ vươn tầm thế giới,” ông Dương Dũng Triều, Phó Tổng giám đốc tập đoàn FPT, chia sẻ.

Sao Vàng Đất Việt là giải thưởng được Thủ tướng Chính phủ giao cho Trung ương Đoàn, Trung ương Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam và Trung ương Hội Doanh nhân Trẻ Việt Nam chủ trì phối hợp cùng các bộ, ngành, địa phương tổ chức từ năm 2003 nhằm bình chọn và tôn vinh các doanh nghiệp Việt Nam có thương hiệu tiêu biểu trong hội nhập kinh tế quốc tế. Để nhận được giải thưởng, các ứng viên phải vượt qua 3 vòng bình chọn gồm: sơ tuyển, thẩm định thực tế tại doanh nghiệp và chung tuyển.

Việc Tập đoàn FPT giành được giải thưởng Sao Vàng Đất Việt 2015 đã ghi tiếp vào chuỗi những thành công của tập đoàn này trong năm 2015.

Trước đó, FPT cùng các đơn vị thành viên cũng đã “thắng lớn” tại giải “Top 5 và Huy chương Vàng ICT 2015” của Hội Tin học TP HCM với nhiều hạng mục quan trọng.

Cụ thể, FPT Software đã vinh dự nhận giải Top 5 đơn vị xuất khẩu phần mềm hàng đầu Việt Nam và Huy chương Vàng hạng siêu sao cho đơn vị xuất khẩu phần mềm năm 2015. FPT IS cũng nằm trong Top 5 đơn vị dịch vụ tích hợp hệ thống CNTT hàng đầu Việt Nam và Top 5 dành cho đơn vị phần mềm có doanh số cao.

Đặc biệt, Truyền hình FPT – sản phẩm của FPT Telecom, đã xuất sắc đạt Huy chương chương Vàng sản phẩm, dịch vụ CNTT triển vọng, giải mới nhất trong hệ thống giải của HCA năm nay. Trong 16 năm qua, FPT là doanh nghiệp luôn được HCA vinh danh vì những đóng góp cho ngành CNTT TP HCM nói riêng và đất nước nói chung.

Tháng 4 vừa qua, tập đoàn lần thứ 2 lọt vào top 100 Nhà cung cấp dịch vụ ủy thác (The Global Outsourcing 100) hàng đầu thế giới do Hiệp hội các chuuyên gia ủy thác chuyên nghiệp quốc tế (IAOP) đánh giá. Đây có thể coi là một dấu mốc để FPT cũng như ngành phần mềm Việt Nam chính thức bước vào một sân chơi toàn cầu với nhiều cơ hội, đồng thời cũng là một tín hiệu vui cho việc xây dựng thương hiệu ngành phần mềm Việt Nam trên bản đồ công nghệ thông tin thế giới

Trong năm 2015, FPT cũng đã liên tiếp nhận được các giải thưởng uy tín như top 3 trong danh sách 50 công ty niêm yết tốt nhất trên sàn chứng khoán HoSE và HNX của Forbes Việt Nam; top 4 công ty có Báo cáo thường niên tốt nhất năm 2014, Top 5 doanh nghiệp có Báo cáo Phát triển bền vững tốt nhất năm 2014.

Hiện nay, với hơn 25.500 nhân viên, FPT đã có mặt trên 19 quốc gia tại 4 châu lục, năng lực công nghệ được ghi nhận tại các thị trường quốc tế thông qua việc thắng thầu hàng loạt dự án triệu USD, cung cấp giải pháp CNTT cho khối chính phủ nước ngoài; liên tục có tên trong các bảng xếp hạng công nghệ uy tín của thế giới.

Kết thúc 8 tháng đầu năm, FPT ghi nhận doanh thu và lợi nhuận trước thuế đạt 25.977 tỷ đồng và 1.766 tỷ đồng, tăng lần lượt 24% và 11% so với cùng kỳ. Đặc biệt, doanh thu từ thị trường nước ngoài của FPT sau 8 tháng đầu năm đạt 135 triệu USD, tăng 46% so với cùng kỳ năm 2014.

>> FPT lần thứ 4 liên tiếp được vinh danh Top 10 Sao Vàng Đất Việt

Thanh Niên

Ý kiến

()