Chúng ta

Nếu sinh con gái

Thứ ba, 6/10/2015 | 14:37 GMT+7

Nếu có con gái, tôi sẽ dắt con đi du lịch từ nhỏ, để xoá đi định kiến: "Đi cho biết đó biết đây. Ở nhà với mẹ biết ngày nào khôn". Đến nhiều nơi, gặp nhiều người, nó sẽ thấy cuộc đời không tiền bạc nào có thể làm mình thấy đáng sống bằng những chuyến đi.

Nếu có con gái, tôi sẽ dạy con làm đẹp, ăn mặc đẹp sớm. Có thể ế nhưng phải vào hội "Những người trai theo đầy nhưng vẫn ế".

Nếu có con gái, tôi sẽ nói con không cần phải sống vì mẹ, vì ba hay vì ai. Ba mẹ rồi cũng chết, mà người ngoài không có bỏ tiền ra nuôi tôi ngày nào nên không cần phải sợ thiên hạ.

Nếu có con gái, tôi sẽ dạy con tự chủ tài chính, để không phụ thuộc vào chồng, người yêu hay bất cứ ai. Phải kiếm được nhiều tiền, để tìm người yêu không phải vì tiền. Và nếu có bỏ chồng hay bị chồng bỏ cũng không bị bơ vơ.

Nếu có con gái, tôi sẽ nói con cứ chơi thật nhiều, chừng nào chán hẵng lấy chồng. Chơi không có nghĩa là thác loạn, mà là tận hưởng cho hết tuổi thanh xuân tươi đẹp. Không cần phải ở nhà hay đi chơi cùng gia đình, đi đâu, chơi với ai mà thấy vui vẻ thì cứ đi.

Nếu có con gái, tôi sẽ không bắt con lao đầu vào học để lấy bằng loại giỏi lồng kính ở phòng khách. Không cần học giỏi ở trường, chỉ cần đừng để ai bắt nạt mình khi ra đường.

Nếu tôi có con gái, tôi sẽ bảo con... yêu sớm. Vì tình yêu là thứ duy nhất làm cho con người mạnh mẽ hơn, thông minh hơn, quyến rũ hơn... sau những lần thất bại.

Nếu có con gái, tôi sẽ không bắt con phải báo hiếu. Vì tôi chọn sinh con ra chứ con không có quyền lựa chọn làm con của tôi.

>> Giúp con chọn nghề

Vân An

Ý kiến

()