Chúng ta

Yêu người đàn ông biết chửi thề

Thứ hai, 19/1/2015 | 15:36 GMT+7

Chuyện sẽ chẳng có gì khi một ngày đẹp trời mình được nghe những câu chửi thề từ khuôn miệng xinh xắn của người đàn ông mình yêu. Chao ôi, đó là một bất ngờ khá sốc và bạn sẽ cho rằng mình đã làm quá lên, vì chuyện đâu đến mức như vậy. Bởi, đàn ông chửi thề là chuyện bình thường ấy mà.

Chàng là người được mọi người xung quanh yêu mến bởi tính tình dễ chịu, luôn vui vẻ hòa đồng và có nụ cười ấm áp. Cũng bởi vậy chàng đã hạ gục được mình sau một thời gian làm bạn với nhau. Trong quãng thời gian tươi đẹp ở bên chàng, mình thầm mỉm cười mãn nguyện vì cách chàng quan tâm rất chu đáo, chưa một lời to tiếng với người yêu, mình cũng được “mát mặt” với bạn bè vì có anh người yêu hiền lành, tốt tính. Đối với những người xung quanh, chàng cũng luôn ân cần, hiếm khi thấy chàng nóng nảy. Mỗi khi nhắc đến chàng, mẹ chàng thường hết lời ca ngợi con trai: “Nó tâm lí với mẹ lắm, chẳng bao giờ biết cáu, lúc nào cũng ăn nói dịu dàng và biết xử lý mọi chuyện trong gia đình ”.

Mấy thằng bạn thân của mình khác với chàng. Trong câu chuyện của chúng nó vẫn thường văng vèo vèo những câu chửi, khi được nghe nhiều mình cũng cảm thấy hay hay. Thi thoảng ngồi với nhau lại lau tau kể chuyện, đứa nào đang bức xúc thì sẽ văng ra cả huyện, rồi cả lũ lại khoái chí cười sặc sụa. Những lúc như thế cảm thấy thật thoải mái và sảng khoái biết bao, trút hết những bực bội, không cho phép nó gây tội trong người. Có lần, vì ức chế và căng thẳng mình đã chửi thề trước mặt chàng. Khi ấy chàng sững người, im lặng trong giây lát. Cảm giác được người đàn ông thương yêu nhỏ nhẹ nhắc nhở bằng ánh mắt thông cảm đầy trìu mến khiến mình có chút xấu hổ trước mặt chàng. Sau này, mình không chửi thề nữa.

Nhiều lúc mình cố tình chọc tức chàng, cố tình gây chuyện để phủ nhận một điều - chàng không biết chửi thề. Khi lời qua tiếng lại sắp vượt qua mức cao trào, chỉ chờ đợi một chút nữa thôi, chàng sẽ phải bật ra một từ mình cần được nghe, và chàng sẽ không thể lên giọng nhắc nhở mình như nhắc một đứa trẻ thêm lần nữa. Nhưng nhận lại chỉ là những câu như: Anh không muốn nói chuyện với em nữa, thôi ngày mai chúng mình nói chuyện tiếp...

Rồi một buổi tối, khi chàng hì hụi với đống công việc còn dang dở, chạy cho kịp deadline. Sau một ngày dài làm việc gần 20 tiếng đủ làm con người ta uể oải, bứt dứt trong người. Chẳng rõ cái laptop đã trêu ngươi chàng thế nào, đã kích thích chàng buột miệng văng ra hai câu chửi thề thông dụng khiến mình cười sặc sụa như được mùa. Trước đó, mình cũng phải sững người mất vài giây. Cái cảm giác được cười hả hê như người chiến thắng thật là dễ chịu.

Kể vui vậy thôi chứ đâu có người đàn ông nào không biết chửi thề và chàng cũng không phải ngoại lệ. Chửi thề là việc ai cũng có thể nhưng không phải ai cũng chửi dễ dàng. Có người bản thân sống chừng mực và nguyên tắc, chưa từng hé môi chửi thề nhưng ít nhất trong đời cũng sẽ có lần từng chửi thề. Có người bực lên là chửi, chửi để giải tỏa stress, chửi nhiều thành quen miệng. Mình không cổ súy nhưng phải công nhận chửi thề mang lại một số lợi ích tích cực. Chỉ có điều, làm gì cũng nên có chừng mực và đúng lúc, đúng chỗ.   

Đỗ Vân

Ý kiến

()