Chúng ta

FPT đồng hành cùng Đà Nẵng 'Vì thành phố 4 an'

Chủ nhật, 12/3/2017 | 10:40 GMT+7

Sáng 11/3, tại Công viên Biển Đông Đà Nẵng, tập đoàn FPT phối hợp với Hội bảo trợ Phụ nữ và Trẻ em nghèo bất hạnh TP Đà Nẵng tổ chức lễ phát động “Ngày FPT vì cộng đồng – vì thành phố Đà Nẵng 4 an” (An ninh trật tự, an toàn giao thông, an toàn vệ sinh thực phẩm và an sinh xã hội). 

Dự lễ phát động có Chủ tịch UBND TP Huỳnh Đức Thơ, Phó Chủ tịch HĐND TP Nguyễn Nho Trung cùng lãnh đạo các Sở, ban, ngành thành phố. MC Phan Anh, Hoa hậu Việt Nam 2016 Đỗ Mỹ Linh và Hoa hậu Biển 2010 Nguyễn Thị Loan là sứ giả của chương trình.

Cảm kích trước sự xuất hiện của gần 4.000 người có mặt tại đây để phát động “Ngày FPT Vì cộng đồng – Vì thành phố 4 An”, ông Trương Gia Bình, Chủ tịch HĐQT tập đoàn FPT chia sẻ: “Chúng ta sẽ hiến máu, trao học bổng, đi bộ dọc bãi biển để cổ động mọi người hãy giữ bãi biển luôn sạch đẹp. Trong suốt 7 năm vừa qua FPT đã hiến được 13.000 đơn vị máu, trao tặng các tủ sách và trao hàng triệu suất học bổng. Chúng ta, FPT làm tất cả vì một trái tim của lòng nhân ái. Bản thân tôi cho rằng ai cũng cần phải góp cho xã hội, người có tiền góp tiền, người có sức góp sức để cuộc sống tốt đẹp hơn. Việc đầu tiên mà chúng ta làm, FPT làm là đi bộ cùng nhau để phát động Ngày vì cộng đồng, vì thành phố 4 an". Ông Bình cũng cho biết, Bộ Nội vụ đã quyết định cho FPT thành lập Quỹ hy vọng.

htin8-8595-1489246332.jpg

Phát biểu tại lễ phát động, ông Nguyễn Nho Trung, Phó Chủ tịch HĐND TP Đà Nẵng, nhấn mạnh, FPT là một trong số các đối tác lớn của thành phố Đà Nẵng. Là công ty CNTT có quy mô lớn nhất Đà Nẵng cũng như khu vực miền Trung, FPT đã đạt được những thành tựu nổi bật và gắn bó với sự phát triển của TP. Năm 2016, kim ngạch xuất khẩu phần mềm của toàn thành phố đạt 58 triệu USD, trong đó riêng FPT chiếm tới hơn 55%. FPT đã góp phần đưa Đà Nẵng trở thành điểm đến hấp dẫn trong lĩnh vực xuất khẩu phần mềm; giải quyết 2.000 việc làm trong lĩnh vực CNTT năm 2016. Bên cạnh đó, FPT cũng góp phần đào tạo, cung cấp nhân lực chất lượng cao cho khu vực miền Trung và Đà Nẵng.

Hằng năm, FPT tổ chức chuỗi hoạt động “Ngày FPT vì cộng đồng” trên toàn quốc, năm 2016 đóng góp 33,6 tỷ đồng cho hoạt động xã hội và tiếp sức cho hàng chục ngàn mảnh đời éo le, bất hạnh. Riêng tại Đà Nẵng, FPT cũng đã tài trợ Tủ thuốc bác sĩ Trương Gia Thọ, tặng quà và hỗ trợ tiền thuốc cho những bệnh nhân gặp hoàn cảnh khó khăn với tổng giá trị từ 300-500 triệu mỗi năm; hỗ trợ Bệnh viện Ung thư Đà Nẵng về công nghệ cũng như tổ chức nhiều họạt động thăm hỏi, tặng quà tại các trung tâm bảo trợ xã hội khác của TP.

Ông Nguyễn Nho Trung hoan nghênh những nỗ lực của Tập đoàn FPT cũng như Hội bảo trợ Phụ nữ và trẻ em nghèo bất hạnh thành phố Đà Nẵng với việc triển khai thực hiện các hoạt động hưởng ứng chương trình “Vì thành phố Đà Nẵng 4 an”. Đồng thời, mong muốn những hành động đẹp này sẽ lan tỏa rộng rãi hơn nữa, mong sẽ có thêm nhiều tổ chức, doanh nghiệp và người dân toàn thành phố cùng nỗ lực thực hiện mục tiêu chung vì một thành phố “An ninh trật tự, an toàn giao thông, an toàn vệ sinh thực phẩm và an sinh xã hội.

Là sứ giả của chương trình, MC Phan Anh chia sẻ: “Tôi đánh giá FPT là đơn vị có nhiều hoạt động sáng tạo, năng động, gần gũi và thực tế. Đó là tinh thần làm việc nổi tiếng một thời của FPT. Trong các hoạt động thiện nguyện, hoạt động cộng đồng, tôi thấy các bạn trẻ của FPT vẫn luôn giữ được tinh thần đó". 

Với thông điệp “Vì thành phố Đà Nẵng 4 An”, FPT phối hợp với Hội Bảo trợ Phụ nữ và Trẻ em nghèo bất hạnh thành phố Đà Nẵng tổ chức nhiều hoạt động nhằm góp phần vào mục tiêu an sinh xã hội của thành phố như: Ủng hộ 500 triệu đồng cho Quỹ hỗ trợ bệnh nhân ung thư của Bệnh viện Ung bướu Đà Nẵng, tặng 200 phần quà cho 200 bệnh nhân ung thư tại đây; trao 20 học bổng cho các trẻ em Làng Hy Vọng; thu hút khoảng 4.000 người tham gia hoạt động “Đi bộ vì sức khỏe cộng đồng”; đóng góp khoảng 300 đơn vị máu cho Hội chữ thập đỏ thành phố Đà Nẵng... Bên cạnh đó, các sứ giả của chương trình cũng đã trao tặng 150 triệu cho Hội Bảo trợ Phụ nữ và Trẻ em nghèo bất hạnh thành phố Đà Nẵng…

Ngay sau lễ phát động, chương trình đã nhận được sự ủng hộ các Mạnh Thường Quân ủy thác Quỹ "Người FPT vì cộng đồng" 500 triệu đồng. Số tiền này sẽ được FPT chuyển đến các bệnh nhân tại Bệnh viên Ung biếu Đà Nẵng. Ngoài ra, FPT cũng trồng 13 cây xanh tại Bệnh viên Ung Bướu Đà Nẵng và trao tặng tủ sách, máy tính và đồ dùng học tập cho học sinh các trường khó khăn tại miền Trung.

Công an Đà Nẵng

Ý kiến

()