Chúng ta

F-Flus - thiết bị 'tìm đồ từ xa' của nhà sản xuất nội

Thứ năm, 20/4/2017 | 09:48 GMT+7

Thiết bị giúp tìm điện thoại, ví tiền, chìa khóa được phát triển dựa trên những công nghệ kết nối  Bluetooth 4.0 mới nhất hiện nay.    

F-Plus có kích thước khoảng 3x3 cm do Ban Công nghệ Tập đoàn FPT phát triển, có khả năng kết nối với các thiết bị di động chạy Android thông qua Bluetooth để thực hiện việc tìm kiếm đồ vật từ xa.

tclzx-qkfx-9960-1492594577.jpg

Ban Công nghệ FPT và FPT Shop vừa giới thiệu một thiết bị nhỏ gọn (kích thước khoảng 3x3 cm) có khả năng kết nối với các thiết bị di động chạy Android thông qua Bluetooth để thực hiện việc tìm kiếm đồ vật từ xa.

Theo đó, người dùng chỉ cần gắn F-Plus vào các đồ vật như móc chìa khóa, điện thoại, ví… Khi muốn tìm đồ, chỉ cần vào ứng dụng F-Plus trên smartphone (tải từ kho ứng dụng), bấm chọn tính năng tìm đồ và âm thanh từ thiết bị sẽ vang lên giúp xác định vị trí của vật.

F-Plus được phát triển dựa trên những công nghệ kết nối Bluetooth 4.0 mới nhất hiện nay và được các kỹ sư của FPT xây dựng trên nền tảng AWS IoT. F-Plus còn được kết nối với hệ thống điện toán đám mây và kết nối hỗ trợ người dùng bất cứ khi nào. Trong vòng 5 phút, FPT sẽ tự gọi điện tư vấn và các vấn đề bảo hành, sử dụng dịch vụ...

Hiện F-Plus chưa bán rộng rãi ra thị trường. Dự kiến, FPT sẽ phát triển ứng dụng trên các nền tảng khác như iOS...

>> Trọng tâm công nghệ của FPT là AI, IoT, Big Data

Lao Động

Ý kiến

()