Chúng ta

Biến Khu Công nghệ Cao Hòa Lạc thành điểm du lịch hấp dẫn

Chủ nhật, 8/10/2017 | 22:48 GMT+7

Ý tưởng được Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Nguyễn Văn Tuấn đề xuất tại Hội thảo Du lịch thông minh: Cơ hội và thách thức cho du lịch Việt Nam diễn ra sáng 6/10 tại Khu Công nghệ Cao Hòa Lạc.

Theo đó, khi được nghe giới thiệu và chứng kiến sự thay đổi mạnh mẽ của khu Công nghệ cao Hòa Lạc đến thời điểm này, ông Nguyễn Văn Tuấn nêu ý tưởng, Khu Công nghệ Cao Hòa Lạc hoàn toàn có tiềm năng trở thành điểm du lịch hấp dẫn nếu được kết nối với những điểm đến xung quanh như: Làng Văn hóa các dân tộc Việt Nam, Chùa Thầy, dự án khu du lịch Tuần Châu… để thành một tour du lịch trong ngày của Hà Nội.

fpt-2-3690-1507362351.png

Làng phần mềm đầu tiên tại Khu Công nghệ cao Hòa Lạc.

“Hiện nay, 4 nhà đầu tư lớn về công nghệ đã có mặt tại Khu Công nghệ Cao Hòa Lạc là: Vietel, VNPT, FPT, NISSAN, trong đó cơ sở NISSAN tại đây là chi nhánh lớn thứ 2, chỉ đứng sau cơ sở chính ở Nhật Bản. Tại sao chúng ta không biến nơi đây thành điểm du lịch cho khách Việt Nam và người nước ngoài biết Khu Công nghệ Cao có gì, giới thiệu về công nghệ tại Việt Nam như thế nào?”, ông Tuấn nêu ý tưởng.

Đánh giá cao ý tưởng của lãnh đạo Tổng cục Du lịch, Thứ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ Phạm Đại Dương - Trưởng Ban quản lý Khu công nghệ cao Hòa Lạc - cho biết, việc đưa Khu công nghệ Cao Hòa Lạc thành điểm du lịch cũng là ý tưởng ấp ủ của Ban quản lý, tuy nhiên, việc hiện thực hóa ý tưởng này ở thời điểm này vẫn còn hơi sớm.

Tuy nhiên, ông Phạm Đại Dương bày tỏ tin tưởng rằng, đến năm 2019, sau khi khu vực này được hoàn thiện cơ sở hạ tầng và các dự án lớn theo quy hoạch như: Đài Thiên văn, Bảo tàng Công nghệ, Khu giải trí công nghệ cao… Khu Công nghệ Cao Hòa Lạc sẽ có thể trở thành điểm du lịch về công nghệ. Khi đó, ngoài những danh lam thắng cảnh đặc sắc thì Hà Nội sẽ có thêm một điểm đến về công nghệ để du khách có cơ hội tìm hiểu khám phá những giá trị tri thức, khoa học…

img-0793-oeyu-9417-1507362351.jpg

Toàn cảnh Hội thảo Du lịch thông minh: Cơ hội và thách thức cho du lịch Việt Nam.

Hội thảo “Du lịch thông minh - Cơ hội và thách thức đối với du lịch Việt Nam” do Tổng cục Du lịch và Ban Quản lý khu Công nghệ cao Hòa Lạc chủ trì nhằm thiết lập và duy trì các nhóm trao đổi và chia sẻ kinh nghiệm chuyển đổi số thành công sang du lịch thông minh tại Việt Nam.

>> Nhân viên FPT tại Hoà Lạc mua rau sạch kiểu Nhật

Tổ quốc

Ý kiến

()