Chúng ta

Cuộc đọ sức của truyền hình trả tiền

Thứ sáu, 13/1/2017 | 10:23 GMT+7

Đồng Nai được coi là mảnh đất màu mỡ, nhiều tiềm năng để phát triển truyền hình trả tiền. Có hơn 800.000 hộ dân nhưng chỉ mới 200.000 hộ dùng truyền hình trả tiền, thị phần còn lớn nên các nhà mạng đang vào cuộc đua “khốc liệt” để giữ và thêm khách hàng mới.

Theo Sở Thông tin - Truyền thông, trên địa bàn Đồng Nai hiện có 6 nhà mạng lớn đang kết hợp cung cấp dịch vụ truyền hình trả tiền và Internet là: VTV cab, SCTV, VNPT, Viettel, FPT và MobiFone. 

Khách hàng đăng ký dịch vụ truyền hình trả tiền tại FPT Đồng Nai.

Khách hàng đăng ký dịch vụ truyền hình trả tiền tại FPT Đồng Nai.

Liên kết nhiều dịch vụ

Theo các nhà mạng, phần lớn khách hàng sử dụng dịch vụ thuộc TP Biên Hòa và các huyện lân cận như: Trảng Bom, Long Thành, TX.Long Khánh. Ngoài ra, các cơ quan, doanh nghiệp cũng chiếm gần 30.000 thuê bao, hầu hết đều có nhu cầu sử dụng truyền hình trả tiền.

Dù thị phần mới được chia nhau gần 1/4, còn lại hơn 3/4, nhưng các nhà mạng đã phải vào cuộc đọ sức tương đối cam go để giữ được chân khách hàng cũ và tăng thêm khách hàng mới. Để giữ chân khách hàng đang sử dụng dịch vụ truyền hình trả tiền của mình và mở thêm các thuê bao mới, hầu hết các nhà mạng đều có những chương trình khuyến mãi hấp dẫn, như: đăng ký dịch vụ sẽ được tặng thêm các thiết bị thu phát, tháng sử dụng. Do đó, khách hàng nào đăng ký thời gian thuê bao càng dài thì càng được tặng nhiều tháng miễn phí.

Ông Nguyễn Trọng Toàn, Giám đốc VTVcab Đồng Nai (Truyền hình cab Việt Nam), cho biết: “VTVcab có khoảng 100.000 khách hàng tại Đồng Nai, tập trung ở TP.Biên Hòa và các khu vực dân cư phát triển thuộc TX.Long Khánh, các huyện Trảng Bom, Xuân Lộc, Long Thành và Nhơn Trạch. VTVcab có thuận lợi là nhà mạng lâu năm, đã có hạ tầng tại các huyện vùng xa nên thời gian tới mục tiêu của VTVcab là mở rộng thuê bao xuống các huyện”. Có nhiều nhà mạng cung cấp dịch vụ với nhiều chương trình khuyến mãi, khách hàng sẽ có thêm nhiều cơ hội để lựa chọn những nhà mạng có chất lượng phục vụ tốt nhất, giá rẻ”.

Bên cạnh đó, các nhà mạng cũng có thêm những dịch vụ liên kết đi kèm với truyền hình trả tiền để giảm giá gói thuê bao và cũng là cách để giữ chân những khách hàng hay thay đổi nhà mạng. “Viettel có gói ưu đãi lớn cho những khách hàng đăng ký truyền hình trả tiền kèm internet, điện thoại. Tới đây, sẽ triển khai rộng gói cho truyền hình trả tiền, Internet và điện thoại di động” - ông Lê Thanh Hà, Phó giám đốc Viettel Đồng Nai, cho hay.

Giá rẻ chưa đủ

Có nhiều nhà mạng cùng cung cấp dịch vụ truyền hình trả tiền là điểm lợi cho người dùng vì khi nhà mạng nào cung cấp dịch vụ giá cao, chất lượng kém và chăm sóc khách hàng không tốt sẽ dễ mất khách hàng đang sử dụng và tiếng xấu đồn xa, khách hàng mới sẽ không lựa chọn.

Ông Nguyễn Duy Từ (ngụ KP.1, phường Quyết Thắng, TP Biên Hòa) nói: “Tôi sử dụng truyền hình trả tiền kèm dịch vụ Internet của FPT từ khi bắt đầu có dịch vụ này. Nhiều năm nay, tôi không thay đổi nhà mạng dù được một số nhà mạng khác chào bán với giá rẻ hơn 20-30.000 đồng/tháng là vì khâu chăm sóc khách hàng của FPT đảm bảo”.

Nhiều người dân sử dụng truyền hình trả tiền và Internet chia sẻ, giá thuê bao rẻ là ưu tiên hàng đầu khi chọn nhà mạng. Song chất lượng hình ảnh của truyền hình không đạt, tốc độ Internet chậm và chăm sóc khách hàng không tốt thì người sử dụng sẽ sớm bỏ để tìm nhà mạng khác. Ông Trần Anh Tuấn, Giám đốc FPT Đồng Nai, cho biết: “FPT hiện có hơn 20.000 khách hàng sử dụng truyền hình trả tiền kèm Internet. FPT rất chú trọng vào khâu chăm sóc khách hàng, đảm bảo chất lượng các dịch vụ nên khách hàng đã chọn FPT thì rất ít khi bỏ”.

Báo Đồng Nai

Ý kiến

()