Chúng ta

Những người 'đưa đò' thầm lặng

Thứ tư, 16/11/2016 | 09:55 GMT+7

Không trực tiếp đứng trên bục giảng nhưng nếu thiếu họ thì rất nhiều sinh viên sẽ không thể bước tiếp trên con đường thành công trong tương lai. Họ chính là những cán bộ làm công tác đào tạo và chăm sóc hỗ trợ sinh viên tại FPT.

Cách đây 5 năm khi quyết định bước chân vào môi trường giáo dục tôi chỉ nghĩ đơn thuần đây  là một công việc như bất kỳ công việc nào mà mình từng làm ở doanh nghiệp khác. Sau 5 năm trải nghiệm, tôi nhận ra được làm việc với sinh viên là một sự may mắn vì đó là nguồn năng lượng dồi dào giúp nhiệt huyết của người làm truyền thông như tôi không thấy nhàm chán. Cũng chính trong môi trường giáo dục tôi nhận ra tất cả những người làm việc ở đây đều đang góp phần đưa con thuyền tương lai của nhiều sinh viên đến với sự thành công vượt bậc.

Nhiều sinh viên tâm sự với tôi, nếu không có các anh chị ở bộ phận công tác sinh viên, có lẽ em đã bỏ học bởi có nhiều khó khăn trong quá trình học tập khiến các em căng thẳng. Bên cạnh đó, những tình cảm chớm nở, những yêu ghét giận hờn khiến tâm tình tuổi mới lớn càng có nhiều xáo trộn nếu không có sự gần gũi thân tình của các anh, chị thì sinh viên sẽ không biết bộc bạch, tâm sự cùng ai?

Hơn 10 năm trước, khi còn là sinh viên, cảm giác của tôi đối với cán bộ phòng đào tạo cũng hoàn toàn khác, bởi luôn có sự cách biệt nên không phải ai cũng đủ can đảm để đến hỏi thẳng những người làm ở phòng ban này. Thậm chí, việc nhận được những câu trả lời có phần “cộc lốc” cũng là bình thường.

Khi làm trong môi trường giáo dục của FPT, tôi nhận ra sự thân thiện gần gũi giữa cán bộ đào tạo và sinh viên. Cảm thông, lắng nghe và chia sẻ là văn hóa làm việc của tất cả các cán bộ trong môi trường giáo dục của FPT, vì vậy sinh viên không ngại ngùng gì khi  hỏi các cán bộ qua Facebook hay qua điện thoại, điều này giúp cho sinh viên có thêm sự tự tin yên tâm học tập. Vì vậy, sinh viên FPT cũng có sự khác biệt rất lớn với sinh viên ở các môi trường học tập khác, sự tự tin năng động và “dám làm” giúp cho sinh viên FPT nhận được sự quan tâm từ chính những doanh nghiệp. Họ cảm thấy thích thú trước sự tự tin của các bạn trẻ và họ sẵn sàng mở lòng ra với sinh viên FPT hơn. Có lẽ nhờ vậy mà tỷ lệ thành công trong quá trình phỏng vấn việc làm của sinh viên FPT cũng cao hơn so với mặt bằng chung từ những khảo sát của phòng Quan hệ doanh nghiệp.

Môi trường học tập tốt, giảng viên giỏi chính là chìa khóa thành công giúp cho sinh viên có thể dễ dàng đi đến tương lai rạng ngời. Tất cả điều đó chính là sự quan tâm tận tụy của tất cả những cán bộ đang ngày đêm làm việc trong môi trường giáo dục của FPT. Nhân dịp 20/11 xin gửi lời chúc yêu thương đến tất cả những đồng nghiệp quý mến đang cống hiến hết mình cho sự phát triển bền vững của toàn thể sinh viên FPT. 

Phan Vi 

Ý kiến

()