Chúng ta

Phụ nữ cần ‘thiện chiến’

Thứ năm, 1/10/2015 | 16:24 GMT+7

Trong xã hội hiện đại, người phụ nữ không chỉ là “hậu phương” mà họ còn phải ra “tiền tuyến”.

Bạn luôn muốn cô con gái bé bỏng, đáng yêu của mình sẽ sống một cuộc sống hạnh phúc và thành công trong tương lai. Tuy nhiên, bạn không thể mãi ở bên con để bao bọc che chở. Vì vậy, ngay từ nhỏ, các bà mẹ cần trang bị cho con gái những thứ “vũ khí” để có thể làm chủ được tương lai.

Trước hết, tôi rèn cho con một ý chí và tư duy luôn sống độc lập về tình cảm, tài chính, sự nghiệp. Bởi, người phụ nữ muốn có hạnh phúc không thể mãi dựa dẫm vào một người đàn ông. Thời nay, phụ nữ không thể quyến rũ khi ỷ lại hoàn toàn kinh tế cho người chồng. Họ sẽ mãi nấp sau bóng một người đàn ông và vị thế của phái đẹp trong mắt người đối diện sẽ trở nên kém hấp dẫn. Thay vì cho mình quyền được nương tựa, hãy cùng “chung lưng đấu cật” để xây dựng kinh tế gia đình. Khi làm chủ được kinh tế, phụ nữ có thể nuông chiều bản thân từ đồng tiền do chính mình làm ra.

Phụ nữ còn cần phải đẹp, mọi nơi, mọi lúc và ở mọi độ tuổi. Cái đẹp chính là đặc quyền mà thượng đế đã ban cho phụ nữ. Muốn vậy, hãy trang bị cho con những kiến thức làm đẹp ngay từ khi còn nhỏ để rèn thói quen. Khi còn nhỏ, đó là cách vệ sinh thường thức, cách ăn mặc gọn gàng, sạch sẽ, nói năng lễ phép. Khi con lớn hơn hãy cho con học cách chăm sóc da, trang điểm, làm tóc, chọn trang phục phù hợp vóc dáng, rèn luyện thể dục thể thao nâng cao sức khỏe và cải thiện vóc dáng. Chỉ khi đẹp, người phụ nữ mới trở nên tự tin và thành công hơn trong công việc cũng như cuộc sống.

Bên cạnh đó, kiến thức cuộc sống, cách cơ bản để bảo vệ bản thân, kỹ năng mềm chính là vũ khí khôn ngoan để con đứng vững hơn trong cuộc sống. Những bà mẹ hãy dạy cho con cả mặt trái của cuộc sống và cách thức để phòng vệ trong các trường hợp nguy hiểm. Bạn đừng chỉ vẽ cho con một bức tranh màu hồng trước mắt mà quên đi mảng màu xám ở phía sau. Chỉ khi biết góc khuất của một vấn đề, con mới có nhân sinh quan đầy đủ và có ứng xử phù hợp trong từng trường hợp.

Trong xã hội toàn cầu hóa, một ngôn ngữ là tiếng Anh chính là cánh cửa mở ra thế giới. Hòa trong dòng phát triển của xã hội đó, con bạn cũng không thể tách được guồng quay ấy. Trang bị tiếng Anh không chỉ là biết thêm một ngôn ngữ mà còn tạo cho con sự tự tin và bồi đắp mơ ước khi bước ra ngoài lãnh thổ hình chữ S.

Nếu có thêm điều kiện, bạn có thể cho con học thêm một môn năng khiếu như đàn, múa, vẽ… tùy theo sở thích và sở trường của con. Những môn năng khiếu này sẽ làm cho tâm hồn con thêm phong phú và con cũng có lợi thế so sánh hơn với những bạn bè đồng trang lứa. Trong xã hội bộn bề những lo lắng, bon chen, vội vã, thì tiếng đàn, tiếng hát, điệu múa sẽ làm cho con cảm thấy cuộc sống có ý nghĩa hơn, tâm hồn phong phú hơn.

Tất cả điều trên là chưa đủ, bạn cần bồi đắp cho con vốn kiến thức cơ bản về nữ công gia chánh, xa hơn là cách chăm sóc, quản lý kinh tế gia đình và nuôi dạy con cái. Bởi phụ nữ truyền thống hay hiện đại cũng không thể thiếu một gia đình hạnh phúc.

Có thể lời khuyên trên các bà mẹ từng đọc và nghe ở đâu đó. Nhưng ngay từ hôm nay, bạn hãy bắt tay vào thực hiện cùng con bằng niềm tin, sự kiên trì, nhẫn nại và hy sinh. Quả ngọt đang chờ để cho con bạn hái xuống trong tương lai không xa.

Lưu Vân

Ý kiến

()